ร่ายยาวเป็นฉากๆ นิ้ง กุลสตรี อัปเดตอาการ หลังป่วยไม่รู้สาเหตุ!

  ทำเอาหลายคน และเหล่าแฟนคลับที่รู้ข่าวต่างตกใจ และแสดงความเป็นห่วงเป็นใย อดีตนางเอกดัง นิ้ง กุลสตรี ที่ได้ออกมาโพสต์เล่าถึงอาการป่วยของตนเองผ่านเฟซบุ๊คว่า เริ่มจากการสังเกตเห็นรอยช้ำตามร่างกาย เป็นจุดสีเขียวอ่อนๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ เลยไปพบแพทย์ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ทีโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ทำการเจาะเลือดไปตรวจแล้ว แต่ก็ยังไม่พบอะไร จึงทำการย้ายมาตรวจและรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ 

  โดยต้องทำการปลูกถ่าย Stemcell ที่อาจจะเป็นของตนเอง ของน้อง หรือว่าของผู้ที่มาบริจาค ผ่านทางศูนย์บริจาคโลหิตสภากาชาดไทย ทั้งนี้กระบวนการรักษา มี 3 คอร์ส ใช้เวลาดำเนินการคอร์สละ 3 สัปดาห์ ที่ต้องมีท่อเจาะติดกับเส้นเลือดใหญ่ที่ต้นแขน และต้องติดตัวท่อชิ้นนี้กลับบ้าน โดยที่ห้ามโดนน้ำไปตลอดช่วงการรักษา และที่สำคัญคือ ต้องระวังติดเชื้อในช่วงนี้ ซึ่งเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการรักษา ก่อนจะเข้ารับการปลูกถ่าย Stemcell ในช่วงการรักษาคอร์สที่ 3 

  

  ซึ่งความคืบหน้าทางด้านอดีตนางเอก นิ้ง กุลสตรี ก็ได้โพสต์เป็นบันทึกเป็นความทรงจำของกุลสตรี ที่เขียนเล่าขั้นตอนการรักษาไว้แบบร่ายยาว โดยสรุปว่า

  – ช่วงเวลา 05.30 น. คุณพยาบาลเจาะเลือดข้อพับข้างขวา ดูดเลือด 2 หลอด ไปเพาะเชื้อ และ ตรวจเกล็ดเลือด

  - 08.20 น. คุณพยาบาลให้เกล็ดเลือดถุงที่ 5 เพราะเกล็ดเลือดตก

  - 08.30 น. คุณผู้ช่วยพยาบาลพาไปเตรียมตัวทำหัตถการที่ห้องผ่าตัด โดยอาจารย์หมอประเสริฐ ท่านจะฉีดยาชาเฉพาะจุด และสอดท่อเข้าไปทางเส้นดำใหญ่ใต้ท้องแขนข้างซ้าย ไปจนถึงเส้นเลือดดำใกล้หัวใจ ความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร และจะมีท่อที่ยื่นออกมา 2 ท่อ เพื่อรับยาเคมีบำบัด 7 วัน ทำการล้างไขกระดูกในร่างกายออกหมด (กลัวแต่อาจารย์หมอท่านน่ารักมาก ทำให้สภาวะความกลัวลดลง โดยการพูดคุย ให้ข้อแนะนำที่ดี ขอบคุณมากนะคะ)

  - 10.35 น. นอนรอผลย้อมกระดูก ดูเชื้อโรค เพราะทางบำรุงราษฏร์ และ ศิริราช ปิยมหาการุณย์ ผลไม่ตรงกัน เลยไม่สามารถให้ยาเคมีบำบัดได้

  - 10.50 น. อาจารย์หมอเอกพันธ์เข้าเยี่ยม ท่านให้กำลังใจให้สู้ ร่างกายเป็นของร่างกาย แต่ใจเป็นของเรา ให้สู้ในแต่ละวันให้ผ่านไปให้ได้ (ขอบคุณมากนะคะ)

  - 14.00 น. พยาบาลดูดเลือดไปตรวจ 2 หลอด ยาชาเริ่มหมด เริ่มเจ็บแผลมาก ทานยาแก้ปวด นอนพัก

  

  พร้อมทั้งปิดท้ายไว้ว่า ถึงจะเพลียแต่ก็รู้สึกมีความสุข ที่เห็นคนที่รักมาให้กำลังใจ และขอบคุณทุกๆ คนที่ทั้งส่งกำลังใจ และของเยี่ยมต่างๆ มาให้ ซึ่งยังไงทางเราก็ขอเป็นกำลังใจให้อดีตนางเอก นิ้ง กุลสตรี แข็งแรงและหายไวๆ นะคะ

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ค: NickyNink Siripongpreeda

 Did you know: นิ้ง กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา เป็นอดีตนางเอกชื่อดัง โดยผลงานที่สร้างชื่อเสียง และทำให้ทุกคนจดจำเธอได้ก็คือ บทบาท ดาว จากละคร ภูตพิศวาส แสดงคู่กับ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ออกอากาศทางช่อง 7 สี ในปี 2538 และได้แสดงคู่กันอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง เกิดอีกทีต้องมีเธอ ในปีเดียวกัน ซึ่งขณะนั้นมีข่าวว่าทั้งคู่กำลังคบหากันด้วย โดย นิ้ง กุลสตรี มีผลงานในวงการบันเทิงถึงช่วงประมาณปี 2547 หลังจากนั้นก็หันหลังให้วงการ และผันตัวไปเป็นแอร์โฮสเตส สายการบินไทยแอร์เอเชีย

 

 

นิ้ง กุลสตรี อดีตนางเอกป่วย

  

นิ้ง กุลสตรี โพสต์ภาพรอยช้ำตามตัว

 

นิ้ง กุลสตรี

 

นิ้ง กุลสตรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Copyright © 2016 MThai.com All rights reserved. หมายเลขทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ : 0127114707040