lifestyle สัตว์เลี้ยงดารา หมาแมว อั้ม พัชราภา เบลล่า ราณี ใหม่ เจริญปุระ

ไม่เจอกับตัวไม่รู้! 6 ดารา เสียน้ำตาให้สัตว์เลี้ยง

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / ไม่เจอกับตัวไม่รู้! 6 ดารา เสียน้ำตาให้สัตว์เลี้ยง

‘แค่หมาตาย ร้องไห้ทำไม?’ ถือเป็นประโยคจี้ใจที่หากไม่ใช่คนเลี้ยงสัตว์ คงไม่เข้าใจความรู้สึกสูญเสีย

สวัสดีคุณผู้อ่านชาว Gossipstar ทุกท่านนะคะ ไม่ต้องงวยงงกันไป หากวันนี้เราจะเปิดคอลัมน์ใหม่ด้วยเรื่องหมาๆ และ ‘หมา’ หรือคำเรียกสุภาพที่ว่า ‘สุนัข’ เกี่ยวข้องกับความบันเทิงยังไง ตอบเลยว่าเกี่ยวข้องเต็มๆ เพราะหากสอดส่องชีวิตคนบันเทิง จะเห็นได้ว่าหลายต่อหลายคนมีสัตว์เลี้ยงประจำบ้าน จะเลี้ยงไว้คลายเหงา หรือจะเลี้ยงไว้เพราะเอ็นดูสงสาร ก็สุดแท้แต่ความสะดวก ซึ่งไม่เพียงแค่ ‘น้องหมา’ เท่านั้น แต่สัตว์โลกน่ารักชนิดอื่นๆ เหล่าคนบันเทิงเขาก็เลี้ยงกันมากมาย

จุดนี้ยามมีพวกเขาอยู่ใกล้ๆ อะไรๆ มันก็ช่างน่าเอ็นดู แต่หากยามใดที่พวกเขาถึงคราวเจ็บป่วย หรือล้มหายตายจาก ความรู้สึกนั้นคงไม่ต่างอะไรกับการสูญเสียคนรักหรือคนในครอบครัวไปสักคน บ่อยครั้งที่เราเห็นคนบันเทิงเดือดร้อน เป็นทุกข์ และโศกเศร้ากับการสูญเสีย สัตว์เลี้ยง แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาและเธอต้องเสียใจมากมายขนาดนั้น จนท้ายที่สุดความไม่เข้าใจก็ถูกรัวลงแป้นพิมพ์ส่งถึงซุปตาร์คนดังกล่าว

อั้ม พัชราภา ถือเป็นซุปตาร์ตัวแม่ที่มีภาพลักษณ์ชัดเจนว่าเป็น ‘ผู้หญิงรักหมา’ ทั้งเลี้ยงไว้เอง ทั้งเป็นสื่อกลางตามหาเจ้าของ ระดมทุนช่วยเหลือต่างๆ จนหลายคนถึงกับเม้าท์มอยว่าเธอรักหมามากกว่าผู้ เหตุเพราะทุกวันนี้ยังอยู่เป็นโสดกับน้องหมา ครั้นต้องสูญเสียลูกรักตัวใดตัวหนึ่งไป ไม่มีเลยสักครั้งที่ สาวอั้ม จะไม่เสียน้ำตา พร้อมทำพิธีส่งน้องหมาเหล่านั้นสู่สวรรค์อย่างสวยงาม

อั้ม พัชราภา

โย ยศวดี เจอะเจอกับความสูญเสียไปหมาดๆ และเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่รักสัตว์มาก ทั้งเลี้ยงเองและช่วยเหลือในทุกๆ รูปแบบ ล่าสุดลูกหมาตัวน้อยที่ สาวโย เรียกว่า ‘แหลแหล’ จากไปอย่างกะทันหัน เล่นเอาสาวหุ่นดีทำใจได้ยาก ถ่ายทอดความรู้สึกเสียใจที่เอาเข้าจริงๆ ต้องเรียกว่า ‘แทบขาดใจ’ ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว โมเม้นต์นี้หากใครได้เห็นอาจจะต้องน้ำตาซึมตามเธอก็เป็นได้

โย ยศวดี

แก้มบุ๋ม ปรียาดา เป็นสาวหมวยสวยแซ่บที่คลุกคลีกับสัตว์ได้ทุกชนิดไม่เว้นแม้แต่ ‘งู’ แต่ที่เห็นออดอ้อนกันอยู่บ่อยๆ ก็คงหนีไม่พ้น หมา แมว ที่ไม่ได้มีแค่หนึ่ง แต่เธอดูแลมาแล้วมากมาย ล้มหายตายจากจึงมีบ้างที่ต้องเสียน้ำตา การโพสต์ภาพเศร้าๆ กับสุนัขที่ไร้ลมหายใจ จึงมีให้เห็นบนโซเชียลส่วนตัวของเธอ แม้บางคนจะไม่อินกับความเศร้า แต่หลายคนรู้ซึ้งดีว่าการสูญเสียสัตว์เลี้ยงนั้นมันหดหู่แค่ไหน

แก้มบุ๋ม ปรียาดา

ย้อนไปเมื่อกลางปี 2561 นักร้องสาวเสียงแหบเสน่ห์อย่าง ใหม่ เจริญปุระ ร้องไห้ปานจะขาดใจ เมื่อต้องสูญเสีย ‘เจ้าตะโก้’ สุนัขพันธุ์เล็กที่เธอเลี้ยงดูเอาไว้ คำว่าทำใจไม่ได้ยังติดอยู่กับเธอจวบจนวันนี้ เพราะจากลากันตั้งแต่ปีก่อน ณ ตอนนี้สาวใหม่ก็ยังอาลัยและนึกถึงเจ้าตะโก้อยู่เสมอ ส่องจากภาพแล้ว เชื่อเถอะ! ถ้าไม่เจอกับตัวคงไม่มีวันเข้าใจหัวอกคนรักหมาแน่นอน

ใหม่ เจริญปุระ

ใครว่ามีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่อ่อนไหวเรื่องสัตว์เลี้ยง หนุ่มน้อยอย่าง บาส สุรเดช ก็ซึมไปพักใหญ่เมื่อต้องสูญเสียสุนัขตัวโปรดอย่าง ‘คาร์เทียร์’ หมาน้อยตัวเล็กที่เขามอบความรักและเอาใจใส่มาตลอด อีกทั้งการสูญเสียในครั้งนั้นยังเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน เนื่องจากคาร์เทียร์ช็อกไปขณะตื่นเต้นดีใจที่ได้เห็นเขากลับบ้าน! หนุ่มบาส เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าความรู้สึกที่ต้องอุ้มสุนัขตัวโปรดไปส่งมือหมอ เป็นโมเม้นต์ที่เศร้าที่สุด

บาส สุรเดช

แม้งานจะแน่นมากแต่นางเอกฮอตอย่าง เบลล่า ราณี ก็ยังมีเวลาพอที่จะเลี้ยงสัตว์ตัวน้อยๆ ไว้คลายเครียด ย้อนไปเมื่อปีราวๆ 2 ปีก่อน เธอเคยโพสต์อาลัยเจ้าตัวแสบอย่าง ‘อู้ฟู่’ สุนัขพันธุ์จิ๋วของเธอให้แฟนคลับได้เศร้าตามกัน แม้ภาพที่โพสต์จะไม่มีน้ำตาให้เห็น แต่คนที่เลี้ยงสัตว์รู้ดีว่า การสูญเสียสัตว์เลี้ยงที่ผูกพันกันมากๆ มันเศร้าแค่ไหน

เห็นไหมล่ะ!? ว่าความเศร้าของเหล่า คนบันเทิง มันค่อนข้างหนักหน่วงมากขนาดไหน หากไม่เจอกับตัว ไม่มีความผูกพัน คงไม่เข้าใจมันจริงๆ ‘แค่หมาตาย ร้องไห้ทำไม..!?’ ถ้าอยากรู้ซึ้งความรู้สึกนี้ คงต้องรับมาเลี้ยงไว้สักตัวแล้วล่ะ คุณผู้อ่าน!

เบลล่า ราณี