“ลูกแก้ว ศรีกานต์” (พิธีกร, อดีตเกิร์ลกรุ๊ปวง Soundcream) คัมแบคงานเพลงในรอบหลายปีปล่อยซิงเกิลเดี่ยวสไตล์เพลง ป๊อปอาร์แอนด์บี ชื่อเพลง “ผ้าพันแผล” เอ็มวีออนแอร์ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

Home / เพลง / “ลูกแก้ว ศรีกานต์” (พิธีกร, อดีตเกิร์ลกรุ๊ปวง Soundcream) คัมแบคงานเพลงในรอบหลายปีปล่อยซิงเกิลเดี่ยวสไตล์เพลง ป๊อปอาร์แอนด์บี ชื่อเพลง “ผ้าพันแผล” เอ็มวีออนแอร์ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ หลังจากแต่งงานไปกับนักธุรกิจชาวพม่าและเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งแบบฟูลไทม์ดูแลลูกชายน้องซีโอ ล่าสุด “ลูกแก้ว ศรีกานต์” (พิธีกร, อดีตเกิร์ลกรุ๊ปวง Soundcream) คัมแบคงานเพลงในรอบหลายปีปล่อยซิงเกิลเพลง “ผ้าพันแผล” สไตล์เพลง ป๊อปอาร์แอนด์บี ที่ได้ “ปอ ศุภวัฒน์ เพ็ชรบุรี”(ผลงานมาทันเวลาพอดี มุก วรนิษฐ์) มาเป็นโปรดิวเซอร์ และทำเพลงให้ ซึ่งลูกแก้วได้เล่าว่า

“ลูกแก้วคิดถึงงานเพลงอยู่แล้วค่ะ เป็นสิ่งที่เรารักและคิดถึงมาตลอด พอมีพี่ที่สนิทที่เคยร่วมงานกันตั้งแต่สมัยอยู่แกรมมี่ พี่ไอซ์ สาธิต พี่เมฆ Kick The Dust เค้าชวนมาทำเพลงด้วยกันกับพี่ปอ ศุภวัฒน์ ในนาม Anla Music เราก็รีบตอบตกลงเลยค่ะ เพลงผ้าพันแผล (My Bandage) เนื้อหาเพลงก็พูดถึงคนนึงที่เคยอยู่ในสภาพที่ดำดิ่ง ผิดหวังจากความรักมา แล้วก็ได้เจอคนที่เข้ามาเป็นแสงสว่าง ช่วย heal หัวใจ เป็นเพลงที่อยากจะขอบคุณให้คนคนนั้น ที่เปรียบเสมือนผ้าพันแผลมาเยียวยาซับใจเรา การทำงานในห้องอัดก็สบายๆ เอ็มวีก็ถ่ายทำไปแล้วค่ะ ผู้กำกับคือพี่ไอซ์ สาธิต เงินทอง (ผลงานอาทิ ถ่าย MV The Rapper – Joey Boy, Khan, Fukking HERO) ใน MV ก็จะมี 5 ลุ๊คค่ะ ลุคผ้าพันแผลชุดพันๆ บนเตียงนอน ชุดขาวดำ ก็จะเป็นเดรสจากแบรนด์ insomniabyvara มีชุดขาว พลิ้วๆ (ฟีลแบบผู้หญิงชุดขาว ผมยาวสีดำ แต่ไม่น่ากลัวนะ 😅) ชุดหนังสีครีมที่ใส่เดินเล่นในสวน และชุดเกาะอกดอกไม้สีแดง (ซึ่งพี่ผู้กำกับถามเราว่า ชุดนี้มันเกี่ยวข้องยังไงกับเพลง… ลูกแก้วก็ตอบไปว่า ชุดสีแดง.. สื่อถึงแผลไงค่ะ …คิดมาให้แล้ว 5555) ส่วนร่วมในการทำงานเพลงนี้ เราก็มีส่วนร่วมเกือบทุกกระบวนการนะคะ ตั้งแต่ตอนคุยเรื่องแนวเพลง บีท rythmn ที่ชอบ พอได้เพลงมาฟัง เราก็มีปรับเนื้อเพลงให้เข้ากับสไตล์เราขึ้นมานิดหน่อย ท่าเต้นก็คิดเองก่อนวันไปถ่าย MV คืนนึง แล้วก็มีการ vdo call ไปให้เพื่อนร่วมวง Soundcream Lita ช่วยดูปรับให้เพิ่ม เรื่อง MV ชุด ลุคหน้าผมส่วนนึงก็เตรียมเองค่ะ กับหาทีม makeup stylist location สถานที่เอยก็เตรียมเอง กอง MV นี้ เราก็ได้ไปถ่ายกันที่ studio One Shot ค่ะ ฝากทุกคนลองไปฟังกันดูนะคะ กับเพลงผ้าพันแผล ซิงเกิ้ลแรกของลูกแก้ว ….คัมแบ๊คครั้งแรกในวงการเพลง หลังจากที่มีลูก มีสามีแล้ว 😆 หวังว่าจะชอบน๊าา อยากดูโคเวอร์เวอร์ชั่นต่างๆ มากๆเลยค่า ใครทำจะแชร์ให้หมดเลย ไปดูได้ที่ Youtube ของ Anla Music และในช่องทางต่างๆ ของลูกแก้ว IG FB Tiktok Lukgal Srikarn ได้เลยนะคะ ใครมีคอมเม้นข้อเสนออะไร เพลงหน้าอยากเห็นเป็นแบบไหน มากระซิบบอกกันได้เลยค่าา”


ติดตามเอ็มวีเพลง “ผ้าพันแผล” ศิลปิน “ลูกแก้ว ศรีกานต์” ได้ทาง youtube: Anla Music ติดตามลูกแก้ว ได้ที่ IG, Tiktok, FB: @lukgalsrikarn //Link MV: https://youtu.be/bApKi9T9j60?si=R4amEYNvw8AzjyGA