ดาราจิตอาสา ทับทิม อัญรินทร์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูู

4 ปี! กับงานจิตอาสา ทับทิม อัญรินทร์ นางเอกใจบุญ!

Home / Lifestyle, แรงบันดาลใจ / 4 ปี! กับงานจิตอาสา ทับทิม อัญรินทร์ นางเอกใจบุญ!

นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว นางเอกสาวแห่งวิก 7 สี ทับทิม อัญรินทร์ ก็ยังแบ่งเวลาไปทำงานด้านจิตอาสา เป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ล่าสุดทุกคนก็คงได้เห็นสาวเจ้าไปช่วยพี่น้องชาวอุบลราชธานี ที่บ้านเรือน ไร่นาเสียหายจากน้ำท่วม ร่วมกับนักแสดงรุ่นพี่ในวงการอย่าง บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ที่สาวเจ้าทั้งลุยจริง ลงน้ำจริง แบกสิ่งของเอาไปให้ชาวบ้านถึงที่ ทำให้เกิดกระแสความชื่นชมสาว ทับทิม มามากมาย จนหลายคนที่เห็นภาพแล้วถึงกับยกให้สาวเจ้าเป็น นางฟ้าตัวจริง ไปอีกคน!

แต่ในจุดนี้จะบอกว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่แค่เหตุการณ์น้ำท่วมที่อุบลราชธานีครั้งล่าสุดนี้เท่านั้น เพราะแท้จริงแล้วเห็นตัวเล็กๆ แบบนี้ แต่สาว ทับทิม ก็ไปช่วยเหลือพี่น้องคนยากคนจน คนไม่มีมาหลายเคสแล้ว โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า

จริงๆ ตนเองมาทำงานเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู มาได้ประมาณ 4 จะ 5 ปีแล้ว ซึ่งถ้าจะย้อนถามถึงจุดเริ่มต้นล่ะก็ เจ้าตัวก็ได้บอกว่า “ทับทิมรู้จักกับพี่ไทด์ (เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์) มาเกือบ 10 ปี ก็เรียกว่าตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ (หัวเราะ) ก็พอรู้จักกันพี่ไทด์ก็ชวนว่าเอ๊ะๆ ลองมาทำดูไหม และหลังจากที่เราได้สัมผัส ได้เห็นพี่ไทด์เขาทำงานจริง ลงพื้นที่จริงๆ ทุกอย่าง ก็เลยอยากจะมาทำบ้าง เพราะเห็นแล้วก็ชื่นชมทั้งพี่ไทด์และพี่บิณฑ์ด้วย นั่นแหละค่ะเลยเป็นที่มาของการมาทำงานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และในทุกๆ ครั้งที่แบบมีโอกาสที่ ทับทิม ว่างจากงาน ก็จะมาเข้าร่วมกิจกรรมกับทางมูลนิธิมาเรื่อยๆ ค่ะ

ส่วนกับเหตุการณ์น้ำท่วมที่อุบลฯ ถือว่าเป็นเคสที่หนักที่สุดก็ว่าได้เท่าที่ตนเคยได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้ก็เป็นการไปช่วยแจกข้าวของ เครื่องใช้จำเป็นอะไรทำนองนี้มากกว่า แต่นี่เป็นอุทกภัย และก็เป็นภัยที่เกิดจากธรรมชาติด้วย ทีตนเห็นแล้วก็อยากจะลงไปช่วยจริงๆ ไปช่วยสร้างรอยยิ้ม ให้เขาคลายเครียด ได้ผ่อนคลายกัน ซึ่งเป็นอะไรที่ตนเองตั้งใจมากๆ

และพอถามว่าบ่อยไหมกับการลงไปช่วยเหลืองานต่างๆ กับมูลนิธิ สาวเจ้า ก็เล่าต่อว่า “ก็ต้องดูโอกาส ดูระยะเวลา เรื่องของงานด้วยว่าไปได้ไหม ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็จะช่วยเหลือช่องทางอื่น อาจจะเป็นในเรื่องกำลังทรัพย์ของเรา หรืออาจจะเป็นในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนเข้ามาช่วยเหลือต่างๆ ค่ะ”

ทั้งนี้สาว ทับทิม ยังขอบคุณทุกคนที่มองว่าตนเองเป็น นางฟ้า ซึ่งสาวเจ้าก็ถ่อมตัวว่า ไม่ถึงขนาดนั้น ซึ่งตนมีโอกาสได้เห็นข้อความต่างๆ ที่ส่งมาหาในหลายช่องทาง ก็ถือว่าเป็นกำลังใจที่ดีให้กับตนเองและทีมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องในทุกครั้ง ซึ่งเวลาที่เราเห็นคนที่เราไปช่วยเขามีร้อยยิ้ม มีความสุข เราได้เห็นภาพเหล่านั้นเราก็ประทับใจ ดีใจ

แหม่! เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้ แต่สาวเจ้าก็มีจิตใจที่ยิ่งใหญ่ แบบนี้ก็ต้องปรบมือให้รัวๆ เลยเจ้าค่า

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @anyarinsweet, @iamtanyatorn

ทับทิม อัญรินทร์ กับงานจิตอาสา
ทับทิม ช่วยน้ำท่วมที่อุบล
ทับทิม อัญรินทร์