ชมพู่ น็อต ลูกแฝด ชมพู่ อารยา น็อต วิศรุต สายฟ้า พายุ

แม่ชม ไม่ห่วง! สายฟ้า-พายุ ไปโรงเรียน คอนเฟิร์ม! ผัวฟิตมาก เตรีมปั๊มลูกปีหน้า

Home / Hot Gossip / แม่ชม ไม่ห่วง! สายฟ้า-พายุ ไปโรงเรียน คอนเฟิร์ม! ผัวฟิตมาก เตรีมปั๊มลูกปีหน้า

ฺฮือฮามากๆ เมื่อตัวแม่อย่าง ชมพู่ อารยา คัมแบ็คมาร่วมเล่นหนัง กับเหล่าแก๊ง ตุ๊ดซี่ส์ ไดอารี่ แค่เห็นตัวอย่าง ก็ฮากันกระจาย ล่าสุดแม่ชม ก็มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ “ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค” ณ Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ซึ่งงานนี้แม่ชม เผยวิถีเลี้ยงลูกแฝด ในช่วงที่ลูกๆ ต้องเข้าโรงเรียนเตรียมอนุบาล ล่าสุดกับคลิปในวันลอยกระทง ที่ น้องสายฟ้า-พายุ ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ จนแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์กันรัวๆ กับความน่ารักน่าเอ็นดูของสองพี่น้อง ส่วนเรื่องภาพในไอจีที่สามีให้ขี่คอ แม่ชมเผยว่า พ่อน็อตยังฟิต และปีหน้าก็คงวางแผน เตรียมปั๊มลูกแน่นอน

ล่าสุดวันลอยกระทง น้องๆ ร้องเพลงผิดวัน ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์? “ไม่ เขาคิดว่าเหมือนเค้ก แต่ปกติถ้าเอาจานหรือถาดอะไรให้ถือ เขาจะร้องแฮปปี้เบิร์ธเดย์หมด เป็นเค้กในจินตนาการของนาง ลอยกระทงน่ะร้องได้ เหมือนอย่างเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ก็ร้องด้วยกัน ช่วงวันเกิดเขาร้องเยอะ ไป รร. ก็มีวันเกิดเพื่อนตลอด เขาก็ร้องได้ เพลงลอยกระทงฝึกแล้วแต่เขาไม่ร้องค่ะ (ยิ้ม)​”

ตอนนี้น้องๆ ไปโรงเรียนเป็นไงบ้าง? “ก็ดีนะคะ รู้สึกว่าเขาก็โตขึ้น มันได้ฝึกทักษะหลายอย่าง เป็นวิถีอีกแบบนึง แต่เราก็ชอบชีวิตแบบนี้นะ ถามว่ามีแอบย่องไปดูเขามั้ย ไม่ย่องค่ะ เพราะที่นี่เขาไม่ให้เข้าไปเลย เกาะรั้วไม่ได้ (หัวเราะ)​”

มีเป็นห่วงมั้ย? “ไม่ค่อยห่วงนะ เพราะเรารู้ว่าตรงนั้นคือยังไงเขาเต็มที่แล้ว”

สายฟ้า-พายุ

ปกติแม่ๆ เวลาไปส่งลูกจะใจหาย ของเราไม่มีเลยเหรอ? “ของชมไม่ได้ว่าใจหาย ว่าห่างอกเรา เพราะเรารู้ว่าเขาอยู่ในที่ที่ปลอดภัย ก็เลยไม่ได้พิรี้พิไรมาก ยิ่งตัดให้ง่าย ก็จะยิ่งง่ายทั้งกับเขาและเรา ถ้าเราไปป้วนเปี้ยนก็กลายเป็นว่าเด็กก็ตัดไม่ได้สักที ของชมก็ไม่มีอะไร แค่ 2-3 วัน เขาก็ปรับตัวได้”

น้องไม่มีงอแงเลย? “เขาก็มีร้องนิดหน่อย เพราะอย่างวันแรกที่ไปเรียน เขาก็อนุญาตให้คุณพ่อคุณแม่เข้าไปส่งได้ถึงในห้อง เขาก็จะเพลิดเพลินตื่นตาตื่นใจมากกับของเล่น แต่พอเราบอกว่าจะไปแล้วนะ พอเขาเห็นเราจะไปจริงๆ เขาก็มีร้องนิดนึง หลังจากนั้นพอเขาเล่นโน่นนี่นั่น เขาก็เหมือนเดิม มีบ่นๆ อยู่ 2-3 วันแรก หลังจากนั้นเขาก็เข้าใจว่าเขาต้องมาโรงเรียน แล้วโรงเรียนไม่ได้น่ากลัว”

เขาชอบไปโรงเรียนมั้ย? “คือไม่ได้มีปัญหากับการไปโรงเรียนนะ แต่ถ้าช่วงไหนที่หยุด อย่างตอนช่วงไปอเมริกา หยุดเกือบเดือนนึง กลับมาจะมีบ่นนิดนึงว่าไม่อยากไป เพราะเหมือนกับว่าเขาไปสัมผัสมาแล้วว่าได้เที่ยว ได้เล่น ไม่ต้องไปโรงเรียนเป็นยังไง แต่พอเขากลับไป โรงเรียนมันก็สนุกน่ะ เขายังไม่ได้เน้นเรื่องวิชาการอะไรแบบนี้”

สายฟ้า-พายุ

แต่เรื่องความซน เราห่วงน้องๆ มั้ยเวลาไม่อยู่ในสายตาเรา? “คือยังไงก็ไม่เคยแบบ… คือชมมีแบ็กออฟฟิศที่ดีเนอะ มันต้องไม่มีช่วงที่ละสายตาเราเลย คือถ้าไม่ใช่คนที่ชมไว้ใจ ชมก็ไม่ฝากกับใครเลยทั้งสิ้น (ที่โรงเรียนมีส่งรายงาน?)​ อ๋อ ก็คือทุกวันที่ไปรับ เขาจะบอกอยู่แล้วว่าวันนี้ลูกเราเป็นยังไง หรือในกรณีเราไม่ได้ไปรับ เขาก็มีอีเมลมาบอกนะว่าวันนี้น้องเป็นยังไง ทานข้าวดีมั้ย”

เขามีมาเล่าให้ฟังมั้ยว่าเพื่อนที่โรงเรียนเป็นไงบ้าง? “เขายังเล่าไม่ได้ค่ะ ยังไม่ได้พูดได้ขนาดนั้น แต่เขาก็จะจำชื่อเพื่อนเขาได้ เวลาบางทีไปเดินห้างแล้วเจอเพื่อน เขาก็จำเพื่อนเขาได้”

เป็นห่วงเวลาเขาเล่นกับเพื่อนมั้ย? “ยังไม่ขนาดนั้นค่ะ ด้วยวัยนี้ก็ยังไม่ได้แบบ… คือเด็กกระทบกระทั่งกันมันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แป๊บนึงเขาก็ลืม เขาก็มาเล่นด้วยกัน เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม”

สายฟ้า-พายุ

โตขึ้นอีกหน่อยเขาจะอยู่ห้องเดียวกันหรือคนละห้อง? “อ๋อ ต้องแยกแหละ อันนี้มีคุยกับคุณครูที่โรงเรียนเหมือนกัน ตอนนี้ที่แคมปัสมันมีแค่คลาสเดียว ผู้ปกครองบางคนก็ยังไม่ได้ส่งลูกมาในอายุเท่านี้ แต่ปีต่อไปพอขึ้นเตรียมอนุบาลปี 2 มันก็จะมี 2 ห้องแล้ว ทีนี้ก็ต้องจับแยก ปีนี้จับแยกไม่ได้เพราะมีห้องเดียว จริงๆ ชมก็รู้แหละว่าระยะยาวยังไงเขาก็ต้องให้แยกอยู่แล้ว เด็กจะได้มีความเป็นตัวของตัวเองด้วย เพราะไม่ยังงั้นเขาก็จะอิงกันพิงกันไปตลอด เขาก็ต้องหาตัวเขาเองด้วย”

เรื่องเข้าสังคม น้องๆ เข้ากับเพื่อนๆ ได้ดีมั้ยในสายตาเรา? “จริงๆ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรนะ ตั้งแต่ก่อนเข้าโรงเรียนก็พาเขาไปทั่ว”

พยายามไม่ให้น้องใช้ชีวิตแบบเป็นแฝดตัวติดกันตลอดเวลา? “ก็คือสอนให้รักกันเหมือนเป็นพี่น้องปกติแหละค่ะ แต่มันเฮลตี้กว่าสำหรับเขาที่ถ้าต่อไปต้องจับเขาแยกบ้าง”

สายฟ้า-พายุ

ลูกเข้าโรงเรียนแล้ว โครงการมีลูกคนต่อไปล่ะ? “ก็เดี๋ยวต้องดูว่าหลังจากหนัง และคิวปีหน้าผังรายการเป็นยังไง (หัวเราะ)​ ต้องลองวางผังของตัวเองดูค่ะ ก็คงจะมีอีกคนแหละค่ะ แต่ว่าช่วงไหนเนี่ย…คือชมก็อยากจะวางระยะเวลาที่เราท้องแล้วไม่กระทบงาน ไม่กระทบการเดินทางของเรา”

น็อตเร่งมั้ยว่าอยากจะมีแล้ว? “ยังไม่ได้เร่งนะ ได้ลูกชายไปสองคนแล้ว แล้วเขาค่อนข้างจะสบายใจแล้วว่าชมน่าจะเอาอีกแน่ๆ”

เรื่องสุขภาพล่ะ เพราะว่าเราก็ทำงานหนักด้วย? “ก็คิดว่าดูแลตัวเองดีพอสมควรนะ จริงๆ งานไม่ได้ถือว่าหนักมากๆ เพียงแต่พอเราเป็นแม่ด้วย เราทำงานด้วย เรียกว่ามันก็โดนทอนกำลังเราเยอะพอสมควร แต่ก็พยายามดูแลทั้งเรื่องการออกกำลังกายและอาหาร การพักผ่อน”

สายฟ้า-พายุ

อยากได้ลูกสาว ตั้งใจจะเลือกเพศเลยมั้ย? “ก็อยากได้ แต่เดี๋ยวดูกันอีกทีนึง สุดท้ายได้อะไรก็ต้องตามนั้นค่ะ”

ต้องปรึกษาคุณหมอก่อนมั้ย? “ก็มีบ้างค่ะ เราอายุเท่านี้แล้ว เรื่องวางแผนครอบครัวเราก็ต้องปรึกษาคุณหมอค่ะ”

กังวลเรื่องหุ่นมั้ย? “ไม่กังวลนะคะ คือไม่ได้มั่นหน้าขนาดนั้นนะคะ แต่ว่ามันก็ได้แค่ไหนแค่นั้น เราก็ทำดีที่สุดในส่วนของเราค่ะ”

แม่ชม พ่อน็อต

ถามถึงเรื่องรูปขี่คอน็อต คนแซวว่าฟิตจัง? “ฟิตๆ นางฟิต (ยิ้ม)​ วันนั้นออกกำลังกายค่ะ สามีเปิดฟิตเนสค่ะ (เลยโชว์หน่อย?)​ ก็นิดนึง ถามว่ากล้ามปูมั้ย อย่าให้โตไปกว่านี้เลยค่ะ ประมาณนี้ๆ (หัวเราะ)​ ถามว่ากลัวเหรอ ไม่หรอกค่ะ”

มีไปออกกำลังกายกันสองคนบ้าง? “คือเวลาอาจไม่ได้ตรงกัน เพราะถ้ามัวแต่รอกันก็อาจจะไม่ได้ออกค่ะ แต่เนื่องจากเป็นสถานที่ของเขา บางทีก็สวนกันไปมาในยิมบ้าง”

เล่นประจำที่ฟิตเนสสามีไปเลย? “ใช่ ก็พยายาม มันก็เล่นที่อื่นไม่ได้แล้วปะ (ยิ้ม)​ มันก็ต้องเล่นที่นี่แหละ (หัวเราะ)​ ถามว่าไปดูกิจการด้วยรึเปล่า ชมไม่ได้อะไรมากหรอกค่ะ แค่ไปเล่นแล้วเทรนเนอร์ที่เคยเทรนก็มาอยู่ที่นี่หมด อุปกรณ์มันก็ครบดีด้วย สถานที่ก็ไม่ได้ไกลบ้าน ก็สะดวก”

เจ๊น้ำ ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

เป็นการประกาศว่าฟิตแล้ว พร้อมปั๊มลูกคนต่อไป? “(หัวเราะ)​ ก็ไม่ได้ประกาศอะไร เรามีไลฟ์สไตล์แบบนี้อยู่แล้ว พยายามดูแลตัวเองอย่างนี้ตลอดอยู่แล้ว จะมีน้องหรือไม่มีน้อง เรื่องการดูแลตัวเอง มันควรจะเป็นไลฟ์สไตล์ ไม่ใช่ว่าเรามีเป้าหมาย แล้วเราก็ทำให้ไปถึง แล้วก็เสร็จ แล้วปิดโปรเจ็กต์”

เจ๊น้ำ ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค