ดาราท้อง มิค บรมวุฒิ รายการ คุยแซ่บShow เบนซ์ พรชิตา เบนซ์ มิค เบนซ์ มิค ท้อง

มิค – เบนซ์ อุ้มท้องลูกคนที่ 3 เผยเรื่องบีบหัวใจหวิดแท้ง! ลูกนิ่ง-เลือดไหลแอดมิทด่วน

Home / TV Variety / มิค – เบนซ์ อุ้มท้องลูกคนที่ 3 เผยเรื่องบีบหัวใจหวิดแท้ง! ลูกนิ่ง-เลือดไหลแอดมิทด่วน

ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ลูกสาม แม่เบนซ์ พรชิตา กับ คุณพ่อมิค บรมวุฒิ ที่วันนี้ยกบ้านมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกร พร้อมเปิดใจเรื่องบีบหัวใจทำไมแม่เบนซ์มีเลือดคลั่งในมดลูก จนต้องแอดมิทโรงพยาบาล ผลอัลตร้าซาวด์ลูกคนที่สามนิ่งไม่ขยับตัวเลย

ถามพ่อมิคก่อนในท้องแม่เบนซ์ตอนนี้ดีใจขนาดไหน?
มิค : ดีใจที่สุดในโลก คือจริงๆ แล้วน้องที่อยู่ในท้องตอนนี้เป็นพี่ของปริมกับปราง เราเก็บไข่ไว้ เราเข้าใจว่าเบนซ์มีลูกยาก คุณหมอก็เลยบอกว่าเก็บไข่ไว้ก่อนไหม เผื่อแพลนอยากจะมีลูกหลายๆ คน ถ้าวันหนึ่งเบนซ์อายุเยอะเราก็เก็บไข่ไว้ก่อน แต่พอเก็บไว้เสร็จคุณหมอช่วยรักษาเนื้องอกในมดลูกของเบนซ์ แล้วกินฮอร์โมนแล้วก็ผลิตเองก็คือได้ปริม ผลิตคนที่สองเองก็ได้ปราง ทีนี้เราอายุ 40 กันแล้วก็เลยคิดว่าเอาไงดี จะมีลูกอีกคนไหม คุณหมอก็เลยบอกว่าในเมื่อที่เก็บมาแล้วก็เอามาใช้สิ

นี่แต่งงานมากี่ปีแล้ว?
มิค : 7 ปีครับ

ที่มีลูกยากเพราะไปพูดอีกรายการว่าไม่ค่อยมีอะไรกันหรือเปล่า?
มิค : ผมพูดทุกที่ครับ

การไปพึ่งวิทยาศาสตร์แบบนี้ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?
มิค : แอบใช้ได้นะ ราคาสแตนดาร์ดก็ 2-3 แสน บางคนเสียเป็นล้าน

เหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านมา แล้วมันบีบหัวใจมาก เกิดอะไรขึ้น?
เบนซ์ : หนูเลือดออก ปกติถ้าเราท้องอาจจะมีเลือดออกนิดหน่อย มีประจำเดือนเด็กๆ เป็นไปได้ แต่ว่าของเบนซ์อารมณ์มันเหมือนถุงน้ำคร่ำแตก ซึ่งมันเป็นเลือดทั้งหมดไม่ใช่น้ำ หนูตกใจมาก ไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ได้กระแทก นั่งอยู่บนโซฟาเฉยๆ แล้วแค่จะลุกไปหาลูก เลือดมันออกมา หนูก็เลยรีบวิ่งไปห้องน้ำ แล้วก็รีบไปหาหมอ

ไปหาหมอทันใช่ไหม?
มิค : ทันครับ คือเราเข้าใจว่าถุงน้ำคร่ำแตก แล้วลูกเราตอนนั้นเพิ่ง 3 เดือน เราก็นั่งคิดตายแล้ว…มันยังไม่ถึงเวลาคลอด พอไปถึงโรงพยาบาลปุ๊บน้าหมอไม่อยู่ ก็ให้หมออีกคนอัลตร้าซาวด์ข้างนอกก่อน พออัลตร้าซาวด์เสร็จสิ่งหนึ่งที่เราเห็นเบนซ์ตั้งแต่ในรถเลยคือเครียดตลอดทาง แล้วพอไปถึงที่นู่นดันได้ข่าวดีทันทีคือคุณหมอพูดคำแรกว่าเด็กยังอยู่ แต่มันมีภาพพออัลตร้าซาวด์เด็กไม่ขยับเลย ลูกเรานอนนิ่ง จากทุกครั้งดีดๆ นี่คือนิ่งเลย แต่หัวใจยังเต้นอยู่ เราก็เอาไงดี คุณหมอเลยบอกว่าอยู่ให้คุณหมอดูอาการอีกวัน คุณหมอบอกว่าคุณพ่อคุณแม่ทำใจนะครับ อย่างที่หนึ่งคือเด็กยังอยู่ แต่สภาวะนี้เรียกว่าสภาวะคนแท้งนะ แท้งคุกคาม แต่ยังไม่ได้แปลว่าแท้ง เดี๋ยวเราดูกันต่อ
เบนซ์ : แล้วอีกอย่างที่คุณหมอพูดแล้วเราใจหายเลย คุณหมอพูดว่า คุณพ่อคุณแม่ ตอนนี้คือ 50 : 50 เพราะน้องไม่ขยับเลย แล้วเลือดที่ออกมันอยู่ข้างในมดลูกเลย อยู่กับลูกเลย แล้วถ้าเลือดออกอีกมันมีสิทธิ์ที่จะดันรกกับเด็กออกมาด้วยกัน เพราะว่าเลือดมันใหญ่กว่าเด็ก

คืนที่บอกว่า 50 : 50 แล้วเราต้องนอนโรงพยาบาล อะไรที่มันวิ่งอยู่ในหัวเราตลอด?
เบนซ์ : จริงๆ หนูร้องไปตั้งแต่ขึ้นรถมาโรงพยาบาลแล้ว ปกติหนูเป็นคนที่ไม่ร้องไห้เลย หนูเป็นคนที่ค่อนข้างแข็งแรง แล้วก็พออยู่ในบ้านทำตัวเหมือนไม่ได้ตกใจอะไร แต่พอขึ้นรถ หนูร้องตั้งแต่เดินขึ้นรถ แล้วรู้สึกว่ามันไม่โอเคเลย แล้วเราไม่เคยเจอ เบนซ์พูดตรงๆ เลยนะ มันก็เป็นความผิดเบนซ์ เพราะเบนซ์ไม่ระวัง เพราะว่าจริงๆ แล้วเบนซ์ไม่ควรอุ้มลูก ไม่ควรนั่งกับพื้น ไม่ควรยกของ ไม่ควรทำอะไรเร็วๆ หลายอย่างที่หมอเตือนตั้งแต่แรก แล้วเบนซ์ก็ยังให้นมลูกด้วย ซึ่งทุกอย่างคือผิด ซึ่งพอมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไอตรงที่นั่งนั่นคือความผิดเราล้วนๆ โทษตัวเองเลย ถ้าหัดอยู่นิ่งๆ บ้าง ทำตามที่หมอบอก เราก็อาจจะไม่เป็นอย่างนี้

แล้วช่วงไหนที่แอบกระซิบกับลูกในท้องว่าเกาะดีๆ นะลูก อยู่กับแม่นะ?
เบนซ์ : เบนซ์พูดตลอดเวลา พูดกับทุกคนตั้งแต่ลูกคนแรก แต่ว่าคนนี้ตอนอยู่ในรถนั่นแหละ เบนซ์ก็พูดกับเขาบอกว่า ทุกคนรออยู่นะ มาเกาะแล้ว ขอให้เกาะแน่นๆ นะ อุตส่าห์จะได้เกิดแล้ว ถ้าหนูไม่อยู่อีกกี่ปีกี่ชาติกว่าจะได้เจอกัน หรือว่าจะได้เกิดอีกมั้ยก็ไม่รู้ ก็พยายามพูดกับเขาว่าอยู่ด้วยกันนะ

คุณพ่อวันนั้นที่อยู่โรงพยาบาลแล้วเขาบอกว่า 50 : 50 คิดอะไรบ้าง?
มิค : อันดับแรกสวดมนต์เลยทันที ยืนอยู่เฉยๆ ทำทุกอย่างปกติ ก็สวดมนต์ในใจตลอด เสร็จแล้วมันไม่มีที่พึ่งทางอื่นแล้ว ผมโทรหาหมอดูที่บ้านดูประจำแล้วได้ข่าวดี หมอดูคนนี้บอกว่าไม่มีอะไร ก็ใจชื่นขึ้นมาหน่อย
เบนซ์ : แต่อีกคนที่ทำให้เราสบายใจคือคุณแม่พี่มิค เพราะคุณแม่พี่มิคเขาจะเป็นคนนั่งสมาธิอยู่แล้ว และพอมีเรื่องอะไรไม่ดีเขาก็จะเตือนก่อน แต่ว่าอันนี้คุณแม่โทรมาหาเบนซ์แล้วบอกว่าแม่ไม่รู้สึกว่ามีอะไรไม่ดีนะลูก น้องน่าจะยังโอเค เราก็รู้สึกดีขึ้นมา

ตอนนี้ถือว่าปลอดภัย?
มิค : ปลอดภัยดีแล้วครับ แต่ก็ต้องระวัง เบนซ์จะลืมเสมอว่าคนเล็กเราไม่ได้ผลิตธรรมชาติ คุณหมอก็จะเตือนอยู่เสมอว่าต้องระวังนะ

แต่เห็นว่าตอนแรกเบนซ์ไม่ยอมแอดมิทเพราะเป็นห่วงน้องปริมน้องปราง?
เบนซ์ : ไม่เคยไม่นอนกับลูก ก็เลยรู้สึกว่าไม่นอนกับลูกไม่ได้ ก็เลยขอหมอว่ากลับบ้านได้ไหม แต่คุณหมอก็บอกว่าขอเลย ขอร้องให้นอนเลย เพราะถ้าไม่นอนเรารู้เลยว่าเราต้องทำนั่นทำนี่ มันมีสิทธิ์ที่จะหลุด ก็เลยเอาพี่ปริมไปนอนกับเบนซ์

มิคคุณอยากจะขออะไรภรรยา?
มิค : แม่เป็นแม่ที่ดี พ่อไม่คิดว่าจะไปหาแม่หรือหาคู่ชีวิตที่ดีขนาดนี้ได้ที่ไหน แต่แค่เรื่องบางเรื่องแม่ไม่ต้องทำ อย่างเวลาคุณตาคุณยายมา ญาติๆ มา แล้วหนูต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเองไม่ต้องทำ ชี้นิ้วสั่งได้ เรามีสิทธิ์เราท้อง

ตอนที่เห็นคลิปน้องปริมร้องเพลงเซอร์ไพรส์วันเกิดรู้สึกยังไงบ้าง?
เบนซ์ : ตอนนั้นเบนซ์ก็ยิ้มๆ นะ
มิค : แต่มันมีก่อนหน้านั้น คือมันเป็นวันเกิดเบนซ์ใช่ไหม เราพยายามเก็บไว้ว่าเราจะโพสต์วันนี้ แล้วก่อนที่จะโพสต์ผมก็เปิดให้พี่ชายดู ทุกครั้งที่ผมดูผมก็จะร้องไห้ ผมก็เปิดให้พี่ชายดู บอกว่านี่กำลังจะโพสต์ ชายก็ร้องไห้อยู่กับมิค เสร็จแล้วตอนกลับจากบ้านพี่ชายมิคก็เลยโพสต์ไว้ก่อน แล้วก็ถือกล้องไว้ในมือ เตรียมเลยเมื่อไหร่ที่เบนซ์ดูจะถ่ายไว้ ปรากฏว่านางขำ
เบนซ์ : คือเบนซ์อยู่กับเขาตลอด แล้วเห็นเขาร้องเพลงนี้ตลอดเวลา เบนซ์ก็เลยไม่ได้อินขนาดนั้น เพราะร้องอยู่ด้วยกัน

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama