ดาราจิตอาสา ท็อป ดารณีนุช โครงการใครรักป่ายกมือขึ้น

หัวใจรักพิทักษ์ป่า! ท็อป ดารณีนุช กับโครงการ ใครรักป่ายกมือขึ้น!

Home / แรงบันดาลใจ / หัวใจรักพิทักษ์ป่า! ท็อป ดารณีนุช กับโครงการ ใครรักป่ายกมือขึ้น!

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีหัวใจรักพิทักษ์ป่า สำหรับ ท็อป ดารณีนุช พร้อมทั้งยังเห็นใจและให้ความสำคัญกับเจ้าที่ ที่คอยทำหน้าที่คอยดูแลปกป้องผืนป่า จนเจ้าตัวได้ริเริ่มโครงการ ใครรักป่ายกมือขึ้น พร้อมจัดเป็นกองทุนเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ที่เสียชีวิตหรือว่าได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งก็จะเห็นเจ้าตัวหมั่นทำกิจกรรมหรือออกบูธ เพื่อหารายได้มาร่วมสมทบทุนด้วย โดยเจ้าตัวได้เล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า

“จุดเริ่มต้นก็จากที่เราเห็นอย่างกรณีของเสือดำ หัวหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ ว่าเขาเป็นหัวหน้าผู้พิทักษ์ป่าและเขาก็เอาความกล้า ความถูกต้องต่อสู้กับคนที่เขาเข้ามาคุกคามป่า เราก็รู้สึกว่าไม้ซีกงัดไม้ซุงมากๆ เลย แต่ว่าเขายอมแลก และเราก็รู้สึกว่าคนพวกนี้ต้องได้แนวร่วมสนับสนุน อย่างที่เราได้ดูประวัติของเขาว่าเขาได้ทำอะไร ทำหน้าที่เพื่อต่อสู้พวกค้าไม้ ก็เขาทำขนาดนี้เลยเหรอ พอเราโพสต์ไปก็มีหลายคอมเม้นท์เข้ามาแนะนำ เราต้องมีกองทุนให้ และก็มีคนในอุทยานเข้ามาคอมเม้นท์ว่าทำประกันชีวิตให้พวกเขาสิ เขาต้องการ เราก็เลยเดินทางไปที่ทุ่งใหญ่นเรศวร ไปหาเจ้าหน้าที่ หาข้อมมูล และก็จัดทำเป็นรูปแบบประกันชีวิตให้พวกเขา”

“ซึ่งการที่ถือเงินมากๆ สังคมจะมองยังไงเราไม่รู้ แต่เราต้องทำซื้อประกันภัยให้เขาดีกว่า มันรู้เลยว่าเงินไปไหนอะไรยังไง ซึ่งตอนนี้สิ่งที่เราภูมิใจคือทุกคนกลับมามองและเห็นความสำคัญของผู้พิทักษ์ป่า และเงินเดือนขั้นต่ำจากที่ 7,500 บาท ก็ได้ขึ้นเป็น 9,000 บาท อีกทั้งเอาเงินที่เก็บค่าเข้าอุทยานที่ได้เป็นพันๆ ล้าน มาแบ่งเพื่อจะเป็นสวัสดิการให้ผู้พิทักษ์ป่าด้วย แค่นี้เราภูมิใจแล้ว เราอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนให้กับพวกเขา”

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @topdaraneenute

ท็อป ดารณีนุช