ตัวเงินตัวทอง สัตว์เลี้ยงดารา แน็ก ชาลี

มองด้านบวก แน็ก ชาลี เพื่อนซี้สัตว์เลื้อยคลานที่เรียกว่า ตัวเงินตัวทอง

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / มองด้านบวก แน็ก ชาลี เพื่อนซี้สัตว์เลื้อยคลานที่เรียกว่า ตัวเงินตัวทอง

ขึ้นชื่อว่า ‘สัตว์’ ไม่ว่าจะชนิดไหนประเภทไหน ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการความรักความเมตตาจากเพื่อนมนุษย์ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้สัตว์เลื้อยคลานครึ่งบกครึ่งน้ำอย่าง ตัวเงินตัวทอง ที่หลายคนรังเกียจ ไม่สิ! ต้องเรียกว่าไม่ถูกจริตและไม่อยากใช้ชีวิตร่วมด้วยต่างหาก หลายคนมองเจ้าพวกนี้เป็น สัตว์เดรัจฉาน เอาสิ่งไม่ดีไปเปรียบเป็นพวกมัน ทั้งที่ในความเป็นจริง เจ้าตัวเห้ ที่เห็นๆ กันนี้ ไม่ได้มีพิษมีภัยกับใครเลยด้วยซ้ำ

พระเอกหนุ่มมาดเซอร์ที่ฮอตมากๆ ในเวลานี้อย่าง แน็ก ชาลี ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่คิดบวกกับ ตัวเงินตัวทอง เป็นที่รู้กันว่าแน็กรักสัตว์ เลี้ยงดูและคลุกคลีอยู่กับสัตว์มากมายหลายชนิด ไม่เว้นแม้สัตว์ที่หลายคนมองว่าประหลาดอย่าง ตัวเงินตัวทอง พ่อรูปหล่อของเราก็ดูแลไว้

แน็ก เล่าว่าบ้านของเขาติดคลอง ซึ่งจะมีสัตว์มากมายหลากหลายชนิดโผล่มาให้เห็นบ่อย ตัวเห้ หรือ ตัวเงินตัวทอง ก็เป็นอีกหนึ่งชนิดที่โผล่มาให้เห็น แน็กมองว่ามนุษย์เราไปสร้างบ้านทับที่ของพวกเขา ระบบนิเวศที่พวกเขาเคยอาศัยอยู่ถูกบุกรุกโดยมนุษย์อย่างเราๆ ฉะนั้นจากที่เขาเคยอาศัยอยู่อย่างเป็นสุข ทำให้ชีวิตไม่เป็นสุขอีกต่อไป การหยิบยื่นอาหารให้เขาได้ประทังชีวิต โดยไม่ไปไล่ ไม่ทำร้าย ก็ไม่น่าจะสิ่งที่เหนือบ่ากว่าแรง

“สำหรับผม ผมไม่ได้มองพวกเขาประหลาดนะ เขาก็คือสัตว์ชนิดหนึ่ง เราเลี้ยงเขาได้ ผมจะเน้นการช่วยเหลือมากกว่า สัตว์ทุกชนิดที่บาดเจ็บมาถ้าผมช่วยได้ก็จะช่วย อย่างตัวเงินตัวทองผมไม่ได้เลี้ยง แต่บ้านผมติดคลอง ใครจะว่าผมก็ช่าง แต่ผมชอบให้อาหาร อย่าลืมว่าเราไปสร้างบ้านทับที่ของพวกเขา เพราะฉะนั้นอย่าไปไล่เขา เขาไม่มีข้าวกิน เขาเข้ามาบริเวณบ้านเรา เราก็แค่เอาข้าวให้เขากิน แค่นั้นเอง

ส่วนตัวผมไม่กลัวนะ คิดว่าควรจะมีแบบนี้เยอะๆ ด้วยซ้ำ แต่ก็แค่สำหรับผมนะ คนอื่นไม่ชอบก็ไม่เป็นไร แต่ขอร้องว่าอย่าไปฆ่า อย่าไปวางยา อย่าไปไล่ตีเขาเลย เขาก็มีชีวิตของเขา เราไม่ต้องไปดูแลเขาเพราะเขาดูแลตัวเองได้ ตัวเงินตัวทอง เป็นสัตว์ที่กินเนื้อกินปลา แต่ว่าในกรุงเทพฯ จะไปหากินแบบนั้นมันไม่มีเหลือแล้ว สิ่งที่พวกเขาทำคือต้องดิ้นรนมาขโมยของกินในบ้านคน ต้องมากินอาหารตามถังขยะ ซึ่งมนุษย์เราควรจะสงสารเขามากกว่า

ผมไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองดีอะไร ไม่ได้ดูแลพวกเขาดีมาก แต่ก็พยายามที่สุดเท่าที่จะทำได้ สัตว์ทุกชนิดหากใครเอาเขามาเลี้ยง ผมอยากให้เลี้ยงเขาให้ดี อย่าทิ้งอย่าขว้าง มีเวลาว่างให้เล่นกับเขา เอาเขามาอุ้มบ้าง เขาก็มีชีวิตจิตใจ ต้องการความรักความอบอุ่น อยากให้ดูแลกันดีๆ ครับ ที่สำคัญอย่าไปทำร้ายเขา”