เอรีน เปิดตัวเพลง “หมาตัวเดียว” โชว์พลังเสียงอินดี้ร็อค ด่าผู้ชายแบบสับๆเป็นภาษาเหนือ

Home / หนัง / เอรีน เปิดตัวเพลง “หมาตัวเดียว” โชว์พลังเสียงอินดี้ร็อค ด่าผู้ชายแบบสับๆเป็นภาษาเหนือ

ปล่อยเพลงเปิดอัลบั้มแรกในชีวิตกับศิลปินคลื่นลูกใหม่ เอรีนไตรโทน อัลบั้ม “ปัง ปัง ปัง” จากค่ายไตรโทนสตูดิโอ หลังจากที่อัดอั้นมานานถึง3ปีเต็มกับการทำเพลงอัลบั้มชุดนี้เพราะติดสถานะการณ์โควิด งานนี้เจ้าตัวจึงจัดหนักจัดเต็มทุกซิงเกิ้ล เน้นด่าสาปผู้ชายเจ็บๆ

“นานมากค่ะกับการรอคอยวันนี้ เราเริ่มทำงานเพลงกันมา3-4ปี ติดสถานะการณ์โควิดอีก จึงทำให้ไม่มีช่วงที่จะปล่อยเพลง ตอนแรกกะว่าจะปล่อยทีละเพลง แต่ทำไปทำมา6เพลงเลย แล้วจะทำต่อเรื่อยๆจนเต็มอัลบั้มครบ10เพลง และก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ เพราะเพลงที่ค่ายเยอะมากค่ะ(หัวเราะ)

ความจริงเอรีน รอคอยวันนี้มาเป็น10ปี ไม่ใช่แค่3-4ปี ก่อนหน้านี้ เคยไปอยู่ค่ายใหญ่ แต่ยังไม่ได้ออกอัลบั้มสักที บางทีดวงอาจจะยังไม่ถึงเวลามั้ง(หัวเราะ)”

แนวเพลงเป็นยังไง?

“แนวเพลงเป็นลูกทุ่งร็อค หรืออินดี้ร็อค เนื้อเพลงมีความคล้องจอง สัมผัสในสัมผัสนอก ตามแบบฉบับเพลงลูกทุ่งไทยมึส่วนผสมด้วยภาษาถิ่นเช่นภาษาเหนือ อีสาน ใต้ ส่วนดนตรีเราเน้นความเป็นร็อคแข็งแรง เป็นผู้หญิงเข้มแข็ง คาเร็คเตอร์จะเป็นหญิงแกร่ง ดุดัน ไม่ง้อผู้ชาย เป็นตัวแทนของเพลงด่าสาปส่งผู้ชายเลวๆ มีทั้งเพลงเร็ว เพลงช้า เนื้อหาภาษาตรงไปตรงมารับประกันความสะใจค่ะ”

อัลบั้มแรกในชีวิต “ปัง ปัง ปัง”?

“ถือว่าเป็นอัลบั้มแรก ตอนแรกจะปล่อยซิงเกิ้ลพร้อมกัน แต่ด้วยระบบการปล่อยเพลงสมัยนี้ต้องปล่อยทีละเพลง”

มิวสิคเพลงแรก “หมาตัวเดียว”?

“เพลงนี้ได้พี่กานต์ กับพี่โชกุน มาเล่นด้วยกัน เป็นเพลงด่าผู้ชายตรงๆ ไม่ง้อผู้ชาย ผู้ชายนอกใจทำเลว มันก็แค่หมาตัวเดียว ปล่อยมันไปซะจะไปเสียดายทำไม ประมาณนี้”

คาดหวังแค่ไหน?

“จะบอกว่าไม่คาดหวังอะไรก็ไม่ได้ เราทำงานเต็มที่ลงทั้งกายทั้งใจไปหมดแล้ว ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับคนฟังเป็นผู้ตัดสิน ผลจะออกมายังไงก็ต้องยอมรับ จะค่อยๆปล่อยลงยูทูป บอกเลยว่าเราช่วยกันคัดแล้วคัดอีก เอาเพลงที่ดีที่สุดออกมาก่อน ทุกเพลงเอรีนแต่งทุกเพลง กลั่นกรองมาจากหัวใจ เนื้อหาอาจมาจากจินตนาการบ้าง จากคนรอบข้างบ้าง จากสังคมบ้าง สะท้อนให้เห็นความแข็งแกร่งของผู้หญิงยุค5G เพลงเป็นแนวให้กำลังใจผู้หญิง อย่าคิดมากถ้าผู้ชายมันเลวใส่เรา เราก็ต้องเลวกลับ อย่าไปแคร์มัน เริ่มต้นชีวิตใหม่ ไม่จมปลัก”

มีใครคอยช่วยเหลือบ้าง?

“เยอะมากคะคนแรกก็คือ อาจารย์โทน อัตตเวทย์ ทักษาปกรณ์เป็นโปรดิวเซอร์ ควบคุมการผลิตการทำงานทุกอย่าง ตั้งแต่คัดเลือกเพลง ทำดนตรี ตลอดจนถึงโปรดักชั่นจนเสร็จเป็นเพลง อาจารย์คอยเป็นกำลังใจให้ทุกอย่างแนะนำสิ่งที่ดีๆให้ตลอด และอีก2ท่านขาดไม่ได้เลย ท่านจะพูดเสมอว่าเอรีนถึงเวลาของเอรีนแล้วนะถ้าไม่ทำเพลงสักทีเสียดายแย่เลยค่ะก็คือ อาจารย์ติ๊ด โสฬส ปุณกะบุตร โปรดิวเซอร์ที่ทำงานเพลงให้ศิลปินแกรมมี่ทุกคนและอาจารย์พิทักษ์ ธรรมวาริน ทั้ง2ท่านนี้เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของการจัดจำหน่ายเพลงและแนวทางที่จะเดินต่อไปข้างหน้าทั้งหมดคะ”

 เอรีนกล่าว สามารถติดตามชมมิวสิคเพลงหมาตัวเดียวได้ที่