แมทธิว แม็กคอนาเฮย์

6 บทบาทน่าจดจำของ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ ก่อนเป็นเจ้าพ่อค้ากัญชาใน THE GENTLEMEN

Home / หนัง / 6 บทบาทน่าจดจำของ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ ก่อนเป็นเจ้าพ่อค้ากัญชาใน THE GENTLEMEN

นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจวัยรุ่น ขวัญใจสาวๆ รวมถึงนักวิจารณ์ จนกระทั่งกลายเป็นขวัญใจคอหนังทั่วโลก ด้วยรูปร่างสูง ผมหยิก และนัยน์ตาสีฟ้าชวนฝัน ล่าสุดเขากำลังจะกลับมาอีกครั้งให้แฟนๆหายคิดถึงกับบทบาท “มิกกี้ เพียร์สัน” เจ้าพ่อค้ากัญชาผู้ทรงอิทธิพลแห่งเกาะอังกฤษในหนังใหม่ของกาย ริชชี่  “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ” พร้อมพาผู้ชมเข้าสู่โลกแห่งอาชญากรรมเหนือชั้นกับการแย่งชิงกันเพื่อเป็นหนึ่งของเหล่าสุภาพบุรุษสุดอันตราย

และนี่คือ  6 บทบาทน่าจดจำของสุภาพบุรุษมากฝีมือคนนี้  ก่อนการมาของ “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ” 30 มกราคมนี้

วูดเดอร์สัน – Dazed and Confused (1993)

ผลงานน่าจดจำของผู้กำกับมากฝีมือ ริชาร์ด ลิงเคลเตอร์  ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตวัยรุ่นมัธยมปลายในเท็กซัส ยุค 70 ที่ใกล้จะจบการศึกษา พวกเขาใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงทั้งปาร์ตี้ เหล้าและยาเสพติด หนังล้มเหลวในตารางบ็อกซ์ ออฟฟิศ แต่กาลเวลาพิสูจน์ว่าหนังเรื่องนี้ได้กลายเป็นหนังคัลท์คลาสสิก แจ้งเกิดนักแสดงในเรื่องอย่าง แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ และ มิลล่า โจโววิช นอกจากนี้ คำพูด Alright  Alright  Alright กลายเป็นคำพูดติดปากของแม็กคอนาเฮย์จนหลายคนพูดถึงทุกวันนี้อีกด้วย

เจค  – A Time to Kill (1996)

แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ กลายเป็นนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งน่าจับตามองกับบทบาททนายหนุ่มไฟแรงที่ต้องว่าความให้ชายผิวสีคนหนึ่งนามว่าคาร์ล (แซมมวล แอล แจ็คสัน) หลังจากคาร์ลก่อเหตุฆาตกรรมทรชนที่รุมข่มขืนลูกสาวของเขา อันนำไปสู่ความขัดแย้งเรื่องสีผิว ในผลงานการกำกับน่าจดจำของโจเอล ชูมัคเกอร์

เบนจามิน แบร์รี่  – How to Lose a Guy in 10 Days (2003)

HOW TO LOSE A GUY IN 10 DAYS, Matthew McConaughey, Kate Hudson, 2003,

หลังจากเล่นบทจริงจังมานาน แม็กคอนาเฮย์ก็หันมาเล่นหนังโรแมนติกคอเมดี้ ประกบคู่กับสาวฮอตแห่งยุคในขณะนั้น อย่าง เคต ฮัดสัน  เขารับบทเป็นผู้บริหารบริษัทโฆษณาและเสือผู้หญิงที่เล่นแคมเปญประหลาดว่าเขาจะทำให้ผู้หญิงสักคนหลงรักเขาภายใน 10 วัน ผู้หญิงคนนั้นคือแอนดี้ (ฮัตสัน) ที่กำลังจะ “สลัดรักจากผู้ชายภายใน 10 วัน” เพื่อเขียนบทความ แต่กลายเป็นว่าทั้งสองตกหลุมรักมากกว่า 10 วัน ความเข้าขาของสองดารานำทำให้หนังรักเรื่องนี้กลายเป็นหนังทำงานเกินร้อยล้านดอลลาร์แบบเหนือความคาดหมาย

ดัลลัส – Magic Mike (2012)

ขึ้นแท่นภาพยนตร์สุดเซ็กซี่ขวัญใจคอหนังหลายๆ คน เพราะจัดเต็มด้วยหนุ่มหล่อล่ำมาเต้นเปลื้องผ้าให้ดู อ้างอิงจากชีวิตจริงของหนุ่มฮอต แชนนิ่ง ทาทั่ม ที่ก่อนจะกลายเป็นนักแสดงฮอลลีวูด เขาเคยเป็นหนุ่มนักเต้นเปลื้องผ้ามาก่อน และตีแผ่ชีวิตของเขาและผองเพื่อนแบบถึงเนื้อถึงหนัง แม้ดารานำจะเป็นแชนนิ่ง ทาทั่ม แต่คนที่ขโมยซีนและกวาดคำชมมากสุดๆ คือ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ ในบท ดัลลัส อดีตนักเต้นเปลื้องผ้าที่กลายเป็นเจ้าของคลับโชว์หนุ่มๆ

รอน วู้ดรูฟ – Dallas Buyers Club (2013)

แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ทุ่มเทสุดตัวในชีวิตการแสดงด้วยการลดน้ำหนัก 47 ปอนด์จนผอมหุ้มกระดูกเพื่อเป็นช่างไฟฟ้าเหยียดเกย์ที่ชีวิตพลิกผันเมื่อเขาติดเชื้อเอชไอวี เขาจึงหาทางรักษาตนเองและผู้ป่วยคนอื่นๆด้วยการเข้าสู่วงการค้ายาต้านเชื้อเอชไอวีแบบผิดฎหมาย โดยมีกะเทยสาว (จาเร็ด เลโต ซึ่งคว้าออสการ์จากบทนี้) คอยช่วยเหลือในหนังที่สร้างจากเหตุการณ์จริง การเข้าถึงบทบาทแบบสุดขั้วของเขาไม่สูญเปล่า เพราะในที่สุดแม็กคอนาเฮย์ก็คว้าออสการ์สาขานักแสดงนำชายได้สำเร็จ

คูเปอร์ – Interstellar (2014)

หนังไซไฟที่ถ่ายทอดความรักระหว่างพ่อ- ลูกได้กินใจหลายๆ คน แต่กลายเป็นหนังมีคำวิจารณ์เสียงแตกมากที่สุดของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน เล่าเรื่องราวของโลกมนุษย์ที่ถูกคุกคามด้วยภัยธรรมชาติ คูเปอร์ (แม็กคอนาเฮย์) อดีตวิศวกรหนุ่มจึงนำทีมนักบินอวกาศ ขึ้นยานไปสำรวจผ่านรูหนอนเพื่อหาดวงดาวใหม่ที่สามารถเป็นโลกใบใหม่ของมนุษยชาติได้ ซึ่งภารกิจยิ่งใหญ่ของคูเปอร์อาจจะทำให้เขาต้องพรากจากลูกสาวของเขาไปตลอดกาล

เตรียมนับถอยหลังสู่การแย่งชิงกัญเพื่อเป็นหนึ่งTHE GENTLEMENสุภาพบุรุษมาหากัญ”   30มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์