ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ก้อย รัชวิน ณิชา ณัฏฐณิชา บี น้ำทิพย์ อั้ม พัชราภา โตโน่ ภาคิน

ซุปตาร์แถวหน้า! รวมพลังร่วมแคมเปญรักษ์สิ่งแวดล้อม ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ซุปตาร์แถวหน้า! รวมพลังร่วมแคมเปญรักษ์สิ่งแวดล้อม ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย

เป็นที่รู้กันว่านักร้องรูปหล่อ โตโน่ ภาคิน กำลังเดินหน้าปลุกจิตสำนึกคนไทยให้เห็นถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล ช่วยลดขยะพลาสติกและรักษาสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย โดยจะท้าทายตนเองว่ายน้ำตัวเปล่าข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย เริ่มลงสู่ทะเลในวันที่ 19 มีนาคมนี้ และแน่นอนว่าหนึ่งคนว่าย ต้องมีหลายคนช่วย โดยครั้งนี้เพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงที่เป็นเบอร์ต้นๆ ของวงการ ได้รวมพลังร่วมแคมเปญรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านการถ่ายภาพชุดพิเศษที่บอกเล่าปัญหาของขยะที่ลงสู่ทะเล โดยได้ ติ๋ม พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์ ช่างภาพแฟชั่นอิสระระดับแถวหน้าของเมืองไทยเป็นผู้กดชัตเตอร์

ช่วงนี้หลายคนอาจจะเห็น หนุ่มโตโน่ โพสต์ภาพอาร์ตๆ แต่แฝงไปด้วยสัญลักษณ์ในการบ่งบอกถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งภาพเหล่านั้นที่ถูกปล่อยออกมาผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @mootono29 และ Facebook Fanpage เก็บรักษ์ คือหนึ่งในแคมเปญพิเศษของโครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ที่โตโน่ได้เพื่อนพี่น้องดาราจำนวน 13 คน ประกอบด้วย อั้ม พัชราภา, บี น้ำทิพย์, วู้ดดี้ มิลินทจินดา, เก๋ ชลลดา, ก้อย รัชวิน, แจ๊ส ชวนชื่น, ณิชา ณัฏฐณิชา, หม่ำ จ๊กม๊ก, มาริโอ้ เมาเร่อ, ฌอห์น บูรณะหิรัญ, โอปอล์ ปาณิสรา, ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ และ ญาญ่า อุรัสยา รวมพลังสร้างแคมเปญผ่านภาพถ่าย ที่จะช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับขยะในท้องทะเล

“คอนเซ็ปต์การถ่ายภาพชุดนี้ ต้องการบอกถึงปัญหาขยะในทะเลและสร้างความตระหนักให้คนไทยเห็นความสำคัญของทะเลที่เป็นจุดกำเนิดของสิ่งมีชีวิต ดังนั้นวัสดุที่เรานำมาประกอบการถ่ายภาพจึงต้องเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงการทำร้ายสัตว์ทะเลและทำลายระบบนิเวศ จึงได้ตัดสินใจเลือกใช้วัสดุที่โครงการเก็บรักษ์พบเจอบ่อยๆ ตอนเก็บขยะ ไม่ว่าจะเป็นขวดแก้ว ขวดพลาสติก ถุงพลาสติก ก้นบุหรี่ รวมไปถึงคราบน้ำมัน มาเป็นองค์ประกอบร่วมกับนางแบบนายแบบ และเชื่อมโยงกับทักษะทางแฟชั่น ให้ภาพถ่ายออกมาดูสวยงามและทันสมัย แต่แฝงได้ด้วยสาระ ดังนั้นสีที่ใช้ในการถ่ายภาพจึงเป็นสีฟ้า สีเขียว ซึ่งล้วนเป็นสีของโอเชี่ยน สีภายใต้ท้องทะเลที่เป็นธรรมชาติ” ติ๋ม พันธ์สิริ