BNK48 IAM48 The Brothers The Brothers Thailand ติ๊ก เจษฎาภรณ์

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ชี้แจงดราม่าเดือด The Brothers ใช้เธียเตอร์ BNK48

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ชี้แจงดราม่าเดือด The Brothers ใช้เธียเตอร์ BNK48

จากดราม่าเดือดแฮชแท็ก #IAM48 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 กรณีที่หนุ่มๆ ผู้เข้ารอบรายการ The Brothers Thailand ใช้เธียเตอร์ BNK48 Campus สถานที่ฝึกซ้อมและทำกิจกรรมการแสดงทุกอย่าง ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของ BNK48 แต่กลับอนุญาตให้รายการอื่นไปถ่ายทำ ซึ่งมีเรื่องราวการระดมทุนสร้างจากแฟนคลับที่อุดหนุนสินค้าพิเศษจนได้เงินก้อนมาสร้างสถานที่จนเสร็จสมบูรณ์ด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าแฟนคลับ BNK48 เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ในฐานะบิ๊กบอสและเทรนเนอร์ของรายการ The Brothers Thailand ได้ชี้แจงประเด็นนี้ว่า เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการขอใช้สถานที่เพียงแค่วันเดียว เพราะสถานที่จริงของรายการยังไม่พร้อม เมื่อเกิดปัญหาไม่นิ่งนอนใจ ออกมาแสดงความเสียใจและขอโทษแฟนคลับ BNK48 ทีมงานทำการลบคลิปที่ใช้สถานที่ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และสัญญาจะไม่ให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้อีก

ดราม่าเธียเตอร์ BNK48 ที่เกิดขึ้น?
“คือต้องบอกว่าทาง The Brothers ไม่มีความตั้งใจแต่อย่างใดเลย เราใช้สถานที่เพียงแค่วันเดียวในวันที่เวิร์คช้อปนะครับ จริงๆ แล้วสถานที่ของ The Brothers เรามีแน่นอนอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าในตอนนั้นเรายังไม่มีความพร้อมด้านสถานที่จึงเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้นเองครับ ทาง The Brothers ก็ได้แสดงความเสียใจและเราก็ได้กล่าวคำขอโทษนะครับ เพื่อให้ทุกๆ ฝ่ายสบายใจ เราได้ลบ EP ของวันนั้นที่ฉายวันที่ 16 ก.พ. เราลบวันที่ 17 เลย ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราเองก็อยากจะแสดงความเสียใจและอยากจะแสดงความขอโทษ ณ ที่นี้ด้วยครับ”

ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นได้ยังไง หลายคนมองว่าไม่น่าพลาดได้?
“ผมเองไม่แน่ใจนะครับ ต้องบอกว่าผมไม่รู้ ไม่ทราบจริงๆ นะครับ”

ได้คุยกับทางผู้บริหารไหม?
“ลองคุยกับทางผู้บริหารดูครับ”

เราทำงานในพาร์ทของตัวเอง?
“ครับ เราก็ได้ติดต่อทางทีมงาน เราคิดว่าวันเดียวน่ะ ไม่ได้มีอะไร ไม่ได้ไปรบกวนหรืออะไร เพียงแค่ตรงลานแค่นั้นเองครับ ตรงส่วนอื่นเราไม่ได้ใช้เลยครับ”

ฝ่ายติดต่อสถานที่เป็นทีมเราหรืออีกฝ่ายที่กำหนดสถานที่?
“ทางเราติดต่อไปครับ เพราะในตอนนั้นเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สถานที่หลักของเรายังไม่พร้อมครับ”

เขาได้แจ้งเบื้องต้นไหมว่าตรงไหนใช้ได้ใช้ไม่ได้?
“เข้าไปก็ได้รับแจ้งนะครับ เราก็ทำตามในสิ่งที่แจ้งหมด เพียงแต่ว่าอาจจะมีหลุดมานิดนึง บังเอิญว่าน้องเขานั่ง แต่ว่าไม่ได้ตั้งใจครับ จะบอกว่าผมเอง ทั้งทีมงานของน้องๆ The Brothers ไม่มีใครตั้งใจเลย”

กลัวดราม่าจะกระทบกับรายการไหม?
“รู้สึกว่าวันแรกก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เลยครับ ต้องขอบคุณมากๆ ครับ อันนี้เป็นแผนพีอาร์ของเราหรือเปล่า (หัวเราะ) ไม่ใช่นะครับ ผมว่าสิ่งที่คนไม่ได้ตั้งใจ เราทำผิดพลาด เรารู้สึกและกล่าวคำขอโทษด้วยความจริงใจ ผมว่าแบบนี้เป็นผมเราจะให้อภัยครับ”

เสียงวิพากษ์วิจารณ์เขามุ่งไปที่ผู้บริหารทาง BNK48
“เราเองก็เห็นใจนะครับ คือผมเองรับผิดชอบในส่วนของตรงนี้ เราก็ทำตรงนี้ให้เต็มที่ ส่วนมุ่งประเด็นไปส่วนอื่น ผมไม่สามารถตอบคำถามนี้แทนคนอื่นได้”

หลังจากเกิดปัญหาได้คุยกับทางผู้บริหารไหม?
“ก็ได้คุยกันครับ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ผมว่าทางผู้บริหารเองก็ไม่สบายใจ แล้วก็ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้แน่ๆ และผมคิดว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน เราทำอะไรต้องระมัดระวังครับ”

ผลกระทบถึงตัวเรา?
“ไม่มีอะไรนะครับ ทุกคนเข้าใจครับ เท่าที่ผมอ่านจากคอมเม้นท์ทุกคนเข้าใจนะครับ เพียงแต่ว่าเราอยากจะให้วงการนี้ เราเรียกว่าวงการบันเทิงไทย ศิลปินไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ เราถือว่าเป็นคนไทยด้วยกัน เราเป็นศิลปิน ผมอยากให้เรามีความรักให้แก่กัน ถึงแม้ว่าต่อไปน้อง 20 คนเขาจะมีแฟนคลับ เราก็อยากให้แฟนคลับของ The Brothers กับแฟนคลับ BNK48 เป็นเพื่อนกันครับ”

แสดงว่าหลังจากนี้รายการจะไม่ไปใช้พื้นที่นั้นเลย?
“ไม่ใช้แน่นอนอยู่แล้วครับ เราแค่ใช้วันเดียวและไม่ได้ตั้งใจจะใช้อยู่แล้ว อย่างที่บอกว่าเรามีสถานที่อยู่แล้วครับ”

มีอะไรอยากจะพูดกับกับกลุ่มแฟนคลับ BNK48
“ณ ตอนนี้ผมคิดว่ากลุ่มแฟนคลับโดยส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจเจตนาของเรา สิ่งที่เราถ่ายทอดออกไปเราแสดงออกอย่างจริงใจ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อเกิดเหตุการณ์เราก็แสดงความขอโทษ เราได้รับผิดชอบ ภาพต่างๆ เหล่านั้นจะไม่ปรากฏอีกต่อไปอย่างแน่นอนครับ”