“หม่ำ จ๊กม๊ก” เชื่อมือ “เอ็กซ์-แจ็ค” กำกับ “แดง พระโขนง” รวมดาวนักแสดงเด็ก และศิลปินตลก

Home / หนัง / “หม่ำ จ๊กม๊ก” เชื่อมือ “เอ็กซ์-แจ็ค” กำกับ “แดง พระโขนง” รวมดาวนักแสดงเด็ก และศิลปินตลก

เพราะ “มิตรภาพ” ที่ดีไร้เส้นแบ่งกั้น ไม่ว่าจะ “คน” หรือ “ผี” ก็เป็นเพื่อนกันได้! เหมือนความสัมพันธ์ระหว่าง 2 เพื่อนซี้อย่างผู้กำกับ เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ที่มีความฝันอยากทำหนังด้วยกันตั้งแต่เรียนจบมหาวิทยาลัย แต่ก็ต้องแยกย้ายกันไปทำงานอื่น ๆ เพื่อหาประสบการณ์ แต่เพราะทั้งคู่ไม่คิดจะทิ้งฝันจึงหอบโปรเจกต์ที่ก่อร่างสร้างจาก “มิตรภาพ” อย่างภาพยนตร์สยองขวัญ “แดง พระโขนง” ไปนำเสนอให้กับ “เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “บั้งไฟ ฟิล์ม” งานนี้ไอเดียของเอ็กซ์และแจ็ค เตะตาผู้กำกับตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กม๊ก เจ้าตัวเลยขอนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้      

แต่กว่าที่หนัง “แดง พระโขนง” จะเริ่มงานได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ทั้งเอ็กซ์และแจ็คใช้เวลาในการพัฒนาบทกับทีมงานนานเกือบ 2 ปี ถกไอเดียและกร้าวในจุดยืนของหนังกับโปรดิวเซอร์กับ หม่ำ จ๊กม๊ก อย่างสุดกำลัง พอบทภาพยนตร์ลงตัวก็รับหน้าที่แคสท์นักแสดงเด็กได้แก่ น้องเมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน,น้องมากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช,น้องโบ๊ท-ภูวรักษ์ คำสิงห์,ไบค์วีค-สุรชัย บ่อสุวรรณ และ เอ็มเจ ซูเปอร์เทน รวมถึงนักแสดงตลกชื่อดังที่มาร่วมสร้างสีสันในเรื่อง ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์,นุ้ย เชิญยิ้ม,สุเทพ สีใส,นาย เดอะ คอมเมอเดี้ยน และ ฝ้าย เมฆะ

หม่ำ จ๊กม๊ก กล่าวว่า “หนังเรื่องนี้เกิดจากมิตรภาพจริง ๆ นะ ผมสนิทกับ ไอ้แจ็ค ด้วย แล้วโลกก็กลมมาก เพราะเอ็กซ์ก็กำกับหนัง “เลิฟเลยร้อยเอ็ด” ให้กับผมด้วย แล้วเอ็กซ์กับแจ็คก็เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ตอนเรียนมหาวิทยาลัย ตอนที่เขา 2 คนมาเสนอโปรเจกต์ ผมก็สนใจนะ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีใครพูดถึง “น้องแดง” ลูกของแม่นากเลย ก็ให้เขาไปทำบทกันมาว่าจะเล่ายังไง แต่ผมไม่ได้ปล่อยผ่านง่าย ๆ นะ แก้อยู่ประมาณ 6 ครั้งได้ เส้นเรื่องเล่าถึงมิตรภาพความเป็นเพื่อนผสมผสานกับรสชาติสยองขวัญ ทั้งคู่เรียนสายหนังมาโดยตรงและเล่นหนังกันมาหมด เลยเข้าใจงานง่าย แจ็คถึงจะไม่เคยทำแต่เขามีความรู้ที่เขาเรียนมา แล้วมาสำทับกับผมที่มีประสบการณ์ในการทำงานทุกอย่างก็เลยลงตัวครับ”

“ถามว่าเวลาทำงานกับเอ็กซ์และแจ็คมีเถียง ๆ กันบ้างไหม มีครับ ทั้งคู่เป็นคนรุ่นใหม่และมีไอเดียที่ชัดเจน เขาก็จะอธิบายทุกอย่าง ผมก็รับฟังให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำเขาไป ก็เข้าใจกันดี เรื่องการทำงานของเอ็กซ์ ผมไม่ห่วงเลย เพราะรู้มือเขาอยู่แล้ว เขาเป็นตั้งแต่คนเขียนบทและผู้ช่วยผู้กำกับมาก่อน ส่วนแจ็คเนี่ย งานมันก็เยอะ ถ่ายหนัง 14-15 วัน มากำกับอยู่ 5-6 วันมั้ง มันเป็นผู้กำกับคนแรกที่กำกับงานผ่านวีดีโอคอลนะ มันคือผู้กำกับออนไลน์คนแรกของเมืองไทย (หัวเราะ) แต่ว่าเขาไม่ได้ เราเข้าใจ เอ็กซ์กับผมจะโทรบอกแจ็คตลอดว่า ถ่ายแบบนี้นะ ภาพออกมาเป็นแบบนี้นะ แจ็คโอเคไหม เอาตรง ๆ แจ็คมันมีแววนะ ถ้ามีเวลามากกว่านี้มันเก่งเลย ส่วนเอ็กซ์เป็นคนทำงานละเอียด ไม่เข้าใจอะไรจะถามเลยครับ ทำให้งานต่าง ๆ เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้เป็นอย่างดีครับ ติดตามชมเทรลเลอร์เวอร์ชั่นเต็มได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=cYph95bLnGQ ครับ