“น้ำหวาน” ใจรักงานแสดง กระดูกแตกยังอึดถ่ายบู๊ใน “Dark World”

Home / หนัง / “น้ำหวาน” ใจรักงานแสดง กระดูกแตกยังอึดถ่ายบู๊ใน “Dark World”

เพิ่งจะได้มีโอกาสประเดิมเล่นภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟ “Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด” ของ “สแล็ป มอนสเตอร์” ร่วมกับ “เอ็ม พิคเจอร์ส” เป็นครั้งแรก นางเอกสาวหน้าเก๋ น้ำหวาน-รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ ต้องเจอฉากบู๊แอ็คชั่นชุดใหญ่ งานนี้ถึงเจ้าตัวจะเตรียมฟิตร่างกายมามากแค่ไหน แต่ก็ทำเอาหน้ามืดวืดกลางกองถ่ายมาแล้ว

น้ำหวาน กล่าวว่า “ตอนที่พี่โน้ต จูเนียร์-จิตต์สิน ผ่องอินทรกุล ติดต่อมา น้ำหวานชอบบท “รัน” มาก แต่ก็กังวลในเรื่องของแอ็คชั่นว่าจะไหวไหม แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจเล่นค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าจะได้โอกาสดี ๆ เล่นบทดราม่าและแอ็คชั่นในเวลาเดียวกันแบบนี้อีกไหม บท “รัน” จะเป็นผู้หญิงที่ต่อสู้ชีวิต เติบโตมาแบบโดดเดี่ยว ไม่ไว้ใจใครง่าย ๆ คนเดียวที่เขาไว้ใจก็คือ “แฮปปี้” แสดงโดย พี่รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น เพราะเป็นเพื่อนสนิทที่ช่วยเหลือกันมาตลอด เรื่องของการแสดงและการบู๊ พี่โน้ต จูเนียร์ เตรียมพร้อมอย่างดี ส่งไปเวิร์คช็อปการแสดงกับครูร่ม-ร่มฉัตร เรียนแอ็คชั่น 10 ครั้ง ๆ ละ 3 ช.ม. และมีเรียนดำน้ำด้วย ดีใจที่เล่นเรื่องนี้เพราะทำอะไรหลากหลายมากค่ะ”

“ถามว่าฉากไหนยากที่สุด จริง ๆ ถ้าก่อนหน้านี้หนูไม่ประสบอุบัติเหตุขาพลิกจนกระดูกแตกระหว่างการถ่ายละครเรื่องหนึ่ง ก็ไม่น่าจะมีฉากที่ลำบากนะคะ จำได้ว่าต้องเฝือกอ่อนประมาณ 3 เดือน ซึ่งทางกอง “ดาร์ก เวิร์ล” ก็ให้เวลาเรารักษาตัวเป็นเดือน ๆ นะคะ จนราคิดว่าร่างกายเราไหวแล้ว ก็เลยกลับมาถ่ายงานต่อ ฉากนั้นเป็นฉากที่ต้องสู้ในกรง แล้วเราเพิ่งจะถอดเฝือกใหม่ ๆ เดินได้แล้ว ขาหนูยังเขียว ๆ อยู่เลย ฉากนั้นน้ำหวานต้องสู้กับพี่ผู้ชายที่สูงประมาณ 2 เมตร เราก็ฟาดแรงเต็มที่ แต่ก็พยายามคอนโทรลขาให้ดี พอสั่งคัทก็มาอัดสเปรย์ยาชาและประคบน้ำแข็งเพื่อให้ไม่รู้สึก ฉากนี้ถ่ายกันนานประมาณครึ่งวัน โชคดีที่ไม่มีพลาด เพราะไม่อยากให้พลิกไปอีกรอบนึงค่ะ พอถ่ายฉากนั้นเสร็จก็ดีใจที่เราอึดได้ขนาดนั้นค่ะ” น้ำหวาน กล่าว