ดาราเสียชีวิต นักร้องดัง นาธาน โอมาน

จดจำเรื่องราวดีๆ นาธาน โอมาน อดีตนักร้องหนุ่มฮอต

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / จดจำเรื่องราวดีๆ นาธาน โอมาน อดีตนักร้องหนุ่มฮอต

กลายอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการเพลงและวงการบันเทิงไทย เมื่ออดีตนักร้องเสียงดีอย่าง นาธาน โอมาน หรือ สุธัญ โอมานันท์ ได้เสียชีวิตลงในวัย 45 ปี ด้วยภาวะโลหิตจางและติดเชื้อในกระแสเลือด ณ โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยมีพิธีฝังตามหลักศาสนาอิสลามไปแล้วเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (4 ก.ค. 2563)

แม้เรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อนหน้านั้นจะทำให้ชื่อของ นาธาน โอมาน เป็นที่จดจำในอีกแง่มุมหนึ่งที่ไม่ใช่นักร้องหนุ่มฮอตผู้โด่งดังของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหากตัดดราม่า ‘นาธานลวงโลก’ ทิ้งไป ผู้ชายคนนี้มีความสามารถและพรสวรรค์ด้านดนตรีไม่น้อยไปกว่าใครเลย

นาธาน โอมาน เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแฟชั่นนิตยสาร และเริ่มเป็นที่รู้จักคุ้นตาในปี 2546 จากการเปิดตัวเป็นนักร้องหนุ่ม ค่ายอาร์เอส ในยุคที่ศิลปินในค่ายหลายๆ กลุ่ม หลายๆ คน มีชื่อเสียงโด่งดัง นาธาน เป็นนักร้องชายเดี่ยวอีกหนึ่งคน ที่มีผลงานเพลงให้แฟนเพลงได้ปลื้มปริ่ม อีกทั้งโปรไฟล์ยังน่าค้นหา เป็นลูกครึ่งเนปาล พูดได้ 5 ภาษา และรูปร่างหน้าตาหล่อเข้ม เพลงดังอย่าง สิ่งที่เรียกว่าหัวใจ, นางฟ้ามาโปรด, อย่างน้อย, นักเดินทาง, แค่ใครสักคนบนโลกใบนี้, และอีกหลากหลายเพลง เป็นเสียงร้องของเขาที่หลายคนประทับใจ

แม้จะมีงานเพลงออกมาเพียงแค่ 2 อัลบั้ม แต่กลับทำให้แฟนคลับปลื้มนักร้องหนุ่มหน้าใหม่คนนี้ไม่แพ้ศิลปินคนอื่นๆ ในค่ายเลย มีโอกาสได้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ก็ยังเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงสาวน้อยสาวใหญ่ได้อย่างล้นหลามอีกต่างหาก ก่อนที่ภายหลังกระแสความนิยมจะเริ่มลดน้อยถอยลงไปตามยุคตามสมัย

ในปี 2547 กับภัยพิบัติทางธรรมชาติ คลื่นยักษ์สึนามิ ที่หมู่บ้านมอร์แกน หมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา นาธาน โอมาน ยังเป็นที่จดจำของใครอีกหลายคนเมื่อเขาเป็นหนึ่งคนดังที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นและรอดชีวิตมาได้แบบระทึก

ก่อนที่อีกหลายปีต่อมา นาธาน โอมาน จะโดนกระแสดราม่าจัดหนัก เมื่อเขาให้สัมภาษณ์ว่าได้แสดงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดกับค่ายดัง แต่ภายหลังสืบค้นข้อมูล ไม่มีสิ่งใดยืนยันว่าเขาได้แสดงจริงอย่างที่กล่าวมา ลามไปถึงประวัติชาติกำเนิดของเขาตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงถูกขุดคุ้ยว่าข้อมูลไม่จริง นอกจากนี้ยังมีคดีฉ้อโกงอีกหลายคดีที่เจ้าทุกข์หลายรายออกมาแฉพฤติกรรมของเขา ถือเป็นช่วงชีวิตที่หนักหนาช่วงหนึ่งสำหรับผู้ชายที่ชื่อ นาธาน โอมาน

แม้วันนี้ นาธาน โอมาน จะจากไปแล้ว พร้อมกับร่างของเขาที่ถูกฝังกลบตามหลักศาสนาอิสลาม แต่เชื่อว่าเรื่องราวทั้งร้ายและดียังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคนต่อไป ขอเพียงจดจำแต่ส่วนดีๆ เรื่องราวดีๆ ที่ผู้ชายคนนี้เคยสร้างความสุขผ่านเสียงเพลงไว้ เชื่อว่า นาธาน โอมาน จะจากโลกนี้ไปอย่างสงบ ทีมข่าว Gossipstar.com ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของอดีตนักร้องหนุ่มมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก อาร์เอส, Pantip