“ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ที่ใหญ่ที่สุดในโลกใจกลางกรุง เปิดตัว “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ภาพยนตร์ที่สร้างจากพลังศรัทธา

Home / หนัง / “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ที่ใหญ่ที่สุดในโลกใจกลางกรุง เปิดตัว “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ภาพยนตร์ที่สร้างจากพลังศรัทธา

บริษัท ไอยารา แอนนิเมชั่น แอนด์ สตูดิโอ จำกัด นำโดย ดร.ประพล มิลินทจินดา ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และในฐานะประธาน พีเพิล พาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์,คุณธีรพงษ์ ลิมประเสริฐ CEO บริษัท ฟู๊ดออเดอร์รี่ จำกัด (แพลตฟอร์มอีสฮับ),ดร.อารีย์ หญ้าปรัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรนนี่คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ คุณอิทธิเดช หงษ์รัตนอุทัย กรรมการผู้จัดการ เรนนี่มอเตอร์ไทยแลนด์ จำกัด สร้างปรากฏการณ์กลางกรุงอัญเชิญเทพแห่งเมืองนครฯ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สูง 6 เมตร วางประดิษฐาน ณ พีเพิล พาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์ อ่อนนุช ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 และแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์แฟนตาซี “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ผลงานการกำกับของ เอก-ธีรธร เชาวนโยธิน พร้อมเผยโฉมนักแสดงเด็กที่ผ่านการคัดเลือกโดย “ไอ้ไข่” ได้แก่ น้องโกฮัง-ด.ช.ณัฐวรรธ สุ่มพลอย ที่รับบทเป็น “ไอ้ไข่” รวมถึงเปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “ดู ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ แค่ 99 บาท ตลอดโปรแกรม” 

ประเดิมเวทีด้วยพิธีกรของงานอย่าง แจ็ค ไรเดอร์ นำแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนชมตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” จากนั้นเชิญ ดร.ประพล มิลินทจินดา ร่วมพูดคุยบนเวทีถึงความเชื่อ ความศรัทธาจนเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงแคมเปญพิเศษ “ดู ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ แค่ 99 บาท ตลอดโปรแกรม” 

ด้านผู้กำกับ เอก-ธีรธร และนักแสดงนำอย่าง น้องโกฮัง-ด.ช.ณัฐวรรธ,ต้น-ศักราช ศรีวังพล,ครีมมี่-พลอยปภัส อิสระพงศ์พร, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง,โกวิท วัฒนกุล,บุ๋มบิ๋ม สามโทน, เก่ง-ชัชวาล และ นุ่น-อัจฉรา เหลือสวัสดิ์ ที่มาเผยประสบการณ์พิเศษ ๆ และความสนุกต่าง ๆ ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ ก่อนจะเชิญ ดร.ประพล มิลินทจินดา,คุณธีรพงษ์ ลิมประเสริฐ CEO บริษัท ฟู๊ดออเดอร์รี่ จำกัด,ดร.อารีย์ หญ้าปรัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรนนี่คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ คุณอิทธิเดช หงษ์รัตนอุทัย กรรมการผู้จัดการ เรนนี่มอเตอร์ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมผู้กำกับและทีมนักแสดงนำขึ้นเวทีเพื่อถ่ายภาพร่วมกัน

ปิดท้ายด้วย ดร.ประพล มิลินทจินดา นำทีมผู้กำกับ เอก-ธีรธร,ทีมนักแสดงทั้หมด และแขกผู้มีเกียรติร่วมสักการะ “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนจะจุดประทัดเอาฤษ์เอาชัยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับภาพยนตร์และทีมงาน ทำเอาบรรดานักแสดงและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานต่างกรูเข้าไปถ่ายเลขเด็ดทั้งจากธูปและประทัดกันแน่นขนัดเลยทีเดียว ก็ต้องไปลุ้นกันว่าสิ้นเดือนนี้เลขไหนเด็ดเลขไหนโดนกันบ้าง สำหรับ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ขนาด 6 เมตรนี้ จะวางประดิษฐานให้ผู้ที่ศรัทธาได้เดินทางมาสักการะบูชา “ขอได้ ไหว้รับ” เพื่อเสริมสิริมงคลและขอพรในเรื่องต่าง ๆ ที่ พีเพิล พาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์ อ่อนนุช ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

ผู้กำกับ เอก-ธีรธร เผยว่า “กว่าหนังเรื่องนี้จะได้เข้าฉายตั้งแต่ถ่ายทำจนถึงวันนี้ก็ล่วงเลยมากว่า 3 ปี ตั้งแต่การถ่ายทำในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดหนัก ๆ รวมถึงเศรษฐกิจต่าง ๆ แต่ด้วยจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ที่มาจาก สัจจะ ศรัทธา บารมี ที่เรามีต่อไอ้ไข่ก็ช่วยทำให้ทุกอย่างลุล่วงมาได้ เรื่องราวของหนังเรื่องนี้มาจากประวัติศาสตร์วัดเจดีย์และไอ้ไข่ ในเรื่องจะมีตัวละครที่เป็นตัวแทนของเราและทุกคนที่เคยไหว้ขอจากไอ้ไข่ ทุกคนต่างมีภาระที่แตกต่างกัน แต่อย่างหนึ่งที่เหมือนกันคือไปขอความช่วยเหลือไอ้ไข่ สิ่งที่ไอ้ไข่ให้เราก็คือปาฎิหาริย์ แต่เราเล่าออกมาอย่างสนุก ครบรส มีทั้งแฟนตาซี ดราม่า ตลก ถามว่าเรื่องนี้จะช่วยเรื่องการท่องเที่ยวใน จ.นครศรีธรรมราช อย่างไรหลังสถานการณ์โควิด สิ่งที่ผมได้รับมามันมากเกินกว่าที่จะพูด ทุกวันนี้อยากได้อะไรแค่บอกไอ้ไข่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะพึ่งพาไอ้ไข่ทุกอย่างขอให้ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจว่าอยากจะทำอะไร หาเป้าให้เจอและเดินไปตามเส้นทางที่ต้องการจะไปแล้วไอ้ไข่จะช่วยเอง ผมเพิ่งลงไปที่วัดมาเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา มีชาวจีน มาเลเซีย สิงคโปร์ และ อินเดียมาสักการะกันแน่นวัด ความตั้งใจของผมคืออยากให้คนทั้งโลกได้รู้จักไอ้ไข่ จะพาไอ้ไข่เดินทางไปทุกที่ที่มีเทศกาลหนังครับ ส่วนตอนนี้สถานการณ์โควิดดีขึ้น ทุกคนสามารถเดินทางไปสักการะไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์ กันได้แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่สะดวกเดินทางไปสักการะองค์จริงก็สามารถมาสักการะไอ้ไข่วัดเจดีย์องค์จำลองที่สูงที่สุดในโลกได้ที่ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช และสามารถติดตามชมตัวอย่างแรกของหนังได้ตั้งแต่วันนี้ เวลา 18.00น. ทาง https://www.youtube.com/watch?v=IfhmjHARIRg นะครับ”

เตรียมพบกับตำนานเทพแห่งเมืองนครได้ในภาพยนตร์ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” วันที่ 19 ม.ค. นี้ ในโรงภาพยนตร์