เป็นเรื่องใหญ่! น้ำหวาน ตอกกลับคุณหมอ ไม่ได้โง่! เดินหน้าแจกน้ำนมต่อ

          กลายเป็นดราม่าใหญ่โตไปซะแล้วกรณีที่ นาวินต้าร์ เยาวพลกุล และภรรยาอย่าง น้ำหวาน พัสวี ผุดโครงการ ‘นมจากเต้าเราให้ฟรี’ เพื่อแบ่งปันให้เด็กยากไร้ที่ไม่มีน้ำนมแม่กิน ซึ่งมีประชาชนแห่เข้ามารับน้ำนมเป็นจำนวนมากจน นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์เตือนถึงการแจกน้ำนมแม่ให้ทารกคนอื่นๆ ว่านมแม่มีคุณประโยชน์สำหรับลูกเรา แต่อาจเป็นอันตรายสำหรับลูกคนอื่น น้ำนมแม่ถือเป็นชีววัตถุเช่นเดียวกับเลือด น้ำเหลือง ผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนของมนุษย์ อีกทั้งคุณหมอยังบอกว่าแปลกมากที่มีการออกมาชื่นชมโครงการดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าสังคมไทยยังไม่ได้เป็นสังคมอุดมปัญญา งานนี้ชาวโซเชียลเลยถล่มหนุ่มนาวินต้าร์และภรรยาอย่างดุเดือด ว่าเป็นถึงด็อกเตอร์ยังไม่รู้เรื่อง

          ล่าสุดสาวน้ำหวานก็ได้โพสต์อินสตาแกรมขณะเดินทางไปต่างประเทศ ตอกกลับคุณหมอว่าไม่ได้โง่ ก่อนแจกมีการตรวจโรคโดยคุณหมอในคลินิก อย่าว่าคนอื่นโง่ แค่มีจิตวิญญาณความเป็นแม่ แค่อยากทำบุญ พร้อมประกาศเดินหน้าแจกนมต่อไปทันทีที่กลับถึงไทย

          “ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ น้องรับฟังทุกคำแนะนำค่ะ และคุณหมอคลินิกคอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดค่ะ แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณอีกครั้งค่ะ น้องคนนี้น่ารักไหมคะ โตมาด้วยนมแม่หวานทานตั้งแต่ตอนอาทิตย์เดียว สุขภาพแข็งแรงดีมาก น่ารักเหมือนลูก้าเลย ที่สำคัญรับที่คลินิกนะจ๊ะ #คนไทยมีความรู้ #ตรวจโรคก่อนให้บริจาคค่ะ #เกาะกระแส #สมัยนี้ไม่มีใครโง่นะคะโดยเฉพาะคนเป็นแม่ #อย่าว่าคนไทยไม่มีความรู้สิคะ #เราแค่มีจิตวิญญาณของความเป็นแม่ค่ะ #เราแค่อยากทำบุญนะคะ #ไม่มีใคเข้าใจแม่ดีกว่าแม่”

          “สำหรับคุณแม่ที่ส่งข้อความมาขอน้ำนมกันอย่างต่อเนื่องนะคะ เดี๋ยวน้ำหวานกลับเมืองไทยจะให้ทีมงานติดต่อกลับนะคะ เข้าใจคุณแม่ทุกคนที่มาขอน้ำนมค่ะ และรู้ด้วยว่าสังคมไทยมีความรู้มีปัญญา #การที่มากล่าวว่าสังคมไทยอุดมดารา #คือคนไทยไม่มีความรู้บ้าดารารึเปล่าคะ? แล้วพบกันนะคะ #ทีมเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ #โชคดีนะที่น้ำหวานไม่ใช่ดาราเป็นแค่คุณแม่ธรรมดา1คน #คุณแม่ให้นม #น้ำนมแม่ดีที่สุด #เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ #แม่ย่อมเข้าใจแม่”

ขอบคุณรูปภาพประกอบเพิ่มเติมจาก IG : @numwanz

 

น้ำหวาน ภรรยา นาวินต้าร์

 

ครอบครัว นาวินต้าร์

 

น้ำหวาน พัสวี บริจาคน้ำนม

 

น้ำหวาน พัสวี บริจาคน้ำนม

 

น้ำหวาน โพสต์โต้คุณหมอ

 

น้ำหวาน โพสต์โต้คุณหมอ

 

น้ำหวาน โพสต์โต้คุณหมอ

 

น้ำหวาน โพสต์โต้คุณหมอ

 

น้ำหวาน เดินหน้าบริจาคน้ำนมต่อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Copyright © 2016 MThai.com All rights reserved. หมายเลขทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ : 0127114707040