“โกฮัง” ฉายแวว “ไอ้ไข่” ส่องประกาย! ผ่านฉลุย จากเด็ก 2000 คน เชื่อ “ไอ้ไข่” คัดสรร

Home / หนัง / “โกฮัง” ฉายแวว “ไอ้ไข่” ส่องประกาย! ผ่านฉลุย จากเด็ก 2000 คน เชื่อ “ไอ้ไข่” คัดสรร

กว่าจะมารับบท “ไอ้ไข่” ในภาพยนตร์แฟนตาซี “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” อำนวยการสร้างโดย ดร.ประพล มิลินทจินดาและผลิตโดย ไอยารา แอนนิเมชั่น แอนด์ สตูดิโอ ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย งานนี้ น้องโกฮัง-ณัฐวรรธ สุ่มพลอย วัย 13 ปี ต้องผ่านการคัดเลือกถึง 3 รอบ จากจำนวนผู้สมัคร 2000 กว่าคน แถมรอบสุดท้าย “ไอ้ไข่” เป็นคนเลือกอีกต่างหาก งานนี้โกฮังปลื้มใจที่ได้เป็นนักแสดงนำเต็มตัวครั้งแรก แถมยังได้โชว์ทักษะแอ็คชั่นที่เรียนสั่งสมมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบด้วย

โกฮัง เผยว่า “ตอนที่มาแคสท์ติ้งไม่คิดว่าตัวเองจะได้ครับ มีนักแสดงเด็กมาร่วมแคสท์ประมาณ 2000 กว่าคน รอบแรกผ่านรอบที่คัดจากรูปเพื่อดูภาพลักษณ์ภายนอก ติดรอบ1000 คน พอรอบที่ 2 เขามีแคสท์จากความสามารถพิเศษ 2 รอบ รอบกทม.และปริมณฑล จาก 1000 คน เหลือ 40 คน โซนภาคใต้มีคนมาสมัคร 200 คน คัดเหลือ 40 คน ผมติด 1 ใน 40 ของ กทม. ครับ จากนั้นรอบสุดท้ายเด็ก ๆ ที่แคสท์ผ่านในรอบ กทม. เดินทางไปสมทบแคสท์กับโซนภาคใต้ที่ จ.นครศรีธรรมราช ทั้งหมด 80 คน ทางผู้กำกับ พี่เอก-ธีรธร เชาวนโยธิน ให้เด็กทุกคนจับคู่เล่นแอ็คติ้งรอบไฟนอล ให้เวลาอ่านบท 1 วันก่อน แล้ววันรุ่งขึ้นมาก็แคสท์กัน ตอนนั้นผู้กำกับ พี่เอก-ธีรธรบอกว่าจะมีเด็ก 16 คน ในจำนวน 80 คน จะได้เล่นหนังเรื่องนี้แน่ ๆ พ่อของผมก็เลยบนไอ้ไข่ไปว่าถ้าผมติด 1 ใน 16 คน จะถวายประทัด 10000 นัด ไม่ได้หวังว่าจะได้เป็นไอ้ไข่เลยครับ แต่ปรากฏว่าคณะกรรมการทุกคนพร้อมใจกันเลือกผม เหนือความคาดหมายมาก พ่อของผมดีใจมาก แก้บนกันวันนั้นเลย แล้วผู้กำกับ พี่เอก-ธีรธร ก็มาเล่าให้ฟังว่าไอ้ไข่เลือกผม ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าไอ้ไข่เลือกยังไง พี่เอกมาเล่าให้ฟังว่าวันที่แคสท์เขาขอไอ้ไข่ว่าถ้าคนไหนที่ไอ้ไข่อยากให้เล่นบทนี้ ก็ขอให้คณะกรรมการทุกคนพร้อมใจกันเลือกนะ ซึ่งผมเป็นคนเดียวที่คณะกรรมการทุกคนเลือกครับ ผมดีใจมากที่ได้มารับบทนี้ วันแถลงมีพี่ ๆ นักข่าวมาร่วมงาน พี่ ๆ บางคนก็บอกว่าผมหน้าเหมือนไอ้ไข่ ผมก็ไม่แน่ใจว่าเหมือนไหม คงต้องให้ผู้ชมเป็นคนตัดสินครับ”

“สำหรับคาแร็คเตอร์ไอ้ไข่ ผมว่า “ไอ้ไข่” ก็เหมือนเด็กทั่วไป เป็นเด็กร่าเริง สนุกสนาน ซุกซน ซึ่งก็เหมือนผมนะครับ แต่ที่แตกต่างกันก็คือเวลาไอ้ไข่จะโกรธง่ายเวลาที่ใครมายุ่งกับสมบัติของวัดเจดีย์ ในขณะที่ตัวผมเองไม่ค่อยโกรธใคร ตอนที่เล่นเป็นไอ้ไข่ฉากที่ยากที่สุดคือโกรธครับ ผมต้องทำหน้าโมโห จะแสดงเยอะไปก็ไม่สมจริง ต้องเล่นเป็นให้พอดีครับ สำหรับฉากที่ยากอีกอันก็คือ ฉากที่ต้องเล่นกับซีจี เพราะในเรื่องผมต้องแสดงอิทธิฤทธิ์ต่าง ๆ ด้วย ช่วงแรก ๆ ยากครับ ตาและบล็อกกิ้งไม่สัมพันธ์กัน ผมก็จะหาหนังแนวแฟนตาซีมาดูเยอะ ๆ เพื่อศึกษาการแสดงเรียนรู้ลักษณะท่าทาง ก็ช่วยให้ผมเล่นได้ง่ายขึ้น แต่ที่เข้าทางผมเลยคือ ฉากบู๊แอ็คชั่นครับ เพราะผมเรียนสตั๊นท์มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ตอนที่ถ่ายหนังอายุประมาณ 11 ปี มีขึ้นสลิงและเล่นคิวบู๊ด้วย ไม่มีปัญหาเลยครับ ดีใจที่ได้ปล่อยของได้ใช้วิชาความรู้ที่เรียนมาครับ ถามว่าปัจจุบันนี้ผมยังเรียนอยู่ไหม ผมเรียนอยู่ครับ ก็เรียนในระดับที่ผู้ใหญ่เรียนกันแล้ว ฝึกกับครูที่สอนนักแสดงฮอลลีวู้ดด้วย ผมก็เอาดีด้านนี้ให้เต็มที่ครับ ยังไงก็ฝากพี่ ๆ น้อง ๆ ไปชมกันนะครับ หนังเรื่องนี้ครบรส เล่าถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อน สอนให้รู้จักหน้าที่ของตัวเอง ที่สำคัญมีฉากแอ็คชั่น แฟนตาซี ครบรสมาก ๆ เลบครับ” โกฮัง กล่าว 

ติดตามชมแอ็คติ้งและแอ็คชั่นของ “น้องโกฮัง” ได้ในภาพยนตร์แฟนตาซี “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” วันที่ 19 ม.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์