การดูแลสุขภาพ กาละแมร์ พัชรศรี

การเข้า-ออกโรงพยาบาลบ่อย ไม่ใช่เรื่องสนุก! กาละแมร์ จึงขอ “เลือกกิน” เพื่อสุขภาพที่ดี

Home / ธุรกิจดารา / การเข้า-ออกโรงพยาบาลบ่อย ไม่ใช่เรื่องสนุก! กาละแมร์ จึงขอ “เลือกกิน” เพื่อสุขภาพที่ดี

  ตั้งแต่หันมาเป็นสาวเฮลตี้ดูแลเรื่องสุขภาพอย่างจริงจังก็ทำให้เธอนั้นมีหุ่นและสุขภาพร่างกายดูแข็งแรงจนหลายคนต่างอิจฉา สำหรับพิธีกรสาวร่างเล็ก กาละแมร์ พัชรศรี ซึ่งใครหลายคนต่างรู้จักกันดีว่าเธอนั้นเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเล่น โยคะ วิ่ง ฟิสเนตหรือเรื่องของการรับประทานอาหาร เธอเล่าว่าการกินก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ส่งผลต่อร่างกายของเราโดยตรง ทุกวันนี้เธอจึงพยายามเลือกรับประทานอาหารมากขึ้นเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง  

                “คือเรารู้แล้วว่าสิ่งที่เรากินเข้าไป มันจะส่งผลต่อร่างกายเราทุกระบบ คือบางคนออกกำลังกายหนักแต่ว่ากินตามใจปาก มันก็จะไม่ได้หุ่นอย่างที่เราต้องการ และที่สำคัญมันส่งผลต่อระบบภายในอย่างเช่น เรากินของทอดมากๆ ไขมันก็จะไปอุดตันตามเส้นเลือด ทำให้เป็นหลายโรคเช่น เบาหวาน ความดัน หัวใจ ไต พอเรารู้แล้วว่าการกินมันส่งผลอะไรกับร่างกายเราบ้าง เราก็จะไม่อยากทำร้ายร่างกายตัวเอง แต่บางครั้งเราก็ยังกินของอร่อยอย่างที่ทุกคนกินกัน แต่เราต้องมีลิมิตของตัวเอง โดยที่เราไม่ต้องเครียดมากจนเกินไป แล้วเราก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของร่ายการตัวเองได้ชัดเจนขึ้น”

  ”ซึ่งเมื่อก่อนแมร์เองเป็นคนท้องผูก แต่ทุกวันนี้ขับถ่ายบ่อยขึ้นวันละ 3 หน เช้า กลางวัน เย็น ซึ่งจริงๆ แล้ว หมอบอกว่าแบบนี้คือสิ่งที่ถูกต้อง เพราะเรากินอารหารวันละ 3 มื้อ ของใหม่เข้าไป ของเก่าก็ต้องออก แต่เพราะเราไปสร้างความเคยชินให้กับตัวเอง ว่าร่างกายเราต้องขับถ่ายแค่วันละหน ต่อมาเรื่องของผิวพรรณ แมร์ก็ดีขึ้น เมื่อก่อนสิวเต็มหน้าเพราะกินแต่ของหวานเยอะ ไขมันก็จะเป็นไขมันอุดตัน ส่วนระบบการนอนก็ดีขึ้น หลับง่าย สบาย เพราะฉะนั้นการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงไม่ใช่แค่ออกกำลัง เรื่องการกินก็สำคัญด้วยเช่นนะคะ”

 ขอบคุณภาพประกอบจากไอจี: @kalamare