ลู่หาน หนุ่มตี๋หน้าหวาน จากอดีตบอยแบนด์ ต่อยอดสู่นักแสดงระดับแถวหน้า

  แฟนบันเทิงน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง EXO แม้ว่าจะไม่ใช่ติ่งเกาหลีก็ต้องมีคุ้นหูกันบ้าง และหนึ่งในสมาชิกฝั่งจีนที่ตอนนี้กำลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากคงต้องนึกถึง ลู่หาน (Luhan) หนุ่มตี๋จากแดนมังกร ที่บอกลาวงการเพลงเกาหลีกลับมาแผ่นดินใหญ่ พร้อมกับสร้างผลงานคุณภาพจนกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงชาวจีนที่ทำรายได้สูงมากคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

  ลู่หาน เริ่มเข้าวงการบันเทิงครั้งแรกในปี 2011 เดบิวต์เป็นบอยแบนด์ EXO ภายใต้สังกัดยักษ์ใหญ่อย่าง SM Entertainment อีกทั้งเป็นสมาชิกของซับยูนิตที่มีชื่อว่า EXO-M ต่อมาเขาก็ได้ลาวงการเพลงเกาหลีในปี 2014 แล้วเดินทางกลับมาประเทศบ้านเกิด และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางการแสดงครั้งแรกของเขา

ลู่หาน

 

  ลู่หานเดบิวต์ผลงานการแสดงครั้งแรกในปี 2015 ด้วยภาพยนตร์เรื่อง 20 Once Again ซึ่งรีเมคมาจากภาพยนตร์เกาหลีที่มีชื่อเดิมว่า Miss Granny ทำรายได้ขึ้นชาร์ตและทุบสถิติหนังรายได้สูงที่สุดที่สร้างจากความร่วมมือของจีนและเกาหลี จนทำให้เขาคว้ารางวัล Newcomer of the Year จากงาน Beijing International Film Festival และ Most Popular Actor จากงาน Beiling College Student Film Festival ในปีเดียวกันไปครอง

ลู่หาน ใน 20 Once Again

 

  ด้วยความสามารถของเขาทำให้มีผลงานการแสดงตามมาเรื่อยๆ อาทิ ภาพยนตร์แนวอาชญากรรม The Withness, ภาพยนตร์แอคชั่น-ผจญภัย Time Riders และ หนังฮอลลิวูดที่ได้กระทบไหล่ดาราดัง แมตต์ เดมอนอย่าง The Great Wall แม้งานจะยังไม่เยอะเท่าดาราตัวท็อป แต่ลู่หานก็ติดอันดับ 2 นักแสดงจีนที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2016 ด้วยการทำเงินสูงถึง 181.6 ล้านหยวน (ราวๆ 882.9 ล้านบาท)

ลู่หาน ใน The Great Wall

 

  และที่ดูเหมือนว่าจะเป็นจุดพีคที่สุดในอาชีพนักแสดงของเขาเห็นจะเป็นการรับบทนำในซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกในชีวิตอย่าง Fighter of The Destiny พลิกขอบฟ้าท้าลิขิตสวรรค์ เป็นซีรีส์แอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ออกอากาศทางช่อง Hunan TV แน่นอนว่าเหล่าแฟนๆ จะต้องตามมาดูกันอย่างล้นหลาม แถมเรื่องนี้ยังฮิตมากในกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นที่ประเทศจีน จนได้ยอดคนดูผ่านสตรีมมิ่งสูงถึง 27 พันล้านวิวเลยทีเดียว

ลู่หาน ใน Fighter of The Destiny

 

  และที่เซอร์ไพรส์กว่านั้น Fighter of The Destiny กลายเป็นซีรีส์ที่มียอดคนดูสูงที่สุดในประเทศจีน ด้วยภาพที่สวยงามเอฟเฟกต์ที่ตระการตา เรื่องราวที่ต้องคอยลุ้นเอาใจช่วยอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงความหล่อกรุบกริบของพระเอกที่ดูเป็นอาหารตาได้ทั้งเรื่อง เลยเป็นเหตุผลทำให้คนที่มาดูติดหนึบจนหยุดไม่อยู่

ลู่หาน ใน Fighter of The Destiny

 

  Fighter of the Destiny เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เฉินชางเซิง (รับบทโดย ลู่หาน) เด็กหนุ่มที่ป่วยด้วยโรคประหลาดที่ไม่มีทางรักษาหายได้ เขาถูกกำหนดชะตาชีวิตให้ต้องตายเมื่ออายุครบ 20 ปี แต่เฉินชางเซิงไม่มีวันยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตาและคำทำนายนี้ เฉินชางเซิงจึงออกเดินทางเพื่อตามหาวิธีเอาชนะลิขิตสวรรค์ และในระหว่างการเดินทางเขาก็ได้รู้จักมิตรภาพ ความรัก ผ่านการต่อสู้ผจญภัยต่างๆ มากมาย

ลู่หาน ใน Fighter of The Destiny

 

  และเร็วๆ นี้ลู่หานกำลังจะมีผลงานใหม่อย่างซีรีส์ Sweet Combat เป็นแนวโรแมนติก คอมาดี้ และ Shanghai Fortres ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนิยายไซไฟ

  ถ้าใครสนใจอยากลองแง้มผลงานซีรีส์เรื่องแรกของหนุ่มลู่หานอย่าง Fighter of The Destiny ดูละก็ สามารถติดตามชมแบบถูกลิขสิทธิ์ ภาพเสียงคมชัดได้ทาง Monomaxxx 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Copyright © 2016 MThai.com All rights reserved. หมายเลขทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ : 0127114707040