น้องเมลิค เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน

“เมลิค” เผยได้มาเล่น “แดง พระโขนง” สนุก ตลก แอ็คชั่น

Home / หนัง / “เมลิค” เผยได้มาเล่น “แดง พระโขนง” สนุก ตลก แอ็คชั่น

โด่งดังเป็นที่จดจำจากบท “วันเฉลิม” จากละครดังในอดีตอย่าง “ทองเนื้อเก้า” ก่อนจะกลับมาเรียกความฮอตอีกครั้งในบท “พลายงาม” จากละครสุดฮิต “วันทอง” ล่าสุด 2 ผู้กำกับเพื่อนซี้ เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน คว้าตัวนักแสดงเด็กชื่อดัง เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน มาแสดงภาพยนตร์สยองขวัญ “แดง พระโขนง” ของ “เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “บั้งไฟ ฟิล์ม” ซึ่งกว่าเมลิคจะได้งานนี้เจ้าตัวต้องผ่านการแคสท์ติ้งกับนักแสดงเด็กคนอื่นกว่า 10 ชีวิต

เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน เผยว่า “จริง ๆ ตอนแคสท์ติ้งผมก็พยายามอย่างเต็มที่ ก็ทราบว่ามีนักแสดงเด็กคนอื่น ๆ มาร่วมแคสท์ด้วย ตอนที่รู้ตัวว่าได้เล่นเรื่องนี้ก็ดีใจ แถมยังมีพี่แจ็ค แฟนฉัน เป็นผู้กำกับด้วย ผมเคยดูเรื่อง “แฟนฉัน” ที่พี่แจ็คเล่นก็ชอบมาก พี่เขาเป็นไอดอลของผมเลยครับ พอได้มาร่วมงานกัน พี่แจ็คและพี่เอ็กซ์ ผู้กำกับก็สอนและให้คำแนะนำเยอะมาก บท “แดง” เป็นเด็กนิสัยดี มีน้ำใจกับเพื่อน ๆ ถึงเขาจะเป็นผี แต่เขาก็ไม่เคยทำร้ายหรือไปหลอกใคร บทนี้ค่อนข้างยาก เพราะมีครบทุกรสเลย ทั้งดราม่า ตลก และ แอ็คชั่น ก่อนเข้าฉากคุณแม่ก็จะคอยอธิบายว่าแต่ละฉากสถานการณ์เป็นยังไง ต้องทำอารมณ์แบบไหน พอไปถึงหน้ากองถ่ายพี่เอ็กซ์และพี่แจ็คจะอธิบายอีกที แต่เวลาฉากยาก ๆ อย่างร้องไห้ ถ้าผมร้องไม่ได้จะมีครูมาฝึกทำให้ผมร้องไห้ แต่ผมจะจินตนาการว่านกที่ฉลาด ๆ ที่ผมเลี้ยงเอาไว้ตาย ผมก็เลยจะร้องไห้ แต่จริง ๆ นกไม่ได้ตายนะครับ พอมาหน้าฉากครูสอนแอ็คติ้งก็จะเล่าเรื่องเศร้า ๆ ให้ผมฟัง ฉากที่ผมต้องร้องไห้หนัก ๆ ก็ถ่าย 4 เทคครับ เพราะต้องเก็บภาพหลายมุม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมร้องไห้เยอะที่สุดในชีวิตเลยครับ”

“การทำงานเรื่องนี้สนุกมาก เวลามากองถ่ายเหมือนมาเล่นกับเพื่อน มีทั้ง มากิ-มาชิดา,ไบค์วีค-สุรชัย,พี่โบ๊ท-ภูวรักษ์ และ เอ็มเจ ซูเปอร์เทน เหมือนไม่ได้มาทำงานเลยครับ ก็อยากฝากให้แฟน ๆ ติดตามชมภาพยนตร์ “แดง พระโขนง” ในวันที่ 31 มี.ค.นี้ ทางโรงภาพยนตร์นะครับ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ผมแสดงนำเต็มตัว อย่าลืมไปให้กำลังใจผมด้วยนะครับ”