ปิดฉากกรงกรรม! ย้อนดูเส้นทางสายบันเทิง ใหม่ เจริญปุระ ย้อยร้อยแรงม้า แห่งชุมแสง

 

          โดดเด่นยืนหนึ่งไปเลยสำหรับ อาย้อย หรือ ใหม่ เจริญปุระ ในละครเรื่อง กรงกรรม แม้ตัวละครอีกหลายๆ ตัวจะเฉียบมาก แต่งานนี้ต้องยกให้ใหม่ได้เป็นชะนีที่ปังที่สุดในชุมแสง ตั้งแต่เปิดเรื่องออนแอร์วันแรก จนลาจอไปแล้วในวันนี้ (30 เม.ย. 2562) สาวใหม่ทำเอาคอละครประทับใจไม่รู้ลืม ผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ไม่ผิดหวังแน่นอน ที่ดึงเอานักร้องรุ่นใหญ่คนนี้มาละเลงแอคติ้งเป็นตัวละครสำคัญ แต่ถึงแม้จะปังๆๆ แค่ไหน ก็ไม่วายมีคนดูบางกลุ่มที่ยังไม่รู้จัก ใหม่ เจริญปุระ ดีพอ! อาจเป็นเพราะคนรุ่นใหม่เกิดไม่ทันยุคที่สาวเจ้าฮอตปังดังเปรี้ยง วันนี้ละครลาจอไปแล้ว แต่มาส่งท้ายเรทติ้งสวยๆ ด้วยการย้อนไปดูเส้นทางสายบันเทิงของ ใหม่ เจริญปุระ หรือ อาย้อยร้อยแรงม้า แห่ง กรงกรรม กันดีกว่า เผื่อว่าคอละครยุคนี้จะรู้จักเธอได้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ 

ขอบคุณรูปภาพประกอบเพิ่มเติมจาก IG : @maicharoenpura, Ch3, Pantip

 

 

ลูกสาวรุ่นใหญ่ : หลายคนอาจจะรู้และหลายคนก็อาจจะไม่รู้ว่า ใหม่ เจริญปุระ นั้นเป็นลูกสาวคนที่ 4 ของนักแสดงรุ่นใหญ่ผู้ล่วงลับอย่าง รุจน์ รณภพ โดยมีพี่สาวที่เกิดจากพ่อแม่เดียวกัน 3 คน และมีน้องสาวต่างมารดาอีกหนึ่งคน ซึ่งคุ้นหน้าคุ้นหน้าตากันดี เพราะเธอคือนักร้องและนักแสดงมากความสามารถอย่าง ทราย เจริญปุระ นั่นเอง

รุจน์ รณภพ – ใหม่ เจริญปุระ

 

รุจน์ รณภพ – ใหม่ เจริญปุระ

 

ใหม่ เจริญปุระ – ทราย เจริญปุระ

 

ใหม่ เจริญปุระ – ทราย เจริญปุระ

 

เข้าสู่วงการ : ใหม่ เจริญปุระ มีพรสวรรค์ในด้านแอคติ้ง เธอเข้าวงการบันเทิงด้วยความสามารถของตัวเอง โดยไม่ได้อ้างสิทธิ์ว่าเป็นลูกสาวของ รุจน์ รณภพ ในปี 2527 วงการบันเทิงได้แจ้งเกิดดาวดวงใหม่ที่มีชื่อว่า ใหม่ สิริวิมล เธอมีผลงานการแสดงมากมาย ซึ่งหลักๆ เน้นไปทางงานภาพยนตร์ ก่อนจะได้ชิมงานละครเรื่องแรกอย่าง คนเริงเมือง ในปี 2531

ใหม่ เจริญปุระ

 

ใหม่ เจริญปุระ

 

ใหม่ เจริญปุระ

 

นักร้องแหบเสน่ห์ : นอกจากจะมีพรสวรรค์ในด้านแอคติ้งแล้ว ใหม่ เจริญปุระ ยังเกิดมาเพื่อเป็นนักร้องอีกด้วย เธอเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมากๆ บนเส้นทางสายดนตรี หลังจากคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการแสดงมานาน ในปี 2532 เธอก็ได้ออกอัลบั้มมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง หลายบทเพลงของใหม่กลายเป็นทำนองติดหูและคำร้องติดปาก นักร้องเสียงทรงเสน่ห์จึงเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนใช้จดจำ ใหม่ เจริญปุระ

ใหม่ เจริญปุระ

 

ใหม่ เจริญปุระ

 

ตัวแม่สายแซ่บ : เป็นนักแสดงก็ทำได้ดี เป็นนักร้องก็ทำได้เยี่ยม จนหลายคนในยุคนั้นจดจำและรู้จัก ใหม่ เจริญปุระ เป็นอย่างดี แต่นอกจากบทบาทนักร้องนักแสดงแล้ว ลุคเซ็กซี่ที่สุดแสนจะแซ่บของเธอ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ติดตา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันถ้าจะกล่าวขานว่าใหม่คือสาวแซ่บตัวแม่ ก็คงไม่ผิดเพี้ยนนัก เพราะเธอเป็นแบบนั้นจริงๆ เปรี้ยวเข็ดฟันตั้งแต่วัยละอ่อน เวลานี้อายุล่วงเลยเข้าสู่ 5 แต่ความสวยเซ็กซี่ของ ใหม่ เจริญปุระ ก็ยังไม่จางหายไปไหน

ใหม่ เจริญปุระ

 

ใหม่ เจริญปุระ

 

ใหม่ เจริญปุระ

 

 

ท้าวศรีสุดาจันทร์ : ในปี 2544 ใหม่ เจริญปุระ ได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่ เมื่อเธอได้สวมบทเป็น ท้าวศรีสุดาจันทร์ ในภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง สุริโยทัย ถือเป็นความภาคภูมิใจในชีวิตนักแสดงของใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นบทบาทที่น่าลิ้มลองและท้าทายสำหรับเธอในขณะนั้น

ใหม่ เจริญปุระ

 

หลงรักสาวหล่อ : หน้าที่การงานประสบความสำเร็จแบบที่พ่อแม่ไม่ต้องคอยห่วง เรื่องราวของความรักก็เช่นกัน แม้จะสวยแซ่บเบอร์นี้แต่สเป็กคนรักของ ใหม่ เจริญปุระ กลับไม่ใช่หนุ่มหล่อกล้ามแน่น แต่เป็นสาวหล่อหน้าใสนามว่า นิด ที่ดูแลหัวใจเธอมานานถึง 20 กว่าปี จุดนี้เรื่องของรสนิยมไร้ปัญหาเพราะสังคมเปิดกว้าง และความรักก็ไม่ได้จำกัดเพศ! 20 กว่าปีที่ผ่านมาสาวใหม่หัวใจกระชุ่มกระชวยอยู่ตลอดๆ

ใหม่ เจริญปุระ – แฟนสาวหล่อ

 

ย้อยร้อยแรงม้า : ห่างหายจากงานละครไปพักใหญ่ ใหม่ เจริญปุระ ก็หวนคืนจอแก้วอีกครั้งในรอบเกือบ 20 ปี กับละครดราม่าเรื่อง กรงกรรม แม้คราแรกที่ตกปากรับคำผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เธอจะมีอาการหวั่นและค่อนข้างประหม่ากับการร้างลางานละครไปนาน แต่สุดท้ายแล้วด้วยความเป็นมืออาชีพ บวกกับความสามารถที่ไม่ได้จางหายไปไหน ก็ทำให้สาวใหม่ละเลงแอคติ้งได้อย่างเลิศเลอเพอร์เฟกต์ เวลานี้ใครๆ ต่างเรียกขานเธอว่า อาย้อย ตัวละครสำคัญที่ปังสุดๆ ในละครเรื่อง กรงกรรม

ใหม่ เจริญปุระ

 

ใหม่ เจริญปุระ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Copyright © 2016 MThai.com All rights reserved. หมายเลขทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ : 0127114707040