ทาสแมว สัตว์เลี้ยงดารา เซลฟี่ แมว

ทาสรู้ยัง !? แมว ไม่ชอบการเซลฟี่

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / ทาสรู้ยัง !? แมว ไม่ชอบการเซลฟี่

ถ้าจะบอกว่าเป็น ‘สัตว์เลี้ยง’ ที่สุดแสนจะหยิ่งก็คงไม่ถูกต้องนัก! เรียกว่าโลกส่วนตัวสูงหรือมีความติสท์เยอะหน่อย น่าจะโอเคกว่า สำหรับเจ้า 4 ขา ร้องเหมียวๆ ที่เราเรียกกันว่า ‘แมว’ น่ารักต้องยกให้เป็นที่หนึ่ง แต่ความขี้อ้อนหาไม่ได้กับทุกตัวหรอกนะ เพราะส่วนใหญ่แมวมักจะอยู่อย่างสันโดด รักความสงบ และรักการนอนเป็นชีวิตจิตใจ ไม่มีซะหรอกที่จะมาออดอ้อนเจ้านาย นอกเหนือจากเวลาหิว

แต่ถึงจะหยิ่ง เอ้ย! จะติสท์แค่ไหน ทาสแมว หรือคนเลี้ยงแมวส่วนใหญ่ ก็อดไม่ได้ที่จะต้องเข้าไปกอดไปฟัด และขอเซลฟี่ให้สมกับความเอ็นดู ยิ่งยุคนี้สมัยนี้โพสต์รูปน่ารักๆ ของน้องเหมียวลงโซเชียล เป็นอะไรที่ทันสมัยและมีความสุขที่สุดแล้ว แต่กว่าจะได้รูปสวยๆ นี่สิ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะ แมว ให้ความร่วมมือในการถ่ายรูปกับเจ้าของ น้อยมากถึงมากที่สุด ยิ่งเป็นการเซลฟี่ด้วยแล้ว ยิ่งยากเข้าไปใหญ่

ไม่เชื่อก็ลองสังเกตปฏิกิริยาของมันดูสิ! นอกจากจะไม่ให้ความร่วมมือมองกล้องแล้ว ยังทำหน้าบูดอีกต่างหาก! จังหวะดีได้มาสักช็อต 2 ช็อต อินเนอร์ยังบ่งบอกถึงความไม่ Enjoy ขั้นสุดด้วย! งานนี้คนเป็น ทาสแมว ย่อมรู้ย่อมดูออก และเชื่อว่าแมวส่วนใหญ่ในโลกก็คงมีพฤติกรรมไม่ต่างไปจากที่ว่ามาแน่นอน แต่ถึงจะไม่ให้ความร่วมมือในการเซลฟี่ แต่คงปฏิเสธไม่ได้อยู่ดี ว่าแมวเหมียวนั้น…เป็นสัตว์ที่อ่อนโยนและน่ารักที่สุดในโลก

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
ชิปปี้ ศิรินทร์
แดน วรเวช
แพร์ พิชชาภา
แอนดริว เกร้กสัน
จั๊กจั่น อคัมย์สิริ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG : @sunny_suwanmethanont @sirinissirin @pearpitchapa @danworrawech @andrewgregson @jj_akhamsiri