คนบันเทิง กราบลา! ป๋าเปรม รัฐบุรุษ 2 แผ่นดิน

  คนในแวดวงการบันเทิง โพสต์กราบลา “ป๋าเปรม” หรือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ หลังทราบข่าวถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลพระมงกุฏ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้(26 พ.ค.) ด้วยอาการป่วยระบบหัวใจล้มเหลว ซึ่งนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งเราขอหยิบคำอาลัยของเหล่าศิลปิน-ดาราขึ้นมาบางส่วน ดังนี้

 ”ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่ได้ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลพระมงกุฏ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากมีอาการป่วยระบบหัวใจล้มเหลว ซึ่งนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ที่ท่านรัฐบุรุษได้ทำงานให้คุณประโยชน์ต่อประเทศชาติมาอย่างยาวนาน

  พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 16 ของประเทศไทย และเคยดำรงตำแหน่งถึง 3 สมัย ระหว่างปี 2523 ถึง 2531 หลังพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 สิงหาคม 2531

  พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้พลเอกเปรม เป็นองคมนตรี จากนั้นในวันที่ 29 สิงหาคม 2531 ได้รับโปรดเกล้าฯ ยกย่องให้เป็นรัฐบุรุษ และในวันที่ 4 สิงหาคม 2541 มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ให้เป็นประธานองคมนตรี” ท็อป ดาราณีนุช

  “RIP . . . “…เราเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน อธิบายได้ ๒ แบบ คือ แบบสั้น คือ การทำความดี ไม่ทำความชั่ว เพื่อให้แผ่นดินมีความสงบ คนในแผ่นดินมีความสุข ส่วนแบบยาวคือ เมื่อทำความดีได้แล้ว ก็ต้องรักษาความดีให้อยู่ตลอดจนตัวตาย…” พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ น.ร.,ป.จ.,ส.ร.,ม.ป.ช.,ม.ว.ม.,ป.ภ.,ภ.ป.ร.๑,ว.ป.ร.๑ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ (๒๖ สิงหาคม ๒๔๖๓-๒๖ พฤษภาคม ๒๕๖๒)” เต้ กันตนา

  “ภาพจำทางการเมืองของแต่ละคน แต่ละรุ่นแตกต่างกัน นี่คือภาพจำของเรา ความรู้สึกก็คือสุขใจ ตื่นเช้าไปโรงเรียนได้อย่างไม่มีความกลัวกังวลใดๆ กลางคืนกลับบ้านดูข่าวในพระราชสำนักก็เห็นภาพเหล่านี้ทุกวัน ข่าวในหนังสือพิมพ์ก็คือประเทศไทยรุ่งเรือง ในวิชาสังคมก็ท่องชื่อรัฐมนตรีไปออกสอบได้ เพราะไม่ได้เปลี่ยนไปมา เป็นช่วงเวลาที่ดีค่ะ แต่เราไม่ยึดติด และเราจะหมุนตาม ขอให้ประเทศดีขึ้นนะคะ #ภาพจำที่ต่างกัน #ต่างได้แต่ไม่แตก #รักประเทศไทย” จ๋า ยศสินี

ขอบคุณ ภาพและข้อมูลจากไอจีของเหล่าศิลปิน-ดาราทุกท่าน

 

 

ผู้พันเบิร์ด

 

หนุ่ม คงกระพัน

 

หนุ่ม กรรชัย

 

แทค ภรัณยู

 

แม่แก้ว(แม่ณเดชน์)

 

เต้ กันตนา

 

แอน สิเรียม

 

อ้น สราวุฒิ

 

โจ นูโว

 

แอน ทองประสม

 

หมอก้อง สรวิชญ์

 

แก้ม เดอะสตาร์

 

ท็อป ดาราณีนุช

 

จ๋า ยศสินี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Copyright © 2016 MThai.com All rights reserved. หมายเลขทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ : 0127114707040