“แดง พระโขนง” รวมสุดยอดนักแสดงเด็ก “เมลิค-มากิ-โบ๊ต-ไบค์วีค-เอ็มเจ” ร่วมถ่ายทอดมิตรภาพเพื่อน

Home / หนัง / “แดง พระโขนง” รวมสุดยอดนักแสดงเด็ก “เมลิค-มากิ-โบ๊ต-ไบค์วีค-เอ็มเจ” ร่วมถ่ายทอดมิตรภาพเพื่อน

เพราะจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์สยองขวัญ “แดง พระโขนง” ของ “เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “บั้งไฟ ฟิล์ม” มิตรภาพความเป็นเพื่อนของ 2 ผู้กำกับ เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน ที่ผูกพันกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ทั้งเอ็กซ์และแจ็คจึงตั้งใจถ่ายทอดความอบอุ่นของมิตรภาพระหว่าง “แดง” และเพื่อน ๆ ในหนังเรื่องแรกของพวกเขาด้วย ดังนั้นการคัดเลือกนักแสดงเด็กเป็นอีกสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญ งานนี้จึงรวมดาวนักแสดงเด็กเอาไว้แบบแน่นคับจอเลยทีเดียว

เริ่มกันที่ น้องเมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน รับบทเป็น “แดง” เป็นที่จดจำของแฟน ๆ จากละคร “ทองเนื้อเก้า” และตอกย้ำความฮอตจากบท “พลายงาม” ในละคร “วันทอง” ด้าน น้องมากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช นักแสดงเด็กที่แจ้งเกิดจากบทสุดดราม่าในซีรีส์ “พรุ่งนี้…จะไม่มีแม่แล้ว” ขณะที่ น้องโบ๊ต-ภูวรักษ์ คำสิงห์ ที่โด่งดังในฐานะ “ยูทูปเบอร์ชื่อดัง” ลูกชายของอดีตนักมวยโอลิมปิค สมรักษ์ คำสิงห์ ต่อกันด้วย ไบค์วีค-สุรชัย บ่อสุวรรณ หนุ่มน้อยขวัญใจแฟน ๆ รายการ “ดาวินชี่…เกมถอดรหัส” และนักชิมวัยละอ่อนแห่งชลบุรี และ เอ็มเจ ซูเปอร์เทน แร็ปเปอร์ตัวจิ๋วจากประเทศแคเมอรูน ด้วยหน้าตาที่มีเอกลักษณ์บวกพรสวรรค์พ่นแร็พแซ่บอีหลีผ่านรายการ “ซูเปอร์เทน” ทำให้เขาเป็นที่รู้จักของผู้ชมชาวไทยเป็นจำนวนมาก

 เอ็กซ์ และ แจ็ค เผยว่า “หนัง “แดง พระโขนง” นอกจากจะเกิดจากที่เรา 2 คนอยากเล่าเรื่องของ “แดง” ลูกของ “แม่นาก” แล้ว ก็เกิดจากมิตรภาพความเป็นเพื่อนของเรา 2 คนด้วย ก็เลยอยากใส่เรื่องสายใยความผูกพันระหว่างเพื่อนเข้าไป เพราะเป็นสิ่งที่เราเล่าได้ชัดเจนมากที่สุด จากนั้นก็นึกถึงคนที่จะมารับบท “แดง” และเพื่อน ๆ ของเขา คนแรกที่ได้เลยคือน้องโบ๊ต-ภูวรักษ์ เอามาแคสท์เป็น “แดง” แต่หลังจากที่ใช้เวลาพัฒนาบทของหนังไป 3 ปี โบ๊ตก็โตเกินกว่าที่จะเป็นแดง (หัวเราะ) เราก็ให้เขาเป็น “ศรี” ซึ่งคาแร็คเตอร์ก็คือโบ๊ตเลย เป็นหัวโจกของกลุ่ม ดื้อ ๆ แสบ ๆ ผสมทะเล้น เราเขียนบท “ศรี” มาจากความเป็นโบ๊ต หลังจากนั้นก็หาคนที่มารับบท “แดง” แคสท์เด็กมา 10 คน เราก็มาถูกใจน้องเมลิค เพราะเขามีแววตาเศร้า แต่เวลาเขานิ่งก็ดูน่ากลัว ใบหน้าเขามีความหลอนผสมความน่ารัก ซึ่งตรงกับคาแร็คเตอร์ “แดง” มาก”

“ส่วน ไบค์วีค-สุรชัย เหมาะกับบทเป็น “เฮง” คาแร็คเตอร์จะเป็นเด็กใจดี มีน้ำใจ เขาจะเป็นเพื่อนสนิทของแดง ฟาก เอ็มเจ แสดงเป็น “สำลี” ซึ่งจะเป็นลิ่วล้อของ “ศรี” จะชอบพูดเป็นภาษาแร็พ บท “สำลี” เราก็เอาตัวตนของเอ็มเจในรายการ “ซูเปอร์เทน” มาใส่เลย เขาเล่นได้น่ารักและมีเสน่ห์ ปิดท้ายที่ น้องมากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช รับบทเป็น “มะลิ” ถึงจะเป็นผู้หญิงคนเดียวของกลุ่ม แต่เป็นผู้นำ หน้าหวาน มีน้ำใจ แต่ไม่ยอมใคร จะคอยปกป้องแดงเสมอ น้องมากิเล่นเก่งมาก ประสบการณ์เขาผ่านซีรีส์แนวดราม่ามาแล้ว เพราะฉะนั้นบรีฟงานไม่เท่าไหร่ก็เข้าใจบทเลย ก่อนจะเปิดกล้องเราก็จะให้เด็ก ๆ มาเวิร์คช็อปเพื่อละลายพฤติกรรม ตอนแรก ๆ ก็ยังไม่สนิทกันมาก จังหวะการแสดงอาจยังไม่เข้าที่ แต่พอผ่านไปสักพักเด็ก ๆ เริ่มสนิทและรักกัน พวกเขาก็ดีขึ้น สนิทกันเร็วมาก ไบค์วีคเล่นตลกได้ เอ็มเจก็สนิทกับ โบ๊ต-คำสิงห์ มาก เด็กแต่ละคนมีมุกของตัวเอง เราก็สบายใจมาก แต่เหนื่อยตรงที่ควบคุมลำบาก (หัวเราะ) เราต้องวางแผนกับทีมงานอย่างดี จะต้องมีคนคอยรับหน้าที่ดุ มีคนรับหน้าที่ปลอบ แอ็คติ้งโค้ชจะช่วยกันดูเรื่องการแสดงของเด็ก ไม่อย่างนั้นคงเหนื่อยกว่านี้ครับ” เอ็กซ์ และ แจ็ค กล่าว