ต๊ะ วริษฐ์ ต๊ะ วริษฐ์ แอน วริษฐา แต่งงาน แอน วริษฐา

10 ปีที่รอคอย! แต่งแล้ว ต๊ะ-แอน พร้อมปั๊มลูก เตรียมฮันนีมูนอังกฤษ

Home / Hot Gossip / 10 ปีที่รอคอย! แต่งแล้ว ต๊ะ-แอน พร้อมปั๊มลูก เตรียมฮันนีมูนอังกฤษ

ระฆังวิวาห์ดังลั่นวันนี้สำหรับคู่รักคนบันเทิง ต๊ะ วริษฐ์ & แอน วริษฐา ที่คู่นี้คบหากันมายาวนานถึง 10 กว่าปี หลังจากปลายปีที่แล้วที่ทั้งคู่ได้หมั้นหมาย โดยจัดงานกันที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของฝ่ายเจ้าสาว มาวันนี้ทั้งคู่ก็พร้อมที่จะใช้ชีวิตคู่เป็นสามี-ภรรยาอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งงานฉลองมงคลสมรสของทั้งคู่จัดขึ้นที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ส่วนธีมของวิวาห์ทางฝ่ายเจ้าสาวเผยว่า เป็นธีม Love you to the moon and back ทางด้านเจ้าบ่าวก็เผยถึงเรื่องการมีทายาท ว่าพร้อมมีปีนี้ทันที และมีแพลนที่จะไปฮันนีมูนด้วยการพาภรรยา ไปดูฟุตบอลศึกวันแดงเดือดที่ประเทศอังกฤษอีกด้วย

ความรู้สึกวันนี้
ต๊ะ “ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเราทั้งคู่นะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดขอโทษไว้ก่อนแล้วกัน เราก็ทำเต็มที่ จัดงานกันเองด้วย ตั้งแต่ทำงานมาวันนี้ตื่นเต้นสุดแล้ว ไม่เคยตื่นเต้นเท่านี้มาก่อน”

คบกันมากี่ปี
แอน “นับถึงวันนี้ก็ 10 ปีครึ่งแล้วค่ะ”

ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ
แอน “จริงๆ ตั้งแต่คบกันมาไม่เคยทะเลาะกันเลยค่ะ จะมีไม่เข้าใจอยู่ช่วงนึงเป็นช่วงที่เรากำลังดาวน์เรื่องคุณพ่อที่เสียไป ที่ผ่านมาเขาก็เป็นกำลังใจให้เราตลอดเวลาที่เราท้อ รู้ว่าอย่างน้อยก็มีเขาอยู่ข้างๆ”
ต๊ะ “ตอนแรกเราคบในฐานะคนรู้จัก เพื่อน ไล่มาเป็นแฟน พี่น้อง จน 10 ปีวันนี้ตอนนี้เราคบกันในฐานะคู่ชีวิต ผมรู้สึกว่าที่ผ่านมาทำให้เรามีความสุข ถึงตอนนี้เราก็ต้องดูแลเขาให้ดีที่สุด”

อะไรของกันและกันที่ทำให้เราผ่านมาได้ถึง 10 ปี
ต๊ะ “ของผมคงเป็นความให้อภัย ดูแลกัน ให้กำลังใจกัน”
แอน “สำหรับแอนจะเป็นคนใจร้อนมาก แต่พอเขารู้ว่าเราใจร้อน เขาจะเป็นน้ำเย็นให้เรา เป็นคนใจเย็น เขาจะปล่อยให้เราระบายสิ่งที่เรามีความเครียดหรือใจร้อนอยู่ เขาจะนิ่งใส่ก่อน ไม่กี่นาทีเราก็มาคุยกันด้วยเหตุผล เลยเป็นเหตุผลว่าเราไม่เคยทะเลาะกันเลย เพราะเขายอมเราตลอดค่ะ”

พิธีการวันนี้เป็นยังไงบ้าง
แอน “ฉลองมงคลสมรสค่ะ จริงๆ เราหมั้นกันเมื่อปลายปีที่แล้ว วันที่ 18 พ.ย. 2561 แต่ไปจัดที่ภูเก็ตบ้านเกิดของแอน มาวันนี้เลยฉลองที่กรุงเทพด้วย เพราะเรามีผู้ใหญ่ที่เรารักและเคารพ อยากให้เกียรติท่านด้วย”

แสดงว่าใช้ชีวิตสามีภรรยามา 1 ปี
ต๊ะ “ตอนนั้นเป็นคู่หมั้น ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว อย่างที่แอนบอกว่าเราอยากให้เกียรติผู้ใหญ่หลายท่าน และเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ไปงานหมั้นเราที่ภูเก็ต สื่อมวลชนด้วย เราก็รู้สึกว่าควรจะต้องมีงานเฉลิมฉลองสักหน่อยครับ”

พิธีหมั้น ที่ภูเก็ต

เปลี่ยนไปเยอะมั้ยจากแฟนเป็นสามีภรรยา
ต๊ะ “เปลี่ยนไปเยอะมากครับ หลายคนอาจจะบอกว่าเปลี่ยนที่รักกันมากขึ้น ของผมโดนใช้มากขึ้น (หัวเราะ)”
แอน “เขาชอบบอกว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะเริ่มเป็นแม่ (หัวเราะ)”
ต๊ะ “ก่อนหน้านี้ผมสั่งอะไรเขาก็ทำครับ พอจะเริ่มมีคำนำหน้าว่าเมีย ตอนนี้สั่งผมตลอดเลย”

กลัวเมียมั้ย
ต๊ะ “ผมกลัวที่ไหนครับ (เสียงสูง) ไม่มีครับ ผมจะตั้งสมาคมคนเอาแต่ใจครับ”

จดทะเบียนสมรสกันมั้ย
ต๊ะ “ยังครับ รอเสร็จจากตรงนี้เดี๋ยวต้องหาฤกษ์อีกทีนึง”
แอน “เราต้องมูเตลูนิดนึงค่ะ”
ต๊ะ “คู่เราต้องตามฤกษ์ยาม อย่างน้อยก็นิดนึงให้เรารู้สึกสบายใจ”
แอน “แต่วันนี้ที่จัดงานไม่ได้ดูตามฤกษ์ยามนะคะ เอาวันสะดวกค่ะ”

ธีมงานวันนี้
แอน “ธีมวันนี้จะมีกิมมิจเล็กๆ เป็นพระจันทร์ค่ะ เพราะเขาบอกว่าแอนหน้ากลมเหมือนพระจันทร์ค่ะ (หัวเราะ)”
ต๊ะ “(หัวเราะ) ถ้าเห็นภาพในงานตอนเย็นจะมีพระจันทร์”
แอน “ธีม Love you to the moon and back ค่ะ”
ต๊ะ “แต่จริงๆ ก็มาจากหน้าเขา”

สร้อยแหวนวันนี้
แอน “แหวนที่ใส่วันนี้เป็นแหวนแต่งงานค่ะ แต่ของต๊ะเป็นแหวนหมั้น ของผู้ชายวงเดียวพอแล้วไม่ต้องเยอะค่ะ แต่ของผู้หญิงเยอะได้ ส่วนเครื่องเพชรวันนี้ก็ประมาณนึงค่ะ เหมาะสม ราคาประมาณนึง”

สินสอด
ต๊ะ “ตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วครับ เหมาะสม สมฐานะครับ แต่ครอบครัวเขาไม่ได้รับนะครับ เพราะผมให้คำมั่นสัญญาไปแล้วว่า ผมจะดูแลเขาด้วยชีวิตและหัวใจ”
แอน “คุณแม่เหมือนดีใจลูกสาวขายออก แถมเงินมาให้ด้วย เป็นขวัญถุงให้เราสองคนไปเริ่มต้นชีวิตค่ะ”

คำมั่นสัญญา
แอน “ตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีนี้ก็จะเป็นเหมือนเดิมเหมือนที่เขารักเรา เขารักเราแบบไหนเราก็จะเป็นแบบนั้นตลอด ก็จะหน้ากลมเป็นพระจันทร์ตลอด”

วางแผนมีลูกยังไง
ต๊ะ “ปีนี้ก็ลองดูว่าจะมาหรือเปล่า แต่เราก็จะพยายามธรรมชาตินะครับ ถ้ามาก็มา แต่ถ้าปีนี้ไม่มาก็จะไม่แล้ว บอกเลยทีเดียวอยู่ (หัวเราะ)”
แอน “คนมั่นใจแบบนี้เราเห็นมาเยอะแล้วเนอะ (หัวเราะ) จริงๆ เราแพลนว่าปีแรกถ้าจะมีน้องก็อยากมีแบบธรรมชาติ แต่ถ้าเกิน 1 ปีไปแล้วยังไม่มา ก็จะอยู่กันสองคนตายาย เพราะอายุเยอะแล้ว เราก็กังวลว่าจะไหวมั้ย เราจะอยู่ดูแลลูกได้ถึงอายุเท่าไหร่”

ไม่คิดพึ่งทางการแพทย์
ต๊ะ “ไม่ครับ กะธรรมชาติครับ”
แอน “อีก 1 ปีค่ะ”
ต๊ะ “เดี๋ยวคุณรอนับเลยนะ คืนนี้ไง (หัวเราะ)”

แพลนฮันนีมูน
ต๊ะ “เราว่าจะดูฟุตบอลที่อังกฤษครับ อาจจะเป็นน้องแอนฟีลด์ ลิเวอร์พูล”
แอน “ไปเดือนมกราคมค่ะ จะมีศึกแดงเดือด”

ต๊ะมีลุคความเจ้าชู้ จริงๆ แล้วเป็นแบบนั้นมั้ย
แอน “ไม่เลยค่ะ ลุคเขาอาจจะดูดุ ดูเจ้าชู้ แต่ 10 ปีครึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องให้เราไม่ไว้วางใจเขา ไม่มีเลย”

เรื่องงานในวงการหลังแต่งงาน
ต๊ะ “ทำมากขึ้นครับ เพราะต้องดูแลอีกคนนึง เราก็ต้องทำงานมากขึ้น เตรียมพร้อมอาจจะมีน้องก็ต้องทำมากขึ้น อะไรทำได้ก็ต้องทำครับ”

เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาววันนี้
แอน “เพื่อนเจ้าบ่าว 14 คน เพื่อนเจ้าสาว 22 คนค่ะ ไม่รู้จะตัดใครออกจริงๆ ตัดได้แค่คนที่ตั้งครรภ์ออกจริงๆ ไม่ได้ถือตัวเลขอะไร เป็นเพื่อนสมัยเรียนตั้งแต่เด็กๆ จริงๆ”

วันนี้ฐิสากับปั้นจั่นมามั้ย
แอน “ฐิสามาค่ะ ปั้นจั่นเที่ยวอยู่อินเดีย”

10 ปีที่ผ่านมาอะไรทำให้ความรักเรามาถึงวันนี้ได้
แอน “เวลามีอะไรในใจไม่เก็บไว้ เราจะคุยกันเลย ณ ตอนนั้น เราต้องคุยกันด้วยเหตุผลที่ดี เอามาหาจุดตรงกลางกัน ไม่เคยปล่อยให้ปัญหาค้างคาเกิน 1 ชม. ก็จะคุยเลย”
ต๊ะ “ให้อภัยแหละ ไม่ว่าจะเป็นยังไงก็แล้วแต่ถ้าเรารู้จักให้อภัยกัน เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ถ้าเราให้อภัยกันได้ก็จะไม่มีเรื่องใหญ่ อะไรผ่านได้ก็ผ่านไป คบกันการให้อภัยมันสำคัญ เกิดคนนึงมีอารมณ์ร้อนขึ้นมาแล้วเราไปร้อนด้วย มันก็ยิ่งทำให้ไม่มีอะไรดีขึ้น ถ้าร้อนมาเราก็ควรเย็นและรับฟังเหตุผลเขา มีเหตุผลที่ไปกันได้ก็จบ”
แอน “คู่เราจะหาจุดตรงกลางค่ะ ไม่ใช่ว่าต้องฟังแอนเท่านั้น ต้องฟังต๊ะเท่านั้น หาจุดตรงกลางที่ทุกคนพอใจ”