13 คนบันเทิง ชีวิตเปลี่ยน! หลังมีเอี่ยวคดียาเสพติด

       

 

          กลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (17 มิ.ย.2562) สำหรับอดีตนักร้องชื่อดัง ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง ที่ถูกตำรวจบุกจับคาบ้านพักพร้อมยาเสพติดเป็นจำนวนมาก กลายเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีเอี่ยวคดียาเสพติด ซึ่งหากย้อนไปตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา วงการบันเทิงบ้านเรามีศิลปิน ดารา นักร้อง ถูกจับในคดียาเสพติดเป็นจำนวนไม่น้อย ใครเป็นใครกันบ้าง วันนี้ตามไปไล่เรียงกัน 

1. ต๊ะ วินรวีร์ : เรียกว่าเคยโด่งดังถึงขีดสุด สำหรับ ต๊ะ วินรวีร์ หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง บอยสเก๊าท์ เพราะพัวพันกับคดียาเสพติดและทำร้ายร่างกายแฟนสาวเมื่อปี 2539 ทำให้เขาและวงไม่สามารถไปต่อได้ ผลงานถูกแบน ชื่อของเขาถูกหลงลืมและหายไปจากวงการพักใหญ่ ก่อนที่ช่วงหลังเขาจะกลับสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง แต่ด้วยยุคสมัยทำให้ชื่อเสียงของต๊ะในวันนี้แตกต่างจากต๊ะในวันวานมากนัก

2. ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง : เป็นอีกหนึ่งนักร้องดังค่ายอาร์เอส (ในขณะนั้น) ทีถูกตำรวจจับกุมในข้อหายาเสพติดเมื่อปี 2540 สำหรับ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง แม้เจ้าตัวจะรับสารภาพ แต่ความผิดที่เขาได้กระทำก็มีผลให้ชีวิตพลิกผันครั้งใหญ่ ต้นสังกัดแบนงาน เลิกรากับแฟนสาว นิ้ง กุลสตรี ในวันนี้แม้จะเห็นหน้าค่าตาทัชในแวดวงบันเทิงอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เหลือคราบนักร้องดังเจ้าของฉายา ‘เท้าไฟ’ ให้เห็นเลย

3. ยุ้ย รจนา : เป็นอดีตซูเปอร์โมเดลที่ประสบความสำเร็จในแวดวงแคทวอร์คเป็นอย่างมาก สำหรับ ยุ้ย รจนา มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่ชีิวิตกลับต้องสะดุดในปี 2545 เมื่อเธอตกเป็นทาสของยาเสพติดจนทำให้ตกอับและกลายเป็นคนเรร่อนในเวลาต่อมา แม้ปัจจุบันจะมีชีวิตใหม่ แต่ก็ไม่สดใสเท่ากับครั้งที่เริ่มเข้าวงการ 

4. แพท วรยศ : เป็นนักร้องรูปหล่อที่โด่งดังจนสาวหลง สำหรับ แพท วรยศ นักร้องนำวง พาวเวอร์แพท แต่ก็ทำให้สาวๆ ผิดหวัง เมื่อปี 2547 เขาถูกตำรวจล่อซื้อยาเสพติดและเข้าจับกุมโดยบังเอิญ แพทโดนโทษจำคุก 50 ปี ปัจจุบันเขายังคงใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ แต่ในปี 2557 แพทมีโอกาสคว้าปริญญาในคุก เมื่อกรมราชทัณฑ์จัดงานฉลองรับปริญญาบัตรให้กับผู้ต้องขัง โดยเขาจบ ป.ตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาสารสนเทศ

5. จอยซ์ กรภัสสรณ์ : ในปีเดียวกัน 2547 นักร้องค่ายดังอย่าง จอยซ์ กรณ์ภัสสร สมาชิกวงดูโอ้ ไทรอัมส์คิงดอม ก็ถูกตำรวจจับกุมพร้อมแฟนหนุ่มข้อหามียาเสพติดเช่นกัน โดยเธอและแฟนหนุ่มมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ชื่อเสียงในแวดวงเพลงจบทันที เธอใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำนานหลายปี ก่อนจะกลับสู่โลกภายนอกอีกครั้งและปรากฎตัวบนเวทีคอนเสิร์ตของต้นสังกัดเดิมเมื่อปี 2556 

6. มาฬิศร์ เชยโสภณ : อดีตพระเอกละครพื้นบ้าน มาฬิศร์ เชยโสภณ เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ชีวิตผกผันเพราะยาเสพติด เขาถูกตำรวจรวบตัวคาบ้านพักในปี 2548 ข้อหาเสพย์ยาอี ชีวิตในแวดวงบันเทิงของเขาดิ่งลงเหว และค่อยๆ หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

7. นก วนิดา : ปี 2552 วงการตลกก็มีเรื่องฉาวเกี่ยวกับยาเสพติดเช่นกัน เมื่อตลกหญิงอย่าง นก วนิดา ถูกจับกุมข้อหายาเสพติด ไม่เพียงแค่ครั้งเดียว แต่นกถูกจับถึง 2 ครั้ง 2 ครา จากที่เพื่อนพ้องในวงการหลายคนคิดจะให้อภัยในความหลงผิด กลายเป็นรับไม่ได้กับพฤติกรรมของเธอ ชีวิตของตลกหญิงชื่อดังจึงดับวูบ  

8. เดียร์ นักรบ : อีกหนึ่งอดีตนักร้องค่ายดังย่านลาดพร้าว เดียร์ นักรบ สมาชิกวง Acappella 7 ก็ถูกตำรวจจับกุมในข้อหามียาเสพติดประเภทยาไอซ์และโคเคนไว้ในครอบครองเมื่อปี 2553 ทั้งที่กำลังจะสร้างวงดนตรีใหม่ แต่เพราะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด บทบาทในแวดวงบันเทิงและงานเพลงของเขาจึงถูกลดลงไปโดยปริยาย 

9. ฮาร์เวิร์ด หวัง : เป็นนักร้องดังก่อนจะผันตัวมาเป็นนายแบบ สำหรับ ฮาร์เวิร์ด หวัง แต่กลับพัวพันกับยาเสพติดหลายครั้งหลายครา ในช่วงปี 2554-2555 เขาถูกตำรวจบุกจับพร้อมของกลางเป็นกัญชา ต่อมาคดีมั่วสุมยาไอซ์ แม้ครั้งหลังเจ้าตัวจะปฏิเสธอ้างว่าถูกเพื่อนหลอกก็ตาม แต่ในเวลาต่อมา ฮาร์เวิร์ดถูกขึ้นบัญชีดำเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศ โดยมีประวัติเป็นบุคคลต่างด้าวและเข้ามาทำผิดกฎหมายในไทย 

10. เสก โลโซ : ร็อกเกอร์ชื่อดัง เสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ หลายคนเสียดายความสามารถของเขา หลังจากเจ้าตัวหันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยในปี 2554 มีภาพหลุดของเขาขณะเสพย์ยาหยุดออกมา เจ้าตัวอ้างและพาดพิงถึงศิลปินดังระดับโลกว่าต่างก็ต้องใช้สิ่งนี้ นั่นเป็นจุดเริ่มข่าวฉาวๆ ของเสกกับยาเสพติด ที่มีให้เห็นเรื่อยมาจวบจนวันนี้ 

11. ยู่ยี่ อลิษา : ถูกจับกุมในปี 2555 สำหรับนางแบบชื่อดังของไทยอย่าง ยู่ยี่ อลิษา ตำรวจจับกุมเธอกลางสนามบินดอนเมืองขณะที่พกพายาเสพติดประเภทโคเคนเข้าประเทศ เธอถูกตัดสินจำคุก ชีวิตในเส้นทางสายนางแบบดับวูบเช่นกัน

12. เอมี่ อาเมเรีย : ทำเอาวงการบันเทิงช็อกเมื่อ เอมี่ อาเมเรีย อดีตมิสทีนไทยแลนด์ปี 2006 ถูกตำรวจจับกุมขณะร่วมเสพยาไอซ์กับเพื่อนในบ้านพักเมื่อปี 2560 เธอต้องโทษจำคุก 6 เดือน แต่ลดเหลือ 3 เดือน เนื่องจากรับสารภาพ ซึ่งโทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี หลังจากตั้งโต๊ะแถลงข่าวไปเมื่อกลางปีที่แล้ว เธอตัดสินใจบวชชีทันทีเป็นการทดแทนบุญและขอโทษพ่อแม่ที่เธอสร้างแต่เรื่องเดือดร้อน แม้จะสำนึกผิดแต่ความพลาดพลั้งเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ก็ดับอนาคตเธอแบบไม่ได้เกิดเลย

13. ปุ๊กกี้ ปริศนา : ล่าสุดในปี 2562 เมื่อคำคื่นที่ผ่านมา ปุ๊กกี้ ปริศนา อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส ก็ถูกตำรวจรวบตัวคาบ้านพักพร้อมของกลางเป็นยาเสพติดจำนวนมากมาย แม้เธอจะรับสารภาพและยอมรับผิด แต่เชื่อว่าชีวิตหลังจากนี้ของปุ๊กกี้คงไม่สดใสอีกต่อไป 

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก Pantip

ต๊ะ วินรวีร์

 

ต๊ะ วินรวีร์ (บอยสเก๊าท์)

 

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

 

นิ้ง กุลสตรี – ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

 

ยุ้ย รจนา

 

แพท วรยศ

 

แพท วรยศ

 

จอยซ์ กรภัสสรณ์ (ซ้าย)

 

จอยซ์ กรภัสสรณ์ (ไทรอัมส์คิงดอม)

 

นก วนิดา

 

เดียร์ นักรบ (Acappella 7)

 

วง Acappella 7

 

เสก โลโซ

 

ยู่ยี่ อลิสา

 

ยู่ยี่ อลิสา

 

ฮาเวิร์ด หวัง

 

เอมี่ อาเมเรีย

 

เอมี่ อาเมเรีย

 

ปุ๊กกี้ ปริศนา

 

ปุ๊กกี้ ปริศนา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Copyright © 2016 MThai.com All rights reserved. หมายเลขทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ : 0127114707040