THE GENTLEMEN กาย ริชชี่ ฮิวจ์ แกรนท์ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์

ฮิวจ์ แกรนท์ พลิกบทบาทสุดขั้วในหนังอาชญากรรมเรื่องใหม่ของกาย ริชชี่ “THE GENTLEMEN”

Home / หนัง / ฮิวจ์ แกรนท์ พลิกบทบาทสุดขั้วในหนังอาชญากรรมเรื่องใหม่ของกาย ริชชี่ “THE GENTLEMEN”

เจ้าพ่อหนังรอมคอมรุ่นใหญ่ขวัญใจแฟนๆ ฮิวจ์ แกรนท์ กลับมาอีกครั้งในผลงานอาชญากรรมคอเมดี้เรื่องใหม่ของผู้กำกับสายฮาสุดกวน กาย ริชชี่ ในภาพยนตร์  THE GENTLEMENหรือในชื่อไทย สุภาพบุรุษมาหากัญ” ที่รวบรวมเอานักแสดงแถวหน้าของวงการเอาไว้อย่างคับคั่ง กับเรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงกันเพื่อความเป็นหนึ่งของสุภาพบุรุษผู้ทรงอิทธิพลมืดแห่งอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น แมทธิว แมคคอนาเฮย์ (Interstella), ชาร์ลี ฮันแนม (Pacific Rim), เฮนรี โกลดิ้ง (Crazy Rich Asians), โคลิน ฟาร์เรล (The Lobster), มิเชล ด็อคเคอรี (Downton Abbey),เจเรมี สตรอง ( Molly’s Game) และ เอ็ดดี้ มาร์ซาน (Hobbs & Shaw 2) แต่ที่หลายคนให้ความสนใจมากที่สุดเห็นจะเป็นการพลิกบทบาทสุดขั้วของ ฮิวจ์ แกรนท์ ที่บทบาทที่เขาได้รับในหนังเรื่องนี้นั้นแตกต่างไปจากภาพลักษณ์เดิมๆของเขาอย่างสิ้นเชิง    


              โดยในภาพยนตร์ ฮิวจ์ แกรนท์ รับบทบาท เฟลตเชอร์ นักสืบเอกชนเล่ห์เหลี่ยวแพรวพราว ที่ต้องเอาชีวิตของตัวเองเข้ามาเสี่ยงในเกมการแย่งชิงอำนาจของเหล่าสุภาพบุรุษผู้ทรงอิทธิพลแห่งกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นบทบาทที่แตกต่างไปจากบทบาทที่เขาเคยแสดงไว้ใน “Four Weddings and a Funeral” และ “Notting Hill” จนดูเหมือนเป็นคนละคนเลยทีเดียว

“นี่มันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของบท และมันก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกกลัวไปด้วยในเวลาเดียวกัน” แกรนท์ พูดกับนักข่าวในงานฉายรอบพิเศษของ “THE GENTLEMEN” ในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งของกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา

“ผมคิดว่า ตอนนี้ผมก็อายุ 59 เข้าไปแล้ว มันจะเป็นไปได้จริง ๆ เหรอว่าผมจะสามารถเปลี่ยนบุคลิกไปเป็นคนอีกคนหนึ่งที่พูดสำเนียงแบบชาวลอนดอนจ๋า แต่ กาย ริชชี่ พูดกับผมว่า ‘ไม่ๆ คุณต้องทำได้สิ คุณต้องทำมันได้ คว้าตัวละครนั้นมาซะ’ ผมก็เลยตกลงลุยไปพร้อมกับเขาครับ” แกรนท์ กล่าว
             

Hugh Grant, Charlie Hunnam The Gentlemen Credit: Christopher Raphael

              สำหรับ กาย ริชชี่ เป็นผู้กำกับที่สร้างชื่อจากผลงาน “Lock, Stock and Two Smoking Barrels” และ “Snatch” ก่อนที่จะได้มาเป็นผู้กำกับ “Sherlock Holmes” และล่าสุดในภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นของค่าย Disney “Aladdin” ภาพยนตร์เรื่องนี้นับเป็นการกลับมาสร้างภาพยนตร์แนวอาชญากรรมอีกครั้งของเขา โดยผู้ที่รับบทเป็นตัวเอกของเรื่องนี้ก็คือ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ (Interstellar) ที่ได้สวมบทเป็นเจ้าพ่อกัญชาชาวอเมริกัน มิกกี้ เพียร์สัน ที่คร่ำหวอดวงการกัญชาในประเทศอังกฤษ และความวุ่นวายก็ได้เกิดขึ้นเมื่อเขาตัดสินใจที่จะขายธุรกิจนี้

ร่วมพิสูจน์การพลิกบทบาทการแสดงขั้นสุดขั้วของ ฮิวจ์ แกรนท์ กับภารกิจการแย่งชิง ‘กัญ’ เพื่อความเป็นหนึ่ง! “THE GENTLEMEN สุภาพบุรุษมาหากัญ”  30 มกราคม ในโรงภาพยนตร์