พายุฤดูร้อน เดือน จงมั่นคง เป้-อารักษ์ เพลง พายุฤดูร้อน

เดือน จงมั่นคง สาวเท่บ้านไวท์ฯ ร่วมงานคนคุ้นชิน เป้ อารักษ์ อวด MV แอนิเมชัน พายุฤดูร้อน

Home / เพลง / เดือน จงมั่นคง สาวเท่บ้านไวท์ฯ ร่วมงานคนคุ้นชิน เป้ อารักษ์ อวด MV แอนิเมชัน พายุฤดูร้อน

หลังจากห่างหายไปเกือบปี สาวเท่ที่มีพลังเสียงเป็นเอกลักษณ์ “เดือน จงมั่นคง” ศิลปินจากบ้าน ไวท์มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ กลับมาอีกครั้งในซิงเกิลลำดับที่ 3 “พายุฤดูร้อน” เพลงพลังบวกที่ฟังแล้วชุ่มชื่นใจ ซึ่งเพลงนี้เป็นการกลับมาร่วมงานอีกครั้งกับโปรดิวเซอร์สุดหล่อมาดเซอร์เพื่อนสนิท “เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ” หลังจากเคยร่วมงานกันในซิงเกิลแรกของ “เดือน” เพลง “ว่างเปล่า” นั่นเอง

“พายุฤดูร้อน” เป็นเพลงในสไตล์ Cool Jazz ที่ได้ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ และ บิ๊ก-ภานุวัฒน์ พืชกสิชลพสุธา” ผนึกกำลังกัน โดย “เดือน” เป็นผู้เขียนเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเอง และมิวสิควิดิโอที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของการทำแอนิเมชันเท่ๆ “เดือน” เล่าถึงที่มาเพลงนี้ว่า… “ถ้าจะพูดถึงเพลง พายุฤดูร้อน ไอเดียเกิดขึ้นในหน้าร้อนของปีหนึ่งที่อากาศร้อน เป็นหน้าร้อนที่ร้อนมากๆ อยู่ๆก็มีพายุฝนตกลงมา เดือนเลยรู้สึกเหมือนเวลาหัวใจของคนเรารู้สึกแห้งเหี่ยว และมีใครสักคนเข้ามาทำให้เรารู้สึกดี ประทับใจ มันชุ่มฉ่ำใจอย่างบอกไม่ถุก (หัวเราะ) การทำเพลงนี้ไม่ยากเท่าไหร่ เดือนเขียนเนื้อเพลงกับทำนองออกมาพร้อมๆกันด้วยกีตาร์โปร่งตัวเดียว และส่งต่อให้เป้ อารักษ์ฟัง เค้าก็ช่วยจัดท่อนใหม่ของเพลงให้ลงตัวมากขึ้น โดยมี บิ๊ก ภานุวัฒน์ ช่วยทำดนตรี ให้มีสีสันมากขึ้น เราทำงานแบบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน สองคนนี้ทำงานแบบชิวมากค่ะ (หัวเราะ) ในเรื่องของเอ็มวีเดือนได้ “โรส-พวงสร้อย อักษรสว่าง” ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง “นครสวรรค์” มาช่วยกำกับให้ ในระหว่างหาไอเดีย เดือนไปเจอภาพๆ หนึ่งของศิลปินที่ทำให้เดือนรู้สึกถึงฤดูร้อน เลยมีไอเดียอยากทำเอ็มวีเป็นแอนิเมชัน ซึ่งเดือนได้ ศิลปินชื่อ น้องไนซ์ (ไนซ์–ปริยนาถ จิรัฐฐิติกาล นักวาดภาพประกอบอิสระในชื่อ Naisu.Chirat) มาวาดภาพสวยๆให้กับเอ็มวีเพลงนี้ค่ะ”

ติดตามชม MV แอนิเมชันสวยๆ เพลง “พายุฤดูร้อน” พร้อม Digital Download ได้แล้ว *1230242, iTune และฟังออนไลน์ที่ JOOX, APPLE MUSIC, SPOTIFY ติดตามผลงานของ “เดือน จงมั่นคง” ได้ที่ www.facebook.com/deunchong และ IG @deunchong และ www.facebook.com/whitemusicrecord และ IG @whitemusicrecord