amazing thailand กิน เที่ยว ท่องเที่ยว มีน พีรวิชญ์ สุพรรณบุรี สุ่มปลายักษ์ เที่ยวไทย

“มีน พีรวิชญ์” เช็กอิน “สุ่มปลายักษ์-สุพรรณบุรี” ชมวิว 360 องศา..ไม่ไปไม่ได้แล้ว!!

Home / Lifestyle, กิน - เที่ยว / “มีน พีรวิชญ์” เช็กอิน “สุ่มปลายักษ์-สุพรรณบุรี” ชมวิว 360 องศา..ไม่ไปไม่ได้แล้ว!!

          ติดหนึ่งใน 5 ของสถานที่ท่องเที่ยวประจำจังหวัดสุพรรณไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “สุ่มปลายักษ์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวของ ตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี  สถานที่แห่งนี้เกิดจากไอเดียของ นายกฯ อบต.ต้นตาล นายภูวนารถ จารุภูมิก ผู้นำชุมชน และความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้านในท้องที่ ที่ช่วยกันสร้างสุ่มปลายักษ์ไม้ไผ่ขนาดใหญ่นี้ขึ้นมา โดยใช้ลำไม้ไผ่ ซึ่งหาได้ง่ายในชุมชนกว่า10,000 ชิ้น งานนี้ไมไปไม่ได้แล้วจ้า ว่าแล้วนักแสดงหนุ่ม  “มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” ที่กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ “สวยรหัสฆ่า Blood Valentine” ที่จะออกอากาศทางช่อง MONO29 ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 18.00 น. และมีโอกาสไปถ่ายทำรายการ “รีวิวเว่อออร์-Reviewer” ที่สุ่มปลายักษ์ เลยขันอาสาเก็บภาพสวยๆ มาฝาก  

สุ่มปลายักษ์ หัตถสานบ้านต้นตาล
สุ่มปลายักษ์

ใช้เวลาเดินทางออกจากกรุงเทพ มาถึงวัดทองประดิษฐ์ เพียงแค่ชั่วโมงกว่า ก็ถึงแล้ว หลังจากแวะนั่งพักชิลๆ ที่ร้านกาแฟเจดีย์ คาเฟ่ ชมบรรยากาศริมคลองสองพี่น้อง และสุ่มปลายักษ์ ในมุมไกลๆ วันนี้ “มีน” มาในวันธรรมดา บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าที่ตลาดน้ำสะพานโค้ง ไม่ได้ออกมาขายของ “มีน” เห็นมีเรือแจวผ่านมา เลยโบกมือเรียกเพื่อให้ไปส่งที่สุ่มเลยจ้า มาทั้งทีจะไม่ปีนขึ้นปากสุ่มชมวิวได้อย่างไร ว่าแล้ว “มีน” ก็ปีนๆๆ ขึ้นไปทันที  สัมผัสอ็อกซิเจนในแบบเต็มปอดพักใหญ่ ก็ปีนลงมาเดินด้านล่างต่อ ข้ามสะพานไม้ไผ่ท่ามกลางบึงบัว ที่เต็มไปด้วยบัวหลวง  ไม่พลาดที่จะเดินเข้า “ลอบนอนยักษ์ไม้ไผ่” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์หาปลาของชาวบ้าน ที่ชาวตำบลต้นตาลใช้ดักปลา แล้วนำมาสร้างเพิ่มเติมเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินเข้าไปเล่นอีกหนึ่งจุด  หลังจากถ่ายรูปทุกมุมจนหนำใจแล้ว ก่อนกลับ “มีน” บอกถึงความรู้สึกที่ได้มาเช็กอินที่ “สุ่มปลายักษ์” ว่า…

ตอนนั่งเรือมองอยู่ไกลๆ มันนิดเดียว กะว่าน่าจะสูงประมาณตึก 2-3 ชั้น ไม่น่าเกิน แต่พอได้เข้าไปมันใหญ่มาก ใช้จำนวนไม้ไผ่มหาศาลมาก ทำให้เรารู้สึกว่าตัวของเราเป็นปลา ถูกจับไปในสุ่ม  ด้วยความสูง 20 เมตร พอปีนขึ้นไป ก็เล่นเอาเหงื่อตกเหมือนกันครับ (หัวเราะ) แต่บอกเลยว่าด้านบน บรรยากาศดีมาก ลมดี โชคดีที่วันนี้แดดไม่แรงมาก อากาศปลอดโปร่ง ทำให้ได้เห็นวิวทิวทัศน์ออกไปได้ไกลๆ  เห็นบึงบัวหลวง เห็นทุ่งนาเขียวๆ มองออกไปได้ไกลมาก

ระหว่างขึ้นกับลง ผมว่าลงยากกว่านะ แล้วผมมีแขนเดียวด้วย  ตอนแรกผมตกใจนะ ที่ นายกฯ อบต. (ภูวนารถ จารุภูมิก) บอกว่ามันไม่ตะปูยึดเลย ไม้ไผ่ล้วนๆ กับการใช้เชือกมาขันชะเนาะ สมัยลูกเสือก็มีเรียนนะ พอทำใหญ่และสูง เราก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่พอเราได้เดินเข้าไป สัมผัสได้ว่าแข็งแรงนะ ข้อดีอีกอย่างคือเวลาชำรุดก็ถอดมาซ่อมได้ นอกจากสุ่ม ก็จะมีลอบนอนยักษ์ ผมรู้ว่าเอาไว้จับปลา แต่ก็ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร เคยสงสัยว่าปลาจะออกยังไง พอมาก็ได้เห็นโครงสร้างใหญ่ขึ้น เหมือนเป็นการศึกษาให้กับเราได้อย่างนึง  ใครที่ผ่านไปผ่านมา วันเดียวก็ไปได้นะ ถ้าเป็นช่วงวันหยุดจะมีตลาดน้ำสะพานโค้ง มีของขายด้วย ก็อยากให้มาเที่ยวกันนะครับ” 

ขอบคุณภาพจากรายการ “รีวิวเว่อออร์-Reviewer”  ช่อง 3 SD