ก้อง กรุณ ซาร่า คาซิงกินี ดาราแต่งผี ดาราแต่งวันฮาโลวีน ดีเจเผือก พงศธร ต้นหอม ศกุลตลา นัท นิสามณี นิวเคลียร์ หรรษา ป๊อก ภัสสรกรณ์ พลอย เฌอมาลย์ ภูผา เตชะณรงค์ มาร์กี้ ราศรี มิ้นต์ ชาลิดา วันฮาโลวีน วันฮาโลวีน 2019 หญิง รฐา อั้ม อธิชาติ อาเบย์ ณรัฐ ฮาโลวีน 2019 เจมส์ จิรายุ เอมมี่ มรกต แก้มบุ๋ม ปรียาดา แต่งผี ฮาโลวีน แต่งหน้า ฮาโลวีน แตงโม นิดา โบ ชญาดา ใหม่ ดาวิกา

10 ไอเดียแต่งหน้าผี-แฟนตาซีตามรอยหนังดัง ต้อนรับฮาโลวีน!

Home / Lifestyle, ความสวยความงาม / 10 ไอเดียแต่งหน้าผี-แฟนตาซีตามรอยหนังดัง ต้อนรับฮาโลวีน!

ต้อนรับ เทศกาลฮาโลวีน 2019 ที่จะมาถึงในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ ด้วยการรวมไอเดียลุคหลอนๆ ที่หนุ่มๆ สาวๆ แต่งตามได้ไม่ยาก เอาไว้ไปเที่ยวปาร์ตี้ฉลอง วันฮาโลวีน ให้มีสีสัน สนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลย แต่จะแต่งเป็นผีหน้าเละ เลือดสาดสยดสยองอย่างเดียวก็ดูจะเอ้าท์ไปแล้ว เพราะลุคตัวร้ายในหนังดังก็ปั่นประสาทและสะพรึงได้ไม่แพ้กัน ถ้าจัดเต็มทั้งคอสตูมและเมคอัพแบบนี้ รับรองใครเห็นเป็นต้องตกใจในความสยองเลยล่ะ!!

1. แม่นาก จากเรื่อง พี่มาก พระโขนง ผีตายทั้งกลมที่ไม่ยอมให้ความตายมาขวางกั้นรักแท้ ผีสาวชุดไทยชาวบ้าน ไว้ผมตรงยาว เน้นเมคอัพตัวขาวซีด เขียนเส้นเลือดที่หน้าและตัว ลงใต้ตาคล้ำแดงก่ำจากการร้องไห้หนัก เป็นลุคที่แต่งตามได้ไม่ยาก

ใหม่ ดาวิกา

2. ผีบุปผา จากเรื่อง บุปผาราตรี ผีสาวจอมอาละวาดเล่นงานผู้เช่าให้หวาดผวาจนไม่มีใครกล้าอยู่ในอพาร์ทเมนต์ ปล่อยผมยาวยุ่งเหยิง ใส่เสื้อผ้าเลอะคราบเลือด เมคอัพขาวซีดหน้าสด เป็นลุคที่ไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรมาก

พลอย เฌอมาลย์

3. Maleficent จากเรื่อง Maleficent นางพญาปีศาจ ฮาโลวีนไม่จำเป็นต้องแต่งเป็นผีเสมอไป แต่งเป็นแม่มดลึกลับก็น่ากลัวได้เหมือนกัน ลุคนี้เน้นเมคอัพเฉี่ยวๆ บล็อคตาลึกสโมกกี้อาย ฟาดเฉดดิ้งคอนทัวร์แบบจัดหนัก ให้โหนกแก้มชัดและหน้าตอบ คิ้วสีเข้ม ปากแดงแรงฤทธิ์ คอนแทคเลนส์สีอ่อน และที่ขาดไม่ได้เลยคือ เขาบนศรีษะเพิ่มความสะพรึง

หญิง รฐา เมคอัพโดย น้องฉัตร
นัท นิสามณี

4. Joker – Harley Quinn จากเรื่อง Suicide Squad เริ่มที่ตัวละคร Joker อาชญากรตัวร้ายภายใต้คราบตัวตลก ทำผมสีเขียว ทาหน้าขาวโบ๊ะ ขอบตาดำคล้ำ ลิปสติกแดงทาเลยมุมปากออกไปเป็นรอยยิ้ม ใช้อายไลน์เนอร์เขียนรอยสักบนหน้า ขีดเส้นเลอะๆ ให้ดูหลอนแบบปั่นประสาทไปอีก

ก้อง กรุณ
อาเบย์ ณรัฐ
ดีเจเผือก พงศธร – ดีเจต้นหอม ศกุนตลา

5. ต่อกันที่ฝั่งผู้หญิงอย่าง Harley Quinn สาวแซ่บซ่าหวานใจของ Joker เน้นทั้งเมคอัพและคอสตูม ทาอายชาโดว์สีฟ้าและชมพูข้างละสี ทาทั่วเบ้าตาและระบายให้เลอะยาวลงมาถึงโหนกแก้ม ปากสีแดงที่สุดเท่าที่จะหาได้ ใช้อายไลน์เนอร์เขียนรูปหัวใจและคำว่า “Rotten” ที่แก้ม ผมสีบลอนด์ทองไฮไลท์ปลายผม 2 สี มัดแกะ 2 ข้าง สวมเสื้อยืดตัวเล็ก เสื้อแจ็คเก็ตและกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน-แดง ถุงน่องตาข่าย และถืออุปกรณ์ประจำตัวอย่าง ไม้เบสบอล

นิวเคลียร์ หรรษา
แก้มบุ๋ม ปรียาดา

6. Dracula ผีดูดเลือด ท่านเคาท์แดร็กคูล่า แวมไพร์ที่มีชื่อเสียงในตำนาน เริ่มต้นด้วยการแต่งหน้าขาวซีด ปิดกลบริ้วรอยให้หมด คิ้วเข้ม เบ้าตาดำ สโมกกี้อายหน่อยๆ เขียนอายไลน์เนอร์ให้ดูตาคมชัดมากขึ้น ปากซีดมีรอยเลือดเลอะที่มุมปากเหมือนเพิ่งไปดูดเลือดมาสดๆ ร้อนๆ เสริมเขี้ยวปลอมคู่หน้าให้ดูน่ากลัว หรือจะเพิ่มรอยเขี้ยว 2 รูที่คอด้วยก็ได้ คอสตูมที่ต้องมีเป็นเอกลักษณ์คือ เสื้อคลุมตัวยาวสีดำแดง

อั้ม อธิชาติ
เจมส์ จิรายุ

7. Corpse Bride เจ้าสาวศพสวย เป็นที่นิยมของสาวๆ ที่จะได้เมคอัพสวยสยองแบบผู้หญิ๊งผู้หญิง แต่งหน้าขาวซีดเน้นตากับปากให้มีสีสันหลอนๆ คอสตูมคือชุดเจ้าสาวและประดับด้วยดอกไม้หรือจะเพิ่มลูกเล่นติดคริสตัล เขียนขอบปากตามสไตล์ตัวเองก็ได้

มิ้นต์ ชาลิดา – ภูผา เตชะณรงค์
ป๊อก ภัสสรกรณ์ – มาร์กี้ ราศรี

8. Annabelle ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงชุดวินเทจที่ดูน่ารัก ดูไม่มีพิษไม่มีภัย แต่ไม่ได้น่ารักอย่างที่เห็น เพราะนี่คือ ตุ๊กตาผีสิงสุดเฮี้ยน เมคอัพหน้าขาว ปัดแก้มให้กลมให้แดงเข้าไว้ ลบคิ้วจริงและเขียนใหม่ให้คิ้วเหินเป็นสะพานอยู่บนหน้าผากสูงกว่าตำแหน่งเดิม แต่งตาให้คม กลมโตเหมือนตุ๊กตา จัดปากแดงๆ เฉดให้หน้ามีมิติร่องแก้มเหมือนยิ้มตลอดเวลา ส่วนทรงผมไว้หน้าม้า ถักเปียยาว 2 ข้างติดริบบิ้น ใส่ชุดเด็กแบ๊วๆ สีขาว-แดงก็กลายเป็นตุ๊กตาผีสิงในทันที

แตงโม นิดา

9. The Nun ภายใต้จักรวาลหนังสยองขวัญ The Conjuring ผีแม่ชีสุดหลอนที่แต่งได้ไม่ยาก อาจจะต้องอาศัยออฟชั่นเพิ่มเสริมความน่ากลัวให้สมจริงด้วยชุดสักหน่อย เมคอัพแบบเบสิคด้วยการแต่งหน้าขาวซีด ปากคล้ำ เติมความคล้ำบริเวณรอบดวงตาและตามริ้วรอยร่องแก้มเพิ่มความหลอนกลางดึก

โบ ชญาดา – แบงค์ กฤชพล
ซาร่า คาซิงกินี

10. The Red Queen เรื่อง Alice In Wonderland ราชินีโพแดง ตัวร้ายหัวโตผิดขนาด เมคอัพเริ่มด้วยหน้าขาวซีดเหมือนกระดาษ กลบคิ้วจริงและเขียนคิ้วใหม่ให้เล็กและสูงกว่าปกติ ลงอายแชโดว์สีฟ้าจัดจ้านทั้งเปลือกตาให้กลบทับคิ้วจริงไปเลย อีกจุดสำคัญคือเขียนไฝที่โหนกแก้ม และปากรูปหัวใจ ฉะนั้นต้องใช้คอนซีลเลอร์กลบปากจริงทั้งหมด แล้ววาดเป็นรูปหัวใจสีแดงตรงกลางเท่านั้น และจัดเต็มคอสตูมชุดราชินี พร้อมมงกุฏบนผมหยิกหยองสีแดงเช่นกัน

เอมมี่ มรกต

ขอบคุณภาพจาก IG @nongchat, nisamanee_nutt, welovetonhorm, mint_chalida, margie_rasri, aimeemorakot, bo_achi, sarahcasinghini, kongkaroon