“สุโกสินทร์” ผกก. “วอน (เธอ)” กวาด 4 รางวัลที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ขอขอบคุณ M39 “จุดไฟ เชื่อใจ ให้โอกาส”

Home / หนัง / “สุโกสินทร์” ผกก. “วอน (เธอ)” กวาด 4 รางวัลที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ขอขอบคุณ M39 “จุดไฟ เชื่อใจ ให้โอกาส”

“คุณปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์” ผู้บริหารหญิงแกร่งจากค่ายภาพยนตร์คุณภาพ “เอ็ม เทอร์ตึ้ไนน์” (M39) ร่วมยินดี “สุโกสินทร์ อัครพัฒน์” (ชิง) ผู้กำกับภาพยนตร์ “วอน (เธอ) และนักแสดงนำ “พีค ภีมพล พาณิชย์ธำรง“ ในงานการมอบรางวัลเวที ชมรมวิจารณ์บันเทิง 

“วอน (เธอ) (please(her) “ภาพยนตร์จากค่าย “เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ (M39) และ “Mad Arai-D ครีเอทีฟดีไซน์สตูดิโอ” ผกก. “ชิง สุโกสินทร์” เผยความรู้สึก “ขอบคุณ บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ ครับ ขอบคุณพี่นก (“คุณปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์” ผู้บริหาร) ผมอยากขอบคุณที่พี่นกเชื่อมั่นในตัวผม เขื่อว่าผมจะสามารถทำหนังเรื่องนึ้ได้ ขอบคุณ “Mad Arai-D ครีเอทีฟดีไซน์สตูดิโอ” ซึ่งผมเคยได้สัญญาว่าผมจะทำหนังเรื่องนึง เราทำได้แล้วครับ ขอบคุณทีมงาน นักแสดง ผู้ที่มีส่วนร่วมทุกส่วน ทุกตำแหน่งหน้าที่ ที่ได้ช่วยกันทำงานครั้งนี้ออกมาด้วยกันจนมันสำเร็จสำหรับรางวัลอันทรงเกียรติ ที่มีคุณค่าทางจิตใจในครั้งนี้ สมัยผมเป็นนักศึกษาผมดูจากข่าว มีผู้กำกับ นักแสดง มากมายครับ ที่ได้รับรางวัลผมมองดูเขาแล้วผมคิดว่ามันสุดยอด ยอดเยี่ยม ที่สุดครับ ขอบคุณมากๆครับ ชมรมวิจารณ์บันเทิง ท่านคณะกรรมการทุกท่าน ผมอยากบอกว่าวันนี้มันโคตรเจ๋ง และก็สุดยอดที่สุดเลยครับ”                    

“ชิง สุโกสินทร์” ได้เล่าถึงเส้นทางในการเดินทางบนถนนสายหนังว่า “ผมจบมาผมก็เริ่มทำงานด้านหนังมาเกือบๆ 10 ปีครับ เริ่มจากเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ “พี่โขม (ก้องเกียรติ โขมศิริ) ตั้งแต่เรื่อง อันธพาล แล้วก็ได้ดูแลฝั่งงานละคร ซีรี่ย์ ครับ กำกับกอง 2 , ช่วยงานที่ดูแลเรื่องบท โอกาสที่ได้รับตั้งแต่เริ่มต้น ผมเรียนนิเทศ ทำหนัง ที่สถาบันราชภัฏสวนสุนันทาได้ไปฝึกงานที่ ไทเกอร์ ทีม ในส่วนงานผู้เขียนบทรุ่นที่ 2 ของพี่เขา พอจบมาก็ได้เริ่มทำงานครับ ทำมาทุกอย่าง ทีมอาร์ต เด็กฝ่ายพร้อพ ทำโลเคชั่น จัดหาสถานที่เพื่องานการถ่ายทำ เรียกว่าทำมาทุกหน้าที่ ผมคือรุ่นที่ทันงานการถ่ายทำหนังที่ใช้ฟิล์มถ่ายครับ จากนั้นก็ได้ทำหนังนอก หนังโฆษณา งานหนังเรื่องแรกที่ได้ช่วยพี่โขมจริงๆจังๆคือ. ขุนพันธ์ 1 ครับ แล้วก็ได้มาทำหน้าที่ผู้กำกับอย่างเต็มตัวงานหนังเรื่องแรกคือ วอน (เธอ) ทั้งกำกับและเขียนบทครับ ผมได้รับพลังในการที่พี่เขาเห็นไฟในตัวผม ได้โอกาส ได้ทำในสิ่งที่ผมรัก จาก M39 พี่นกครับ แล้วก็ “Mad Arai-D” 

หนังเรื่องนี้คือสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุข ได้ตกผลึกความคิดตัวเอง 100% ไม่มีการแทรกแซง ไม่มีอะไรมาบีบบังคับ หรือกดดัน อันนี้ต้องขอบคุณ พี่นก อย่างมากๆ ที่ไม่เคยมาบอกให้เดินอย่างนี้ ไปอย่างนั้น เล่นมุมนี้ ไม่เคยมีเลย ผมได้รับอิสระเต็มที่ในการคิด ในการทำ ในการสร้างสรรค์งาน ดีใจมากครับที่ได้เจอผู้ใหญ่ที่ได้มองเห็นคุณค่าในตัวเรา วันนั้นที่คุยกัน ขายงาน เอาเรื่องมาเสนอ ผมก็ไม่รู้ว่าพี่นกเชื่ออะไรในตัวผม แต่สิ่งที้ได้มาคือโอกาส และมันสำคัญอย่างมากในชีวิตผมครับ พอทำงานเสร็จพี่นกบอกว่าเขาเชื่อ เขาเห็น ในงานที่มันออกมาว่าเราตั้งใจ ทุ่มเท คิดและสร้างมันออกมาจากหัวใจครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ แล้วผมก็ได้เห็นจริงๆว่า พี่เขาเชื่อเขาเห็นอะไรจากหนังของเรา อยากขอบคุณรางวัลต่างๆ ที่ได้รับมาครับ ทั้งของฟ้า นำหญิง , ของมีน สมทบชาย จาก คมชัดลึกอวอร์ด แล้วก็วันนี้ครับ รางวัลจากงานการมอบให้กับ ภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครับ”     

4 รางวัลการันตี งานดี มีคุณภาพ “ฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา” นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ “มีน พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเวที คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 17 ไปครอง ล่าสุดอีก 2 รางวัลจากงานมอบรางวัล ภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 29 ประจำปี 2563 ณ LIDO CONNECT 2 เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ในสาขา นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม “ภีมพล พาณิชย์ธํารง” และ สาขา “นักทำหนังหน้าใหม่ยอดเยี่ยม “สุโกสินทร์ อัครพัฒน์”