Disney’s Mulan Mulan มู่หลาน เจ้าหญิงตัวแม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

จากตำนานวีรสตรีผู้ห้าวหาญ มู่หลาน สู่ภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์จากดิสนีย์

Home / หนัง / จากตำนานวีรสตรีผู้ห้าวหาญ มู่หลาน สู่ภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์จากดิสนีย์

ถึงเวลาแล้วที่แฟนๆ #เจ้าหญิงตัวแม่ จะได้ไปสัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญกับภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอย Disney’s Mulan – มู่หลาน จากตำนานที่ถูกเล่าขานสืบต่อกันมาหลายร้อยปีของวีรสตรี ผู้ห้าวหาญที่จะมากอบกู้ศักดิ์ศรีให้กับครอบครัวและบ้านเมืองของเธอ สู่การเนรมิตมหากาพย์บทกวีเรื่องเล่า ‘The Ballad of Mulan – เดอะ บัลลาร์ด ออฟ มู่หลาน’ ให้มีชีวิตขึ้นมาสู่สายตาแฟนๆ และห้ามพลาดกับการพากย์เสียงภาษาไทยครั้งแรกในบทมู่หลานของดาราสาวมากความสามารถ ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ ไปร่วมต่อสู้เคียงข้าง #เจ้าหญิงตัวแม่ ในวันศุกร์ที่ 4 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

นับตั้งแต่ปีพ.ศ.2541 มู่หลาน ก็ได้โลดแล่นอยู่ในหัวใจของแฟนๆ ชาวไทย ในฐานะเจ้าหญิงดิสนีย์ที่แข็งแกร่ง กล้าหาญ และสง่างาม จนมาถึงในปีพ.ศ.2563 นี้ #เจ้าหญิงตัวแม่ จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในรูปแบบภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี เพื่อจะมาทวงคืนศักดิ์ศรีให้ครอบครัว และแผ่นดินของเธอใน Disney’s Mulan – มู่หลาน จากผู้สร้าง Disney’s Aladdin – อะลาดิน และ Disney’s Maleficent: Mistress of Evil – มาเลฟิเซนต์: นางพญาปีศาจ นำแสดงโดย หลิว อี้ เฟย การันตีฉากแอ็คชั่นสุดยิ่งใหญ่อลังการจากฝีมือผู้กำกับ นิกิ คาโร ที่จะมาเนรมิตมหากาพย์นักรบสาวผู้เป็นตำนานที่แฟนๆ รู้จักดี ให้มีชีวิตขึ้นมาในแบบไลฟ์-แอ็คชั่น กับเรื่องราวของหญิงสาวผู้ห้าวหาญ

‘ฮัว มู่หลาน’ ผู้พยายามนำพาตัวเองให้กลายเป็นหนึ่งในนักรบผู้ยิ่งใหญ่เท่าที่ประเทศจีนเคยมีมา เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อองค์จักรพรรดิ์แห่งประเทศจีนออกพระราชโองการว่าบุรุษหนึ่งคนต่อหนึ่งครอบครัวจะต้องเข้าร่วมกองทัพเพื่อป้องกันประเทศจากการรุกรานของผู้บุกรุกทางเหนือ ซึ่งในฐานะที่มู่หลานเป็นลูกสาวคนโตของพ่อที่เป็นนักรบผู้ทรงเกียรติจึงต้องก้าวมารับหน้าที่แทนพ่อที่กำลังเจ็บป่วยอยู่ ด้วยการปลอมตัวเป็นชายหนุ่มที่ชื่อ ฮัว จุน โดยเธอต้องรวบรวมความเข้มแข็งภายในตัวของเธอ เพื่อเผชิญหน้ากับบททดสอบมากมาย และแสดงศักยภาพที่แท้จริงของเธอออกมาให้จงได้

นอกจาก หลิว อี้เฟย ที่มารับบท มู่หลาน แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รวมเหล่านักแสดงแถวหน้าอย่าง ดอนนี่ เยน เจสัน สก็อตต์ ลี โยสัน อัน ร่วมด้วย กง ลี่ และ เจ็ท ลี พร้อมเสริมทัพความแกร่งด้วยตัวแทนฝั่งไทย ที่ส่งดาราสาวผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ กับการพากย์เสียงภาษาไทยครั้งแรกในบทมู่หลาน ซึ่งเธอก็ได้ตีความเรื่องราวของหญิงสาวผู้ห้าวหาญ และยอมเสี่ยงทุกอย่างด้วยความรักที่เธอมีต่อวงศ์ตระกูล และประเทศชาติของเธอให้แฟนๆ ดิสนีย์ชาวไทยได้เข้าถึงตัวละครให้ได้ดีที่สุด

เตรียมไปร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับตำนานวีรสตรี ผู้ยอมแลกทุกสิ่งด้วยความรักที่เธอมีต่อวงศ์ตระกูลและประเทศชาติของเธอได้ใน Disney’s Mulan – มู่หลาน ทั้งในระบบปกติและพากย์ไทย ในวันศุกร์ที่ 4 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์