“เอ็ม พิคเจอร์ส” ปลุกตำนานความหลอนบทใหม่ของคนที่ถูกลืม “แดง พระโขนง” ตำนานของ “นางนาก” ไม่ได้มีแค่ “พ่อมาก” เท่านั้น

Home / หนัง / “เอ็ม พิคเจอร์ส” ปลุกตำนานความหลอนบทใหม่ของคนที่ถูกลืม “แดง พระโขนง” ตำนานของ “นางนาก” ไม่ได้มีแค่ “พ่อมาก” เท่านั้น

“เอ็ม พิคเจอร์ส” ร่วมกับ “บั้งไฟ ฟิล์ม” เตรียมเปิดเรื่องราวความสยองบทใหม่จากตำนานความรักแท้ที่แม้ความตายยังมิอาจพรากของ “แม่นาก” นำมาปัดฝุ่นและตีความใหม่ โดย 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน กับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดอย่าง “แดง พระโขนง” นำแสดงโดย เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน,มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช,โบ๊ต-ภูวรักษ์ คำสิงห์,เอ็มเจ ซูเปอร์เทน,ไบค์วีค-สุรชัย บ่อสุวรรณ,ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์,คะน้า-ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ,นุ้ย เชิญยิ้ม,ยุ้ย-ปัทมวรรณ นิยม และ หม่ำ จ๊กม๊ก

“แดง พระโขนง” เล่าถึงเรื่องราวหลังจาก “ผีนางนาก” แห่ง “พระโขนง” โดนสมเด็จโตปราบและได้นำปั้นเหน่งของนางนากไปบำเพ็ญเพียรกับพระมาก ทุ่งพระโขนงจึงสงบสุขเหมือนที่เคยเป็น 10 ปีต่อมาความสยองชวนขนหัวลุกได้กลับมาสู่ทุ่งพระโขนงอีกครั้ง เมื่อผีเด็กอาละวาดหลอกหลอนชาวบ้าน หลายคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของ “ไอ้แดง” ลูกของนางนากที่สมเด็จโตไม่ได้นำร่างไปบำเพ็ญเพียรด้วย ทำให้ชาวพระโขนงต่างหวาดผวาและพยายามหาทางที่จะทำให้หมู่บ้านกลับมาสงบสุขดังเดิม

เอ็กซ์-วัชรพงษ์ เผยว่า “ผมกับแจ็คเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ตอนเรียนจบปี 2555 ก็อยากทำหนังด้วยกัน แต่ไม่ลงตัวสักทีก็เลยแยกย้ายกันไป ผมมีโอกาสมาช่วยงาน “น้าหม่ำ จ๊กม๊ก” ก็เสนอโปรเจคหนังน้าหม่ำไปหลายเรื่อง จนมาปี 2561 ผมกับแจ็คคิดพล็อตเรื่องนี้แล้วนำไปเสนอน้าหม่ำ เขาก็สนใจ ก็ให้เราพัฒนาบทกับทีมงานจนทุกอย่างลงตัว และเปิดกล้องเมื่อตอนปลายปี 2563 ครับ ถามว่าทำไมถึงต้องเป็น “แดง พระโขนง” เพราะผมและแจ็ครู้สึกว่าที่ผ่านมาไม่ค่อยมีใครหยิบเรื่องลูกของ “นางนาก” มาเล่าสักเท่าไหร่ ทุกคนลืม “ใคร” ไปหรือเปล่า เราไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วลูกของนางนากเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะจากข้อมูลเก่า ๆ เขียนเพียงแค่ว่าแม่นากตายท้องกลมและมีลูกชื่อ “แดง” ตัวผมก็เอามาตีความเป็นผู้ชายครับ เรื่องนี้ผู้ชมจะได้ดูความหลอนแบบน่ารัก ๆ อบอุ่นหน่อย ๆ เพราะมีความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ เป็นเส้นเรื่องหลักด้วยครับ”

ร่วมหลอนไปกับตำนานบทใหม่อย่าง “แดง พระโขนง” ได้ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ทางโรงภาพยนตร์