ช่างภาพยื่นฟ้อง อาริอาน่า เกรนเด หลังนำรูปปาปาฯ ของตัวเองไปโพสต์ลงอินสตาแกรม

 มีเรื่องคดีความกันเกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อนักร้องสาวร่างเล็ก อาริอาน่า เกรนเด (Ariana Grande) ถูกช่างภาพฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หลังจากเธอนำภาพที่เขาถ่ายไปโพสต์ลงอินสตาแกรมโดยไม่ได้รับอนุญาต แม้ว่าภาพนั้นจะเป็นภาพของนักร้องสาวที่ถูกถ่ายก็ตาม

  เมื่อปีที่ผ่านมา โรเบิร์ต บาร์แบรา ช่างภาพประจำนิวยอร์ก ได้ถ่ายภาพอาริที่กำลังถือถุงสกรีนตัวอักษรว่า Sweetener ระหว่างออกจากตึก ต่อจากนั้นนักร้องสาวจึงนำภาพทั้งสองนั้นโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอในวันที่ 17 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่อัลบั้ม Sweetener ถูกปล่อยออกมา พร้อมเขียนแคปชั่น “สุขสันต์วัน Sweetener

  ภาพดังกล่าวได้ยอดถูกใจทั้งหมด 3,390,000 ไลก์ ทำให้กลายเป็นหลักฐานที่ช่างภาพหนุ่มนำมาฟ้องร้องเธอในเวลาต่อมา “เกรนเดได้ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพโดยนำไปทำใหม่และเผยแพร่ลงบนอินสตาแกรม เธอไม่มีสิทธิ์ในการลงภาพหรือแม้แต่ทำใหม่และโพสต์ลงสาธารณะ

  บาร์แบราได้เรียกค่าเสียหายจำนวน 25,000 เหรียญ หรือราวๆ 788,073 บาท ต่อหนึ่งรูป ส่วนทางด้านนักร้องสาวยังไม่ออกความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

  อาริไม่ใช่คนดังคนแรกที่ถูกฟ้องโดยช่างภาพที่ถ่ายรูปของพวกเขา ยังมีจีจี้ ฮาดิด (Gigi Hadid) ที่ถูกเก็บค่าลิขสิทธิ์หลังจากนำภาพแอบถ่ายของเธอไปโพสต์ลงอินสตาแกรม นอกจากนี้ยังมี คิม คาร์เดเชียน (Kim Kardashian) เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) แอเรียล วินเทอร์ (Arial Winter) เจสสิก้า ซิมป์สัน (Jessica Simpson) และอีกมากมาย

อาริอาน่า เกรนเด

 

อาริอาน่า เกรนเด

 

อาริอาน่า เกรนเด

 

cr. buzzfeednews.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Copyright © 2016 MThai.com All rights reserved. หมายเลขทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ : 0127114707040