SDF ลำเพลิน วงศกร เพลง คนอยู่ไกลไม่มีสิทธิ์ แชมป์ SDF แชมป์ นิตินันท์ ไท จีรศักดิ์

SDF ฟีทโอปป้าหมอลำ ลำเพลิน วงศกร จับไอเดียจิตอาสาในเรือนจำใส่ “คนอยู่ไกลไม่มีสิทธิ์”

Home / เพลง / SDF ฟีทโอปป้าหมอลำ ลำเพลิน วงศกร จับไอเดียจิตอาสาในเรือนจำใส่ “คนอยู่ไกลไม่มีสิทธิ์”

ขยัน!! สรรค์สร้างสำหรับวง SDF “แชมป์-นิตินันท์ จันทรเดชา (ร้องนำ) และ ไท-จีรศักดิ์ ไฝสิงห์ (เบส)” ศิลปินมีสไตล์เฉพาะตัวแห่งค่าย แกรนด์มิวสิก (Grand Musik) ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ที่ล่าสุดนำเสนอความน่าสนใจของซิงเกิลใหม่ด้วยการฟีทเจอริง กับนักร้องลูกทุ่งวัยรุ่นมาแรง โอปป้าสายหมอลำอย่าง “ลำเพลิน วงศกร” ค่ายแกรมมี่โกลด์ เจ้าของเพลงฮิตระดับประเทศ “ห่อหมกฮวกไปฝากป้า” โดยวงมีการพูดคุยคอนเซ็ปต์เพลงกับ “โจ-เหมือนเพชร อำมะระ” โปรดิวเซอร์นักแต่งเพลงมือทองแห่งแกรมมี่โกลด์จนเป็นที่มาของเพลง “คนอยู่ไกลไม่มีสิทธิ์” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตอนไปเป็นจิตอาสาร้องเพลงในเรือนจำ โดยดึงประเด็นความคิดถึงจากคนข้างในสู่คนข้างนอก ออกมาสื่อในมุมน่ารักๆ ซึ่ง “แชมป์ และ ลำเพลิน” เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า…

แชมป์ : “จริงๆ จุดเริ่มต้นเกิดจาก ผมคุยกับทีมครับว่าคราวก่อนเคยฟีทกับแร็ปเปอร์ คราวนี้อยากลองฟีทกับนักร้องลูกทุ่งบ้าง ทีมก็เสนอ ลำเพลิน ว่าน่าจะเหมาะกับวง ผมเองก็เคยฟังเพลงน้องเค้า ส่วนเนื้อหาอินสไปร์มาจากการที่เคยไปเป็นจิตอาสาร้องเพลงในเรือนจำ คิดถึงมุมมองคนที่อยู่ในเรือนจำ เลยแชร์ไอเดียนี้กับพี่โจ ซึ่งแต่งส่งมาก็ชอบตั้งแต่แรก มาเครียดตรงดนตรีทำยากมากๆ (หัวเราะ) ที่ให้ความเป็น SDF และ“ลำเพลิน” ผสมลงตัวที่สุด พอทำดนตรีมาก็เว้นท่อนไว้ให้น้องร้อง แต่ยังไม่เคยเจอกันเลย ผมก็ส่งเพลงไปให้แล้วน้องก็ส่งเสียงร้องกลับมา เราก็แบบ…เออร้องดีมาก (หัวเราะ) มันเหมือนจิ๊กซอว์ที่มาผสมกันลงตัวครับ”

ลำเพลิน : “พี่แชมป์ส่งเพลงมาให้ฟัง เพลงนี้มันไม่เชิงแนวสตริงจ๋า แนวนี้เราสามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้ อัดร้องไม่ถึงครึ่งชั่วโมง มันเป็นท่อนที่พี่เค้าบอกว่าให้ร้องเป็นตัวเองมากที่สุด เหมาะกับดนตรีเลยดูง่าย เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมชื่นชอบ ดีใจที่ได้ร่วมร้องกับพวกพี่ๆ เพลงมันมีเสน่ห์(หัวเราะ) พวกเมโลดี้แบบนี้มันหายไปนานมาก และผมก็คิดว่ามันน่าจะกลับมาครับ ก็อยากฝากMV เพลงนี้ด้วยนะครับ เป็นเพลงแรกที่ผมถอดเสื้อ หลังจากหลีกเลี่ยงมาตลอดครับ (หัวเราะ) อยากบอกว่า MV น่ารักมากๆ ครับ โดยเฉพาะนางเอก (หัวเราะ) ขอบคุณทุกการแชร์ทุกคอมเมนท์นะครับ ฝากติดตามกันเยอะๆ และขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ”

ชม MV เพลง “คนอยู่ไกลไม่มีสิทธิ์” ได้แล้วทาง YouTube : Grand Musik และฟังเพลงได้ที่ Joox, itune, Spotify, TrueID รวมถึงติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Grand Musik / IG : @grandmusik @sdf_band