ปล่อยจอย อย่างมั่นหน้า! คอนเสิร์ต “7 เซียน” เลอค่าสมการรอคอย

Home / เพลง / ปล่อยจอย อย่างมั่นหน้า! คอนเสิร์ต “7 เซียน” เลอค่าสมการรอคอย

ได้ฤกษ์อุบัติความปังอย่างยิ่งใหญ่สักทีสำหรับ “คอนเสิร์ต 7 เซียน” วาไรตี้โชว์ที่รวม เทยตัวท็อป เอาไว้มากที่สุดในครั้งประวัติศาสตร์ไทย หลังประกาศไม่จม ไม่หาย ไม่ตาย ไม่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ฟื้นคืนชีพครั้งนี้จัดเต็มโชว์!แบบใหม่แบบสับอย่างสมศักดิ์ศรีกันไป เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ เซ็นทรัล เวิลด์ ไลฟ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ครั้งนี้ ป๋อมแป๋ม / กอล์ฟ / ก๊อตจิ / เจนนี่ / ปิงปอง / มาดามมด เปิดจักรวาลแห่งความฮาอย่างบ้าคลั่ง ด้วยการผนึกกำลังผลิตโชว์น้ำดีจาก ATIME SHOWBIZ ผู้ผลิตคอนเสิร์ตเบอร์ต้นของเมืองไทย และ GMM TV เรียกว่าการรวมตัวยอดฝีมือครั้งนี้ใครไม่ได้ดูเสียดายแทนจริงๆ 

บรรยากาศคอนเสิร์ตคึกคักและคราคร่ำไปด้วยบรรดาแฟนคลับที่กำบัตรกันไว้อย่างเหนียวแน่นมาเข้าแถวรอเข้าประจำที่ในฮอลล์กันตั้งแต่ช่วงเย็น ก่อนถึงเวลาเปิดเวทีด้วย Opening Scene สุดอลังการงาน ฉาก แสง สี เสียง ในเพลง มะละกอ กล้วย ส้ม จาก “ป๋อมแป๋ม-กอล์ฟ-ก๊อตจิ-เจนนี่-ปิงปอง-มาดามมด”พร้อมซีนเซอร์ไพร้ส์เปิดตัว อ๊อฟ ปองศักดิ์ ในฐานะเซียนปริศนาหลังปล่อยให้คนดูรอลุ้นกันมานาน ตามต่อด้วยเพลง สัญญาต้องเป็นสัญญา แทนคำขอบคุณมอบให้สำหรับแฟนๆ ที่รักกันจริง จากนั้นส่งต่อให้ อ๊อฟ ฟาดเพลงรักแท้ เพลงเพราะเพลงแรกและเพลงสุดท้ายในคอนเสิร์ตนี้ให้คนดูเตรียมใจก่อนว่าจะมีอะไรต่อไป

เว้นวรรคไปสามปีมีเรื่องราวมากมาย #7เซียน เลยขอรวบตึงเป็น VTR จดหมายเหตุ POP Culture สรุปข่าวดัง คนดัง เพลงดังที่สร้างปรากฏการณ์ ช่วงปี 2020-2022 สลับกับโชว์เพลง อาทิ ปรากฏการณ์ซีรี่ส์วายฮิตติดลมบน งานนี้ ป๋อมแป๋ม-กอล์ฟ สวมรอยเป็นคู่จิ้นนั่งเกากีต้าร์ร้องเพลง “คั่นกู” เสิร์ฟโมเม้นท์ให้คนดูกรี๊ดกันไป ต่อด้วย เจน-ก๊อต-มด กับเพลงฮิตสร้างดาวเต้นในติ๊กต่อกช่วงกักตัวโควิดอย่าง “ซุปเปอร์วาเลนไทน์” ต่อที่กระแสข่าวดารากดปุ่มจัดการขั้นเด็ดขาดกับเกรียนคีย์บอร์ดที่ อ๊อฟ-ปิงปอง จับคู่ฟาดพลังเสียงและลีลาใส่กันอย่างสะใจในเพลงวลีเด็ด “รับคำขอโทษเป็นเงินสด” ต่อที่ซีรีส์เกมฆ่าฟันสู่ท่อนร้องในเพลงที่เป็นไวรัลฮิตทั่วประเทศเพลง“ชุดโกโกวา” จาก เจนนี่ ที่ออกมาโชว์ได้คิมิซึนีดาจริงๆ ปิดพาร์ทนี้ด้วย เพลงฮิตติดหูทั่วบ้านทั่วเมืองล่าสุดกับ “คาเฟอีน” จาก มาดามมด ที่ลากทุกคนออกมาเต้นกันบนเวที

เข้าสู่พาร์ททอล์ค ซิกเนอเจอร์ในการขึ้นคอนเสิร์ตแต่ละครั้งที่ขาดไม่ได้กับเพลงแปลงที่ ป๋อมแป๋ม ชวนแต่ละคนออกมาเล่าเรื่องราว สู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับ ที่ประสบพบเจอในช่วงชีวิตที่ผ่านมา แต่ไม่ว่าจะเกิดเรื่องราวอะไรในชีวิตมามากแค่ไหนก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นเลยก็คือเรื่องราวความรัก ป๋อมแป๋ม เลยจัดเพลง “นกครัช” (ทักครัช) ให้เพื่อนๆโดยมี  เจนนี่ ออกมาช่วยท่อนแรพ ทั้งเนื้อร้องทำนองจิกกัดซะจนทำเอาคนดูขำกันน้ำตาเล็ดเลยทีเดียว

งานรวมตัวเทยตัวท็อป พาร์ทแบทเทิลปั๊วะปังอลังเวอร์คงขาดไม่ได้ งานนี้ ป๋อมแป๋ม ออกโรงรับหน้าที่พิธีกรช่วง Lips Xian Battle (ลิปส์ เซียน แบทเทิล) จับคู่ให้แต่ละคนไปซุ่มซ้อมโชว์มาพรีเซ็นต์ความเซียนของตัวเองบนเวที เริ่มที่คู่ กอล์ฟ-ปิงปอง เซียนสายดนตรีไทยที่คว้าขิมมาตีจับคู่กับเซียนสายดีว่าส์ที่ออกมาพ่นไฟในเพลง “ไม่มีเธอไม่ตาย” คนดูกรี๊ดสนั่นกับความสามารถและความครีเอทของทั้งคู่ ต่อด้วย อ๊อฟ-เจนนี่ คู่นี้เอาดีด้านเต้นเจนนี่สวมบทแต่งบอย อ๊อฟสวมบทแต่งหญิงออกมาวาดลีลาท่ายากทั้งฉีกขาโชว์ท่าเฮลิคอปเตอร์สไตล์คอนเทมโพรารีแดนซ์ในเพลง “คืนนี้ไม่เหมือนคืนนั้น” ได้อย่างเผ็ดร้อนเข้าขากันสุดๆ จนคนดูกรี๊ดกันคอแทบแตกทั้งฮอลล์ มาถึงคู่ ก๊อตจิ-มาดามมด เดินเกมส์สายเซ็กซี่นรกแตกจัดโชว์แดนซ์ยั่วๆบดๆสะกดคนดูด้วยเพลง “BURN” พร้อมขนยมบาลกล้ามแน่นมาลงกระทะทองแดงกันกลางเวที เล่นเอาคนกรี๊ดสุดเสียงกันอีกเช่นเคย ถึงเวลาโหวตให้คะแนนมงก็ลงเป็นของ ก็อต-มาดามมด ไปในที่สุด

ถึงช่วงสุดท้ายเปิดเวทีต้อนรับแขกรับเชิญตัวแม่ นัท มีเรีย ผู้ถูกนิยามว่าเลี้ยงดูให้เหล่าเทยตัวท็อปเติบโตมากับเพลง “ความรักทั้ง 7” จบเพลงนี้ยังมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณทรงเกียรติในฐานะคุณแม่ของ #7เซียน ที่ลูกๆได้เดินตามรอยอีกด้วย ก่อนปล่อยเวทีให้นัทโชว์พลังเสียงในเพลง “จากเพื่อนคนหนึ่ง” ส่งต่อความหมายดีของคำว่าเพื่อนและมิตรภาพเหมือนที่ #7เซียน เป็นเพื่อนที่ดีสร้างรอยยิ้ม ความสุข และเสียงหัวเราะให้ทุกคนเสมอ ตบท้ายรวมตัวทุกคนออกมาชวนคนดูลุกขึ้นมาสนุกกันในเพลง “ประวัติศาสตร์” เรียกว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้เต็มไปด้วยความสนุก และความคุ้มค่าสมการรอคอยจริงๆ