“แดง พระโขนง” ทำเซอร์ไพรส์คอหนัง ดึง “ทราย-เมฆ” ร่วมแสดงสุดอบอุ่น

Home / หนัง / “แดง พระโขนง” ทำเซอร์ไพรส์คอหนัง ดึง “ทราย-เมฆ” ร่วมแสดงสุดอบอุ่น

จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ให้กับผู้ชมภาพยนตร์ “แดง พระโขนง” ของ เอ็ม พิคเจอร์ส ไปแบบจัดหนัก เมื่อ 2 ผู้กำกับ เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ดึง 2 นักแสดงระดับตำนานอย่าง ทราย เจริญปุระ และ เมฆ-วินัย ไกรบุตร จากภาพยนตร์ “นางนาก” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่กวาดรายได้ 100 ล้านบาท งานนี้กระแสตอบรับดีจนทำเอาทรายและเมฆ ถึงกับดีใจที่แฟน ๆ ยังไม่ลืมบทบาท “นางนาก” และ “พี่มาก” ที่พวกเขาเคยฝากผลงานเอาไว้

ทราย เจริญปุระ กล่าวว่า “กระแสตอบรับดีมาก เพื่อน ๆ หรือคนรู้จักที่ได้ชม “แดง พระโขนง” ถึงกับยกหูมาถามว่าเซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าทรายจะมาร่วมแสดงเรื่องนี้ด้วย เขาบอกว่าหนังดูแล้วอบอุ่นมาก ตอนที่ได้รับการติดต่อ พอทราบว่าเป็นหนังที่พี่หม่ำ จ๊กม๊ก เป็นโปรดิวเซอร์ ทราบก็รับเลยเพราะอยากร่วมงานกันพี่หม่ำมานานแล้ว และอีกอย่างทราบรู้สึกว่า ตอนเวอร์ชั่น “นางนาก” ที่เราแสดงเป็นการตีความใหม่ เป็นหนังรักที่จบด้วยความเศร้า พอได้รับการติดต่อให้มาแสดงเรื่องนี้เวอร์ชั่นที่มีลูกโต ก็รู้สึกว่าน่าสนใจตรงที่ไม่อิงกับหนังเวอร์ชั่นอื่น ๆ เป็นไอเดียที่ฉีกไปเลย แต่เราก็ถามทางทีมงานไปว่าจะกลับมาในรูปแบบไหน พอฟังวิธีการเล่าของผู้กำกับก็รู้สึกว่า “เอาซิ!” ตอนที่ฟังเส้นเรื่องแล้วดูอบอุ่น ทรายเชื่อว่าคนดูน่าจะพร้อมเปิดใจ และที่ทรายเองก็เซอร์ไพร์สคือ ทาง เอ็ม พิคเจอร์ส ใส่หน้าทรายในโปสเตอร์ที่มีพระจันทร์ด้วย ลองไปสังเกตกันดูได้ เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่ารักดี สำหรับการร่วมงานกับ เอ็กซ์และแจ็ค ในฐานะ ผู้กำกับ การได้เห็นคนในวงการบันเทิงเติบโตไปอีกขั้นหนึ่ง เป็นเกียรติที่เราได้ร่วมงานกัน ได้ทันรุ่นของเขาได้ทำงานกับ แจ็ค ในฐานะผู้กำกับหน้าใหม่ค่ะ ”

เมฆ-วินัย กล่าวว่า “กับฟีดแบ็คของหนังเรื่องนี้ ดีมากเลยครับ ทราบมาว่าตอนนี้ลุ้น 70 ล้านบาทกันอยู่ ดีใจกับแจ็คและเอ็กซ์ ผู้กำกับ มาก ๆ ครับ แฟน ๆ ที่ได้ชมภาพยนตร์ก็มาทักว่าไม่คิดว่าผมจะเล่นเรื่องนี้ด้วย ตอนที่ได้รับการติดต่อให้มาแสดงก็คิดอยู่ว่าเราจะกลับมาเจอกับน้องทรายในรูปแบบไหน เพราะทรายก็เป็นวิญญาณ จะมาเจอกันยังไง พอทราบว่าผมเล่นเป็นพระ ก็รู้สึกว่าเป็นไอเดียที่ลงตัวมาก แต่อาการป่วยของผมก็เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่ผมต้องคำนึง ตอนนั้นถึงร่างกายจะดีขึ้นประมาณ 90% แต่มีแต่งเอฟเฟคต์ที่เราต้องแต่ง เนื่องจากเราเป็นพระ ก่อนรับงานก็ลองไปวิ่ง ตากแดด ตีกอล์ฟ ว่าเรารู้สึกคันอะไรตรงไหนไหม ผมกลัวว่าจะไปเป็นภาระของทีมงาน แต่พอร่างกายเรารับได้ก็ตัดสินใจรับงานนี้ และได้มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับ น้องทราย ในรอบหลายปี ก็ดีใจมากครับ ไม่คิดว่าจะได้เจอกันในฐานะ “นางนาก” และ “พ่อมาก” อีกครับ การทำงานกับแจ็คและเอ็กซ์ ยินดีมากครับ เขาเป็นเด็กรุ่นใหม่ มีความคิดสร้างสรรค์ เอาเรื่องราวเก่า ๆ มาตีความใหม่ที่แตกต่างออกไป น่าสนใจมากเลยครับ”

ติดตามสัมภาษณ์ความรู้สึก ทราย เจริญปุระได้ทาง https://youtu.be/Vfi7NbP1loM และยังสามารถรับชมภาพยนตร์ “แดง พระโขนง” ได้ทางโรงภาพยนตร์