ตี๋หล่อขอทำดี! ฝาแฝด ฝันดี-ฝันเด่น จิตอาสา ลงแรงมากกว่าพูด! (คลิป)

          จัดว่าเป็นฝาแฝดตี๋หล่อที่ทำดีเพื่อสังคมมาโดยตลอด สำหรับ ใหญ่ ฝันดี และ เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร งานนี้ต้องนับถือน้ำใจของคนทั้งคู่เพราะพวกเขาไม่ใช่หนุ่มโสดตัวเปล่าเล่าเปลือย ต่างมีครอบครัว มีลูกและภรรยาที่รักด้วยกันทั้งสิ้น แต่กลับเสียสละตัวเองออกปฎิบัติภารกิจเพื่อส่วนรวมทุกครั้งที่มีโอกาสโดยไม่หวังผลใดๆ 

          หากใครเกิดทันยุคที่พวกเขาก้าวเข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงใหม่ๆ ก็คงรู้ดีว่า ใหญ่-เล็ก มีดีกรีเป็นถึงศิลปินรูปหล่อ เรียกว่าในยุคนั้นฮอตมากๆ จากนักร้อง นายแบบ ก็ผันตัวมาเป็นนักแสดงในเวลาต่อมา ฝากผลงานละครและภาพยนตร์ให้ได้ชื่นชมกัน แม้วันนี้จะเห็นผลงานผ่านหน้าจอน้อยลงเพราะทั้ง 2 พาตัวเองไปเป็นจิตอาสา แต่ก็ใช่ว่าจะทิ้งวงการมายาถาวร ยังคงมีงานละครให้เด็กรุ่นใหม่ๆ ได้ดูเป็นขวัญตา

          หากพูดถึงภารกิจทำดีที่ทั้ง ฝันดี-ฝันเด่น ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ก็ต้องบอกว่านับกันไม่ถ้วนเลย ทั้งคู่เริ่มต้นจากการเป็น ‘อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู’ ช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ พื้นที่ที่มีเหตุด่วนเหตุร้าย แม้ปัจจุบัน 2 ตี๋หล่อจะลาออกจากมูลนิธิพร้อมๆ กับดราม่าที่ตามมาแล้วก็ตาม แต่ความดีที่เคยทำไว้ยังติดตาติดใจประชาชีอยู่ อาทิ เหตุการณ์สึนามิ ภัยพิบัติทางภาคใต้เมื่อปี 2547 แฝดหน้าตี๋ก็ได้ลงพื้นที่ร่วมช่วยเหลือด้วย รวมไปถึงหลายๆ เหตุการณ์ที่ต้องการกำลังคน เขาทั้ง 2 ไม่พลาดรุดไปยังพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือทันที

          ล่าสุดกับเหตุการณ์ที่คนไทยทั้งประเทศเอาใจช่วยอย่าง ’13 หมูป่าติดถ้ำหลวง’ ฝันดี-ฝันเด่น ก็เป็นอีกหนึ่งทีมงานที่มีส่วนร่วมให้การช่วยเหลือครั้งนั้น แม้จะมีดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำดีเอาหน้ามาบั่นทอนกำลังใจให้ได้ยินอยู่บ้างก็เถอะ แต่เสียงนกเสียงกาเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ทั้ง 2 หนุ่มหยุดความคิดที่จะช่วยเหลือสังคมได้เลย ก็เอาเป็นว่ายกย่องคนทำดีกันต่อไป แค่กำลังใจนิดๆ หน่อยๆ จากหลายๆ คนส่งไปให้ ใหญ่-เล็ก ก็พร้อมช่วยเหลือสังคมแบบไม่อิดออดแล้ว  

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG : @fundee.j และ FB : Alex marine junyatanakorn

 

 

 

ฝันดี – ฝันเด่น จรรยาธนากร

 

ฝันเด่น – ฝันดี จรรยาธนากร

 

ใหญ่ ฝันดี – เล็ก ฝันเด่น

 

ฝันดี จรรยาธนากร

 

ฝันดี – ฝันเด่น จรรยาธนากร

 

ฝันดี – ฝันเด่น สมัยเข้าวงการใหม่ๆ

 

ฝันดี จรรยาธนากร

 

ภารกิจช่วย 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

 

ภารกิจช่วย 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

 

ใหญ่ ฝันดี กับภารกิจเพื่อสังคม

 

ฝันดี – ฝันเด่น จรรยาธนากร กับภารกิจเพื่อสังคม

 

ฝันดี – ฝันเด่น จรรยาธนากร กับภารกิจเพื่อสังคม

 

ฝันดี – ฝันเด่น กับวันพักผ่อน

 

ฝาแฝดตี๋หล่อกับงานแสดง

 

ฝันเด่น – ฝันดี จรรยาธนากร กับภารกิจเพื่อสังคม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Copyright © 2016 MThai.com All rights reserved. หมายเลขทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ : 0127114707040