Tor Thanai

8 สิ่งที่น่าสนใจใน Music Video เพลง Hotel

Home / เพลง / 8 สิ่งที่น่าสนใจใน Music Video เพลง Hotel

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เพิ่งปล่อยผลงาน MV เพลงภาษาอังกฤษไป โดย MV เพลง Hotel ถือเป็นงานชิ้นใหม่ของ Tor Thanai ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีกระแสได้รับความสนใจจากแฟนเพลงไม่น้อย

ดังนั้นวันนี้เราจะมานำเสนอ 8 สิ่งที่น่าสนใจใน MV เพลง Hotel รวมถึงเกร็ดเล็ก ๆ เกี่ยวกับเพลงนี้ว่ามีอะไรบ้าง

  1. Tor Thanai ชวน นัท-ณนัทธ์ มหัทธนศิริ (Nanut Mahatthanasiri) หรือ Nanut Malongyer (IG : directed.nanut) ผู้กำกับของ MV มาร่วมงานกัน หลังจากได้เห็นผลงาน MV เพลง “ดูไว้” ของศิลปิน Young Ohm ที่ Nanut เคยกำกับไว้
  2. นางเอกของมิวสิควีดีโอเพลงนี้ คือ JARA หรือ Jennifer Liora Roberts (IG: @jara.liora) โดย JARA เป็นนางแบบและนักแสดงลูกครึ่งชาวไทย-อเมริกัน ที่มีผลงานทั้งการถ่ายแบบภาพนิ่งและโฆษณาหลายชิ้น
  3. สถานที่ถ่ายทำ MV คือโรงแรม Prince Palace Hotel ในย่านโบ๊เบ๊ โดยบริเวณนี้เคยเป็นที่ตั้งวังมหานาคของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงนครไชยศรีสุรเดช โอรสรัชกาลที่ 5 ทำให้เป็นที่มาของชื่อ Prince Palace Hotel ซึ่ง MV เพลงนี้ได้ถ่ายทำกันบนชั้น 30 และชั้น 11 ของโรงแรมเป็นหลัก
  4. เหตุผลที่ทีมงานเลือกโรงแรมแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำ เพราะอารมณ์และสไตล์ดนตรีของเพลงนี้ที่ต้องการโรงแรมที่ให้บรรยากาศโถงทางเดินแบบโรงแรมสไตล์ Vintage
  5. ห้องเบอร์ 5 ที่เห็นในมิวสิควีดีโอไม่ใช่เลขห้องจริงของโรงแรม แต่เป็น Prop ที่ทีมงานนำมาติดไว้เพื่อให้เข้ากับเนื้อเพลง “Waiting for the key to Room 5” เพราะจริง ๆ แล้วเลขห้องของชั้น 30 เป็นเลข 4 หลัก
  6. กีต้าร์ที่ Tor Thanai ใช้ในการเข้าฉาก MV เป็นกีต้าร์ Fender Standard Telecaster – Arizona Sun Satin โดยเป็นรุ่นผลิตในประเทศ Mexico
  7. ในท่อนแรกของเพลง “Havin’ decaf in the morning” แทนที่จะใช้คำว่า Coffee หรือ กาแฟ ตามปกติ Tor Thanai กลับใช้คำว่า Decaf ซึ่งคำ ๆ นี้ ย่อมาจาก Decaffeinated Coffee หรือ กาแฟชนิดสกัดคาเฟอีน เนื่องจาก Tor Thanai เป็นคนแพ้คาเฟอีน แต่ก็เป็นคนติดการดื่มกาแฟ จึงมักเลือกดื่มกาแฟ Decaf มากกว่ากาแฟปกติ เมื่อเขียนเนื้อเพลงนี้ จึงตั้งใจใช้คำว่า Decaf เพื่อสะท้อนตัวตนลงไปในเพลง
  8. จุดเริ่มต้นของการแต่งเพลงนี้ เกิดจากการได้ฟังพี่ชายเล่าถึงแนวคิดที่อยากแปลงพื้นที่ของบ้านให้เป็นโรงแรมแบบบูติคโฮเต็ล จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์เพลงที่สื่อถึงเรื่องราวของความรักระหว่างคนสองคน โดยใช้โรงแรมเป็นบรรยากาศในการเล่าเรื่อง

สำหรับแฟน ๆ เพลงของ Tor Thanai สามารถรับชม MV ฉบับเต็มได้ทางช่อง YouTube: Tor Thanai (https://youtu.be/No_Ljve2Vb4) และสตรีมเพลงนี้ได้ทาง Spotify: Tor Thanai (https://open.spotify.com/artist/2It1oW76f5R2BYRJtbgFyf)