พีค กองทัพ เบลลา ราณี แคมเปน ให้รักพิพากษา

เบลล่า กินเด็ก เขิน! เป็นเจ๊ดัน ยัน! ไม่ใช่นางเอก เบี้ยวงานลูกค้า

Home / Hot Gossip / เบลล่า กินเด็ก เขิน! เป็นเจ๊ดัน ยัน! ไม่ใช่นางเอก เบี้ยวงานลูกค้า

ฤกษ์งามยามดีได้เวลาบวงสรวงละครเรื่องใหม่แกะกล่อง ให้รักพิพากษา นำแสดงโดยนางเอกสาวสุดฮอตของช่อง 3 อย่าง เบลล่า ราณี แคมเปน กับ พระเอกน้องใหม่ลุคโอปป้า พีค กองทัพ ลูกชายสุดหล่อ ของนักแสดงรุ่นเดอะ ปราบ ยุทธพิชัย ซึ่งงานนี้นางเอกสาวเบลล่า กลายเป็นเจ๊ดันเต็มตัว เพราะเรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกของหนุ่มพีค แถมอายุของหนุ่มพีคก็ยังเด็กกว่าสาวเบลล่า นอกจานี้สาวเบลล่ายังเผยถึง ละครเรื่องดัง บุพเพสันนิวาส ที่ได้ไปฉายที่ประเทศเกาหลี พร้อมกับเคลียร์ข่าวโดนเม้าท์แรงๆ ว่าเป็นนางเอกช่องน้อยสี เบี้ยวโปรโมทงานให้ลูกค้า ทั้งๆ ที่รับเงินไปแล้ว ซึ่งงานนี้นางเอกสาวเผยว่า

พีค กองทัพ-เบลล่า ราณี

เหนื่อยไหมแสดงกับน้องที่เป็นเด็กใหม่ “ไม่เหนื่อยเลย สนุกมาก ด้วยความที่บทเขียนมากลมกล่อมมาก แล้วแต่ละคนคาแรคเตอร์ชัดมาก แล้วเราก็เวิร์คช้อปกันมาก่อนเปิดกล้องด้วย ฉะนั้นเวลาถ่ายจริงก็เลยราบรื่น อาจจะบอกน้องแค่บางเรื่อง เช่น มุมกล้อง แต่เรื่องของการตีความ มีแอคติ้งโค้ชอยู่ในกองอยู่แล้ว ทุกคนก็ช่วยกัน แล้วน้องก็หัวไว“

หลายคนบอกว่าแบกความคาดหวังไว้กับเรากดดันไหม “เหรอ ไม่แบกนะคะ กดดันไหม ก็อยากทำออกมาให้ดีที่สุดแหละ เพราะว่าทุกๆครั้งที่เปิดกล้องละครเรื่องใหม่ เราก็อยากจะทำให้ตัวคาแรคเตอร์ของเรามีชีวิตขึ้นมาจริงๆ ที่ไม่ใช่เบลล่า แต่เป็นตัวละครนั้นๆ จะมาพยายามตรงนี้มากกว่า ทำการบ้านเยอะๆ ยิ่งเป็นทนายคือพูดเยอะมาก บางทีต้องจำมาตราแล้วผิดไม่ได้เลย ตัวเลขจำ 30 กว่าตัว แต่ก็ถือว่าโอเคค่ะ“

เห็นแววน้องไหม “คือน้องมีความเป็นธรรมชาติสูง เขาไม่ค่อยขี้อาย ไม่ค่อยกลัวเวลาที่จะเล่น แบบนี้ก็สบาย เบลก็รับน้องไปนะ เขาไม่สั่งคัต ก็เล่นไปเรื่อยๆ ก็ถือว่าน้องโอเค“

เป็นเจ๊ดันเลยไหม “ก็ไม่อยากให้มองอย่างนั้น แต่ถ้าน้องดังก็ดี ก็ละครเรื่องแรก ก็อยากให้คนดูสนุกกับละครของเรา“

คิดว่าเราสามารถดันคนอื่นได้หรือยัง “เบลว่าเบลเต็มที่มากกว่า อะไรที่แนะนำได้ก็ทำแหละ ไม่ได้ถึงขั้นต้องไปอย่างโน้นอย่างนี้ ก็สนับสนุนน้อง ก็อยากให้ไปด้วยกัน อยากให้ละครออกมาดีค่ะ“

ถามถึงละครเรื่องบุพเพสันนิวาสที่จะได้ไปฉายที่เกาหลี “ตื่นเต้นมากเลยค่ะ เดี๋ยวจะรอดูว่าเป็นเวอร์ชั่นเกาหลีจะเป็นยังไง อยากรู้ว่าไปเที่ยวเกาหลีคนจะจำเราได้ไหม“

จะมีกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ “หวังว่าจะเป็นอย่างนั้นนะคะ อยากให้นักแสดงไทยเป็นที่รู้จักในประเทศต่างๆ มันก็เป็นเรื่องที่ดี อย่างเรื่องนี้ก็จะมีเรื่องความเป็นไทย วัฒนธรรมไทย“

ถือเป็นการสร้างอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ของละครเรื่องนี้ “ใช่ค่ะ ก็ดีใจค่ะ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของละครที่เป็นที่จดจำและที่สนใจของต่างชาติด้วย ยังไงก็อยากให้มีอีกหลายๆ ประเทศ ไปฉายให้หมดเลยค่ะ ทั่วโลก“

เราทำไว้ดีกดดันในการทำงานเรื่องต่อๆ ไปไหม “มันก็ลุ้นนะคะ ว่าผลลัพธ์จะออกมายังไง เราก็ต้องทำให้เต็มที่ ยิ่งสูงยิ่งหนาว เราต้องพยายามเยอะขึ้น ทำการบ้านเยอะ“

ตอนนี้ก็เหมือนมีละครคล้ายๆ กับเรื่องนี้ “เท่าที่เบลเคยเล่นละครมา เรื่องนี้ไม่เหมือนใครเลย เป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับตัวเบล เป็นอะไรที่มนุษย์มากๆ แล้วหลายมิติด้วย ความจริงจังก็มี เปิ่นก็มีหมด หรือโมโห อารมณ์โกรธก็มีเหมือนกัน การเข้ากับทุกๆคนก็บันเทิงมาก ไม่เหมือนมาเล่นละครเลย อยากจะมาถ่ายทุกวัน“

กลัวคนจะเอาไปเปรียบเทียบกับอีกเรื่องไหม “แต่ละเรื่องก็คงมีเอกลักษณ์หรือว่าเส้นเรื่องที่ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ยังไงก็อยากจะให้เปิดใจ สนับสนุนพวกเราด้วย“

ถามถึงเรื่องที่มีข่าวเม้าท์ว่า นางเอกเบอร์ต้นๆช่องน้อยสี รับเงินจากลูกค้ามาหลักล้านแล้ว แต่ไม่ยอมโปรโมท ทำก็แบบไม่เต็มที่ คนโยงว่าเป็นเรา “เบลไม่ได้รับงานรีวิว หรือโปรโมท แต่อะไรที่เราเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่แล้ว อันนั้นเบลเต็มที่อยู่แล้ว แต่ปกติไม่ได้รับงานแบบนั้นอยู่แล้ว“

ทุกครั้งที่เป็นพรีเซ็นเตอร์เราทำตามที่คุยไว้อยู่แล้ว “เขาก็จะมีตารางมา แล้วในสัญญาเขาระบุอยู่แล้ว ไม่สามารถอิดออดได้ ไม่งั้นโดนฟ้องได้ค่ะ“

ตอนนี้ยังไม่มีปัญหากับพรีเซ็นเตอร์ตัวไหนใช่ไหม “ไม่มีค่ะ“

ซีเรียสไหมที่คนมองว่าเป็นเรา “ไม่ซีเรียสค่ะ ถ้าตามไอจีเบล ก็จะเห็นว่าเบลลงขายของบ่อยอยู่ ประเด็นนี้ก็คงตกไป พับไป“

ไม่ได้รับงานรีวิวอะไรอยู่แล้วใช่ไหม “ใช่ค่ะ ไม่ได้รับค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์“

นอยด์ไหมที่เราเป็นคนแรกที่คนสงสัย “ไม่นอยด์หรอก อาจเพราะคนสนใจมั้ง เราอยู่หน้าสื่อตลอด ได้เห็นตลอด เลยคิดว่าอาจจะเป็นเรา ก็ปกติอยู่แล้ว ไม่ได้ซีเรียสค่ะ“

ชินหรือยังกับข่าวอักษรย่อข่าวซุบซิบ “เขาก็มีเรื่อยๆ นะ บางทีเบลก็ยังแอบติดตาม“