Gilded Chopsticks ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ Let’s Eat วุ่นรักสาวนักกิน MONOMAX Oh My Ghost รักนี้ผีขอป่วน The King of Romance ลิขิตหัวใจยังไงต้องใช่เธอ

MONOMAX จัดให้! เชฟมือใหม่ต้องลอง 5 เมนูเด็ด จากซีรีส์ดัง

Home / หนัง / MONOMAX จัดให้! เชฟมือใหม่ต้องลอง 5 เมนูเด็ด จากซีรีส์ดัง

จากสถานการณ์ โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด เป็นเหตุให้ประชาชนต้อง อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ แต่เมื่ออยู่บ้านนานๆ หลายคนเริ่มกลายเป็นเชฟ ปรุงอาหารกินเองกันเสียแล้ว! งานนี้ MONOMAX (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน กรุ๊ป จึงขอนำเสนอสูตรลับจากเมนูเด็ดของเหล่าซีรีส์ดังที่รับประกันว่าดูแล้วสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ ทุกคนแน่นอน! ว่าแล้วเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบให้พร้อมแล้วเข้าครัวกันได้เลย

เมนูแรกเหมาะกับมื้อเช้าและสามารถทำได้ง่ายแบบสุดๆ! นั่นก็คือ โจ๊กกะหล่ำปลี เมนูเด็ดของ นาบงซอน จากซีรีส์เกาหลี Oh My Ghost รักนี้ผีขอป่วน วัตถุดิบง่ายๆ ใช้ข้าวสวย, ซุปก้อน, ผักกะหล่ำปลีสด วิธีทำเริ่มต้นตั้งไฟต้มน้ำซุป ใส่กะหล่ำปลีซอยลงไป ต้มให้เดือด และใส่ข้าวสวยลงไปรอจนเดือดเท่านี้เป็นอันเสร็จสิ้น หากใครอยากได้โปรตีนเพิ่ม สามารถใส่เนื้อสัตว์ที่ชอบลงไปเพิ่มเติมได้

เมนูที่ 2 สาวๆ ต้องไม่พลาด! เพราะถือเป็นอาหารจานเด็ดมัดใจหนุ่มจากซีรีส์ไต้หวัน The King of Romance ลิขิตหัวใจยังไงต้องใช่เธอ ที่มีชื่อว่า ข้าวผัดบ้านหวัง วิธีทำตั้งกระทะให้ร้อน นำข้าวลงไปผัดให้เป็นข้าวผัดธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาเพราะเคล็ดลับความอร่อยคือการใช้ซอสสูตรพิเศษ โรยหน้าด้วยผงสาหร่าย โปะด้วยไข่ดาวร้อนๆ ตามด้วยเนื้อปลาอบแห้ง รับประกันความอร่อย

เมนูที่ 3 สำหรับสาวกเกาหลี บิบิมบับ หรือ ข้าวยำเกาหลี จากซีรีส์ Let’s Eat วุ่นรักสาวนักกิน ส่วนประกอบไม่ยุ่งยาก ข้าว, ผัก, น้ำมันงา และ โคชูจัง นำทุกอย่างมาคลุกเคล้าให้เข้ากันเท่านั้นก็เสร็จสิ้น! อาจเสริมท้อปปิ้งเพิ่มเติม อาทิ ไข่ หรือ เนื้อสัตว์ต่างๆ

เมนูที่ 4 มาทำของว่างกันบ้างดีกว่ากับ เปาปลาเค็ม จากซีรีส์จีนอันโด่งดัง Gilded Chopsticks ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ เริ่มจากทำไส้ด้วยการนำปลาไปหมักและตากแดดจากนั้นทำแป้งด้วยการใช้แป้งอเนกประสงค์ผสมกับน้ำสะอาดนวดจนได้ที่ ก่อนใส่ไส้ปลาเค็ม ปั้นเป็นลูกๆ แล้วนำไปทอดในกระทะที่น้ำมันเดือดให้แป้งสุกเหลืองกรอบ แต่ไส้ในชุ่มฉ่ำด้วยกลิ่นและรสชาติปลาเค็ม ชนิดที่ใครได้ลิ้มลองเป็นอันต้องขอเบิ้ลอีกลูก!!

เมนูที่ 5 สามารถให้น้องๆ หนูๆ ทำเป็นกิจกรรมเสริมขณะอยู่บ้านได้ กับเมนูยอดฮิต นมเปรี้ยวทอด จากซีรีส์จีน Gilded Chopsticks ยอดพ่อครัววังจักรพรรดิ นำแป้งสาลีผสมกับไข่ไก่และนวดให้ได้ที่ แบ่งเป็นก้อนเท่าๆ กัน จากนั้นคลึงแป้งให้เป็นแผ่น ก่อนจะทานมเปรี้ยวผสมโยเกิร์ตลงไป ห่อไส้ให้ดีเป็นลูกกลมๆ คลุกให้เข้ากับเกล็ดขนมปังแล้วนำไปทอดด้วยน้ำมันร้อน ก็จะกลายเป็นขนมทอดกรอบนอกนุ่มใน รสชาติหวานอมเปรี้ยว น่ากินสุดๆ

ถ้า 5 เมนูนี้ยังไม่จุใจ! สามารถเข้าไปชมซีรีส์ต่างๆ เพื่อหาเมนูอาหารมาทำชาเล้นจ์กับเพื่อนๆ ได้ทางแอพพลิเคชั่น MONOMAX โดยสามารถรับชมพร้อมกันได้ถึง 5 อุปกรณ์ เพียงราคา 250 บาท/เดือน โทรสอบถามที่ 02-100-7007 สำหรับสมาชิกใหม่ได้รับสิทธิ์ดูฟรี 1 เดือน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ [http://www.monomax.me%20]www.monomax.me