MBO จิด้า จิดาภา นินน่า ญาณิน ภีม ธนบดี เพลง เหงาแหละ เพลง เหงาแหละ Stay Home แบมแบม นีวิรินทน์

ค่าย MBO ปิ๊งไอเดียทำเพลงพิเศษ “เหงาแหละ (Stay Home)” ช่วงกักตัวอยู่บ้านต้านโควิด

Home / เพลง / ค่าย MBO ปิ๊งไอเดียทำเพลงพิเศษ “เหงาแหละ (Stay Home)” ช่วงกักตัวอยู่บ้านต้านโควิด

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนต้องมี Social Distancing กักตัวอยู่บ้านต้านเชื้อเพื่อชาติ จนทำให้ทุกๆ คนต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสนุกๆ ลงโซเชียลในแบบสร้างสรรค์ จนเกิดเป็น Hashtag ฮิตว่า #เหงาแหละดูออก รวมถึงศิลปิน MBO ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้แก่ “จิด้า-จิดาภา,นินน่า-ญาณิน, แบมแบม-นีวิรินทน์ และ ภีม-ธนบดี” ที่นึกสนุกปิ๊งไอเดียหยิบมาแต่งเป็นเพลงและร้องขึ้นมาใหม่ เพื่อส่งต่อรอยยิ้มและความคิดถึงไปยังทุกคนที่กำลังเหงา ใน Special Track เพลง “เหงาแหละ ( Stay Home )”

“ช่วงนี้ด้าเชื่อว่าเป็นช่วงชีวิตที่น่าจะเหงาที่สุดของใครหลายๆคน รวมถึงตัวด้าแล้วก็พี่ๆน้องๆศิลปิน ซึ่งเราเคยมีสิ่งที่อยากทำอยู่ในหัวมากมาย แต่การกักตัวก็ทำให้อะไรหลายๆอย่างทำไม่ได้ และพอได้คุยงานก็ได้ไอเดียว่าเราอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้สึกของเราให้ทุกคนรู้ ว่าเรากักตัวและสนุกไปด้วยกันนะ ซึ่งในส่วนของด้าได้ครีเอทช็อต พร็อป มุมกล้อง แอคติ้งเองจากบ้านเลยค่ะ สนุกมากจริงๆค่ะ” – จิด้า MBO กล่าวบอกกับเรา

“ทุกวันนี้ผมก็อยู่แต่ในบ้านเลยครับ เอาจริงๆ เราไม่ชอบอยู่เฉยๆ อยากทำนั่นทำนี่ตลอด พอมาวันหนึ่งทำได้แค่นั่งเล่นมือถืออยู่ในห้อง แต่ก็มีข้อดีครับ ผมก็จะได้เห็นเพื่อนๆเริ่มทำอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อน บางคนโพสต์แต่เรื่องงาน มาช่วงโควิดเริ่มทำกับข้าวลงIG เริ่ม Live ร้องเพลง เล่นกีตาร์ ผมว่าอะไรแบบนี้มันก็ว้าวดีนะ (หัวเราะ) ส่วนของภีมแต่งท่อนแร็ปเพิ่ม ผมก็ลุยเลยสบายมาก พอเพลงออกมาก็ถ่าย Clip ทีละช็อตเพื่อไปประกอบเพลง อันนี้แหละที่ผมว่ายาก (หัวเราะ) หวังว่าทุกคนน่าจะชอบกันนะครับ” – ภีม MBO บอกกับเรา

“เพลงน่ารักมากเลยค่ะ นินน่าได้ฟังคนแรกเลยฟังตั้งแต่ยังเป็นเสียงพี่คนแต่งร้องไกด์เลยค่ะ เพราะว่านินน่าเป็นคนอัดเสียงไกด์เต็มๆเองค่ะ เพลงนี้บอกเลยว่าเป็นเพลงที่คุม Concept Work From Home ได้ครบมาก เพราะทุกคนทำทุกอย่างจากที่บ้านตัวเองจริงๆ ทั้งอัดเสียง อัด Clip บรีฟงานทุกอย่าง พอเห็น MV เต็มๆ ตัดของทุกคนมารวมกันก็แอบทึ่งนิดๆค่ะ เพราะไม่น่าเชื่อว่าเราทำออกมาจากมือถือเราเอง แถมทำที่บ้านทุกขั้นตอนเลยค่ะ” – นินน่า MBO บอกกับเราอย่างตื่นเต้น

“ตั้งแต่สถานการณ์เริ่มซีเรียส ได้ประชุมกับพี่ๆทีมงาน บอกว่าเราจะทำเพลงพิเศษ แต่ต้องถ่ายทำอัดเสียงแบบ Work Form Home เราก็คิดในใจว่า อัดเสียงไม่มีปัญหา แต่ Clip อะ เรามีแต่ชุดอยู่บ้านคลีนๆเลยนะ พี่ๆบอก เอาเรียลๆ (หัวเราะ) น่าจะเป็นงานแรกๆเลยค่ะ ที่ Look แบมค่อนข้างจะชิลมากๆ ยังไงก็ฝากทุกคนเข้าไปชม MV เพลง เหงาแหละ (Stay Home) กันเยอะๆนะคะ แล้วถ้าใครที่ดูแล้วรู้สึกเหมือนพวกเราก็อย่าลืมเล่น #เหงาแหละChalleng นะ ถ่าย Clip ตัวเองร้องหรือเต้นเพลง เหงาแหละ แล้วติดแท็กมาให้ดูกันเยอะๆ จะได้ไม่เหงานะคะ” – Doublebam MBO กล่าวทิ้งท้าย

คลิ้กชม Special Track “เหงาแหละ ( Stay Home )” ได้ที่ youtube : MBOofficial หรือ Download กด *1234488 และติดตามฟังเพลงได้ทุกช่องทาง Streaming