COVID COVID-19 covid19 คิมแจจุง โควิด โควิด-19 โควิด19

คิมแจจุง งานเข้า! ถูกยกเลิกงานหลังโพสต์แกล้งป่วยโควิด-19

Home / Hollywood, ข่าวบันเทิง / คิมแจจุง งานเข้า! ถูกยกเลิกงานหลังโพสต์แกล้งป่วยโควิด-19

หลังจากที่ศิลปินหนุ่มหน้าหวานชาวเกาหลี คิมแจจุง (Kim Jae Joong) แห่ง JYJ และอดีตสมาชิกวง TVXQ โพสต์แจ้งข่าวว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 และต่อมาได้เฉลยว่า เป็นแค่การล้อเล่นในวันโกหก 1 เมษายน April Fool’s Day เท่านั้น พร้อมทั้งขอโทษกับสิ่งที่โพสต์ไป แต่ยืนยันเจตนาดีว่า อยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการป้องกันตัวเอง เพราะประเด็นนี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัว และน้อมรับบทลงโทษทุกอย่างที่จะเกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ คิมแจจุง ได้ไปร่วมรายการเพลงของประเทศญี่ปุ่น ส่งผลกระทบทำให้ผู้ร่วมงานต่างตกใจ ถึงจะออกมาเฉลยแล้วก็อาจได้รับโทษจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี KCDC ซึ่งถือเป็นการเผยแพร่ให้ข้อมูลเท็จหรือสร้างความสับสน เป็นความผิดทางอาญาที่อาจต้องโทษสูงสุด 5 ปี และปรับเงินสูงสุด 10 ล้านวอน หรือประมาณ 3 แสนบาท ทั้งนี้มีการหารือเกี่ยวกับบทลงโทษที่สมควรได้รับต่อไป

ด้านผลกระทบต่องานของ คิมแจจุง ที่มีคิวไปโปรโมทซิงเกิ้ลใหม่ของเขาในรายการ Music Station รายการเพลงชื่อดังของญี่ปุ่นที่ TV ASAHI รวมถึงงาน Furuya Masayuki’s Pop A ทาง NHK 1 Radio ได้ยกเลิกคิวงานทั้งหมด ไม่เพียงแค่ในประเทศญี่ปุ่น แต่งานในประเทศเกาหลีใต้อย่างรายการ Travel Buddies ของเขาก็ถูกยกเลิกเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก IG @ jj_1986_jj