เป๊ก – นิว อุ้มลูกชายออกงานครั้งแรก ขอโทษทำเมียน้อยใจ หลังขู่ห้ามปล่อยหุ่นพังหลังคลอด

คุณแม่คนสวย นิว นภัสสร สุวรรณานนท์ ควงคุณสามี เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์ พร้อมด้วยลูกชาย น้องสเปซ ปณนน สุวรรณานนท์ ออกงานพบปะสื่อมวลชนครั้งแรกในงาน ธนาคารจัดเก็บสเต็มเซลล์ CRYOVIVA INTO THE FUTURE ซึ่งมาร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ไครโอวิวา พร้อมอัปเดตชีวิตครอบครัว

เปิดตัวครอบครัวครั้งแรก
นิว : “6 เดือนแล้วค่ะ เลี้ยงง่าย อารมณ์ดี ยิ้มเก่ง ออกงานได้ไม่กังวลเลย”
เป๊ก : “ยกเว้นถ้าง่วง ก็จะร้องหน่อย”
นิว : “6 เดือนนี้เราอ่านใจกัน พัฒนาศักยภาพการเป็นพ่อกับแม่ไปพร้อมๆ กับลูกด้วย แต่จริงๆ ไม่ค่อยได้พาออกมาบ่อย นี่เป็นครั้งแรกเลย”
เป๊ก : “ปกตินิวไม่ยอมให้พาลูกไปเจออะไรเลย กลัวติดเชื้อโรค กลัวป่วย สงสารเขา ก็เลยไม่ค่อยได้พาไปไหน แต่พอพาออกมา ก็ยิ้มมีความสุขทุกครั้ง น่าจะได้นิสัยพ่อ ชอบออกจากบ้าน ชอบเที่ยว (หัวเราะ)”
นิว : “ตอนนี้รู้ใจกันแล้ว ถ้าแอ๊ะ อย่างนี้หิว อย่างนี้ง่วง ต้องจัดการยังไง”

มีความห่วง ความหวงลูกขนาดไหน
นิว : “ก็มีคำแนะนำจากเพื่อนๆ ที่คลอดพร้อมๆ กัน ร่วมไปถึงคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ก็จะคอยบอกเรา แต่จริงๆ เราก็ต้องดูเอง ว่าน้องเขามีลักษณะนิสัยยังไง แล้วเราก็ปรับ ถามว่ากลัวหลายๆ ไหม ก็กลัวตามยุค ตามสมัย แต่ก็ทำให้ดีที่สุดคะ ตอนนี้นิวดูเขาเป็นหลัก แล้วก็มีพี่เลี้ยงคนหนึ่ง จริงๆ ก็เลี้ยงควบคู่ไผกับพี่เลี้ยงดีกว่าคะ สลับกัน แต่ตอนกลางคืนดูเอง ตอนกลางวันก็จะมีงานออนไลน์ที่บ้านด้วย มีเข้าบริษัทด้วย ก็ต้องรีบไปรีบกลับ แล้วก็อยากกลับมาส่งเขาเข้านอนให้ได้ทุกวัน”

“เป๊ก” กลับบ้านเร็วขึ้นไหม
เป๊ก : “ถ้าเสร็จจากกอง 6 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม ก็เจอลูกแค่ตอนเช้ากับตอนกลางคืนเท่านั้น แต่เห็นเขายิ้มเราก็มีกำลังใจ ใจฟู รีบกลับมา ลูกก็หลับแล้วทุกที แต่ตอนนี้ก็ได้อยู่กับเขามากขึ้น บางทีไปต่างประเทศก็วิดีโอคอล มันไม่ไหมอะ บางทีน้ำตาไหลคิดถึงลูก”
นิว : “ไม่ได้คิดถึงแม่เหรอคะ (หัวเราะ)”
เป๊ก : “ช่วงหลังๆ ปันใจไปนิดหนึ่ง (หัวเราะ) แบ่งใจให้ลูกมากกว่า”

ลูกติดใครมากกกว่ากัน
นิว : “ตอนนี้เริ่มติดแม่แล้วคะ แล้วแอ้ๆ หาแม่ๆ แล้ว”
เป๊ก : “แหม ก็ติดพ่อเหมือนกันแหละ เขายิ้มให้ฉันมากกว่าเธออีก (หัวเราะ)”

การเลี้ยงลูกไม่ใช่เรื่องง่าย ตอนนี้สัมผัสได้หรือยัง
นิว : “เลี้ยงลูกไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ปีนี้จะเข้าใจความเป็นแม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ตอนเด็กๆ เราไม่เคยมองเห็น แม่ทำงานหนักเอย แม่เลี้ยงยังไง เพราะสมัยก่อนไม่มีการบันทึก ไม่มีสื่อโซเชียล ตอนนี้ตัวเราเอง เลยอยากจะบันทึกตั้งแต่ Day 1 ของเขา ให้เขารู้ว่าเรารักเขาแค่ไหน พอโตขึ้นเขาจะได้เห็น ว่าพ่อแม่ทุ่มเทกับเขามากๆ วางแผนชีวิตให้เขาเยอะมาก”

จะเริ่มกลับมาร้องเพลงหรือยัง
นิว : “ก็เริ่มแล้วคะ ปลายปีนี้ก็เปิดรับงานแล้ว รู้สึกเหงามากเลย นิวเปผมนนักร้องมานาน แล้วช่วงนี้ห้ามออกเสียงดัง อยู่กับลูกต้องเบาๆ อึดอัดมาก ก็ขับรถออกไปร้องเพลงในรถ อยากร้องเพลง อยากไลฟ์ แฟนคลับก็บอกเมื่อไหร่พี่นิวจะไลฟ์ ไลฟ์ไม่ได้ ในบ้านเสียงดังไม่ได้ เดี๋ยวลูกตื่น กับจิ๋วก็ได้คุย แต่นิวก็ต้องทุ่มเทให้ครอบครัวก่อน ส่วนจิ๋วก็ได้ไปโลดแล่นเป็นนักร้องเดี่ยวไปก่อน (ลูกจะเชื่อไหม ว่าแม่เป็นนักร้อง?) เชื่อแหละ”
เป๊ก : “เชื่อสิ มีภาพยืนยัน คอนเสิร์ตใหญ่ลูกอยู่บนเวทีนะ ขึ้นเวทีตั้งแต่ยังเด็กเลย เขาจะกลับไปร้องเพลงแล้ว ก็ดีครับ รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่เขารัก นอกจากลูก นอกจากครอบครัวแล้ว นี่เป็นสิ่งที่เขารักมากๆ แล้วยิ่งเขามีเด็กๆ ในค่าย ก็รู้สึกว่าถ้านิวไปร้องเพลงกับลูกๆ ของเขา มันจะฟอร์มทีมแอดเวนเจอร์เลย”

คนที่สองจะมาต่อเลยไหม
นิว : “จะสะกิดแล้วละ (หัวเราะ)”
เป๊ก : “บอกกันด้วยนะ สะกิดเมื่อไหร่ (หัวเราะ) สะกิดลูก ไม่ถึงพ่อเลย”
นิว : “ถามว่าใครอยากมีมากกว่ากัน ก็นิวแหละ เพราะในความเป็นแม่ ก็ต้องยกให้ผู้หญิงก่อนว่าพร้อมไหม แต่เราก็ต้องดูเงินในบัญชีด้วย ว่าเราพร้อมจริงหรือเปล่า (จะใช้วิธีไหน เพราะคนนี้กว่าจะมาก็ยาก?) คิดว่าก็ต้องใช้วิธีธรรมชาติด้วย แต่ด้วยอายุแล้ว ถ้าเอาเป็นเปอร์เซ็นต์ก็ต้องเป็นทางวิทยาศาสตร์ เขาจะได้ออกมาสมบูรณ์ด้วย ทั้งสุขภาพและผิวพรรณ”
เป๊ก : “ถามว่าอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็ยังไม่รู้เลยครับ แล้วแต่ว่าลูกอยากได้น้องสาวหรือน้องชาย ก็มีแพลนแหละ อยากให้เขาโตขึ้นมามีคนปรึกษา โตไปด้วยกัน เป็นพี่น้องกัน ถ้ามีก็คงปีสองปีนี่แหละ”

ถามถึงดรามา ที่เราบอกว่าสามีอยากให้ดูแลหุ่น อย่าอ้วน
นิว : “ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีดรามาเลย เอาจริงๆ คือคุณแม่ของเป๊กก็ทักมาเฉยๆ ว่าหลังคลอดก็ต้องดูแลรูปร่างนิดหนึ่ง เดี๋ยวจะคืนไม่ได้ ถ้าไม่รีบคืนหุ่น เป๊กเขาก็บอกใช่ๆ อย่าอ้วนนะ”
เป๊ก : “ก็แซวๆ อะแหละ เราเห็นคุณแม่แต่ละคน เขาคลอดแล้วกลับมาได้ เจอไอซ์ (อภิษฎา เครือคงคา) ล่าสุดก็แบบ…เพิ่งคลอดมาจริงปะเนี่ย”
นิว : “ไอซ์คือหุ่นอย่างนั้นตั้งแต่แรก ลีเดีย (ศรัณย์รัชต์ ดีน) ก็เหมือนกัน ทุกคนหุ่นดีอยู่แล้ว พอท้องปุ๊บก็หายไว เขาก็เลยอยากให้เราทำได้ ถามว่าเรานอยด์ไหม เอาจริงๆ ก็นอยด์ เพราะว่าคลอดออกมาเราก็ต้องกิน ต้องหาอาหารดีๆ มากิน เพื่อมาเสริมแม่ผลิตน้ำนมให้ลูก”
เป๊ก : “นอยด์ด้วยเหรอ ขอโทษ (ยิ้ม) ก็ผอมลงจะแย่อยู่แล้วนะ ไม่ได้เปรียบเทียบ แค่แซว แล้วแม่เราสายบ่นอยู่แล้ว ก็บ่นทั้งเป๊กทั้งนิว เป๊กก็เออใช่ๆ ก็ตามเรื่องไป ก็ไม่รู้ว่าเป็นข่าว (คนดรามาว่าอยากให้เข้าใจหัวอกผู้หญิง ว่าเป็นแม่ไม่ใช่เรื่องง่าย?) ก็จริง มุมนั้นเราเข้าใจทุกอย่างอยู่แล้ว เขาก็แบกลูกเรามาตั้งกี่เดือนกว่าจะคลอด อ๋อ ตอนนั้นจำได้แล้ว ตอนนั้นเป๊กลดไป 5 กิโล เพราะถ่ายละคร เลยบอกว่าจริงๆ มันทำได้นะ ในการคุมอาหาร”
นิว : “แต่ฉันเพิ่งคลอดไง”
เป๊ก : “ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าเขาจะนอยด์ เพราะมันเป็นการแซวๆ กันที่บ้าน พอเราลดแล้วเราก็อยากให้เขาลด ให้เขาหุ่นดีด้วย ก็ขอโทษ ไม่รู้มาก่อนเลยว่าเขานอยด์ จริงๆ เขาก็สวยอยู่แล้ว เวอร์ชั่นไหน น้ำหนักยังไงก็สวย เป็นการแซวเล่นๆ แหละ เพราะสุดท้ายเขาก็คือแม่และเมีย”

เพื่อนๆ แก๊งคนดีที่ไหน มีร่างทองกันหมดแล้ว เราจะมีไหม
นิว : “ก็บอกแล้วว่าอยากเห็นเป๊กในเวอร์ชั่นที่มีซิกแพคแล้วอุ้มลูก ช่วยกดดันหน่อยได้ไหมคะ (หัวเราะ)”
เป๊ก : “ทีใครทีมันเหรอ ก็ตอนนั้นลงมา 5 กิโลแล้วไง แต่เราไม่ได้ไปเสริมต่อ ถ้าตั้งใจม้นก็ทำได้ ภาพที่นิวอยากเห็น เราก็อยากเห็นเหมือนกัน จริงๆ ไปก่อนบอย (ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) อีก จริงๆ มันอยู่ที่วินัย เราอาจจะไม่ใช่สายนั้น เราสายพ่อ ถ้าเป็นพ่อจะเข้าใจ ก็จะพยายามทำให้ได้ ถ่ายซิกแพคกับลูก เป็นของขวัญให้ภรรยา เดี๋ยวเราไปวิ่งพร้อมกันเนอะ (หัวเราะ)”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Copyright © 2016 MThai.com All rights reserved. หมายเลขทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ : 0127114707040