“แพลนเน็ต” ปลื้มกระแส “ฮักน้องที” ดีเกินคาด

Home / เพลง / “แพลนเน็ต” ปลื้มกระแส “ฮักน้องที” ดีเกินคาด

ทำเอานักร้องสาวหน้าใส แพลนเน็ต-ชนันสิริ มะลิวรรณ วัย 15 ปี ศิลปินคนแรกของค่าย “ฟิต อิน สเปซ” ภายใต้การดูแลของนักแต่งเพลงมากฝีมือ มาเซน อาลี ซาห์ ถึงกับดีใจสุดๆ หลังเพลง “ฮักน้องที” ที่เพิ่งจะเดบิวต์ไปเมื่อไม่นานมานี้ ยอดวิวเยอะเกินกว่าที่เจ้าตัวคาดไว้ เรียกว่าคุ้มค่ากับที่โดนผู้บริหารค่าย มาเซน อาลี ซาห์ ขับเคี่ยวจนแอบไปร้องไห้หลายครั้งหลายครา

แพลนเน็ต กล่าวว่า “ในมิวสิควีดีโอ “ฮักน้องที” ดูสดใสนะคะ แต่กว่าทุกอย่างจะสำเร็จมาได้แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ หนูผ่านออดิชั่นของ “ฟิต อิน สเปซ” ตอนเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา หนูเพิ่งเริ่มเดินสายประกวดร้องเพลง เราอยากลองวิชาที่อุตส่าห์เรียนร้องและเต้นประมาณ 2 ปีกว่า ๆ ค่อนข้างมุ่งมั่นกับเส้นทางนี้ ก็ลองมาออดิชั่นดู พอรู้ว่าผ่านก็ดีใจเหมือนเราได้ทำความฝันตัวเองสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่ง แต่หลังจากที่เข้ามาฝึกที่ “ฟิต อิน สเปซ คลาสรูม” เพื่อเตรียมตัวเป็นศิลปิน ชีวิตหนูพลิกเลยค่ะ ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาต้องมีวินัยและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด หลังเลิกเรียนทำการบ้านเสร็จ ต้องเข้าฟิตเนสและว่ายน้ำหรือไม่ก็วิ่ง จากนั้น 1 ทุ่มก็จะไปกลับไปซ้อมเต้นและร้องเพลงจนถึง 4 ทุ่ม และคุณแม่จะถ่ายคลิปส่งพี่มาเซนในกรุ๊ปไลน์กลุ่ม ก็จะถูกวิจารณ์ให้คะแนนต่อหน้าสมาชิกกลุ่ม กดดันมากค่ะ (หัวเราะ) และเสาร์-อาทิตย์ ต้องมาเรียนร้องและเต้นที่ “ฟิต อิน สเปซ คลาสรูม” ตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึงสี่ทุ่มเลยค่ะ”

“ฮักน้องที” เป็นเพลงอีสานพรีเมียมนะคะ ที่มาร้องเพลงอีสานเพราะหนูเป็นลูกครึ่งอีสาน-ใต้ค่ะ คุณแม่เป็นคนร้อยเอ็ด คุณพ่อเป็นคนสงขลา แล้วพี่มาเซนได้ยินหนูร้องเพลงอีสาน เขาชอบที่เรารักในรากวัฒนธรรมของตัวเอง เลยแต่งเพลงนี้ขึ้นมาเป็นภาษากลาง แล้วให้หนูแปลงเป็นภาษาอีสาน ได้พี่ไวตามิน เอ มาเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมทำดนตรีให้ด้วยค่ะ ทำมาในรูปแบบ EDM ซึ่งร้องยากนะคะ เพราะหนูไม่สามารถหาเพลงของศิลปินรุ่นพี่คนอื่น ๆ มาอ้างอิงได้เลย ต้องดีไซน์การร้องเป็นตัวเราเองหมด ใช้เวลาอัดเพลงนี้ 5 คิว ๆ ละ 6 ช.ม.ค่ะ พี่มาเซนไม่ปล่อยผ่านเลย หนูท้อตั้งแต่รอบที่ 3 ตอนนั้นร้องไห้หลายรอบจนกลับมาถามตัวเองเลยว่าหรือจะไม่ใช่ทางของเรา แต่พี่มาเซนบอกว่าถ้าเขาคิดว่าหนูทำไม่ได้คงไม่เลือกเรามาร้อง พี่มาเซนติตรงที่หนูไม่มีจริตจะก้าน ซึ่งจะทำให้คนฟังเข้าไม่ถึงความรู้สึกที่เราอยากจะสื่อ จนสุดท้ายก็ผ่านมาได้ ครั้งแรกที่ได้ยินเพลงของตัวเองรู้สึกภูมิใจในตัวเองที่อดทนนะคะ แล้วฟีดแบ็ค “ฮักน้องที” ก็ดีกว่าที่หนูคาดไว้ เราเป็นศิลปินใหม่ และเพลงก็เพิ่งปล่อยมาได้ 10 วัน แต่ยอดวิวยูทูปทะลุไปกว่าครึ่งล้านแล้ว แถมมีน้อง ๆ ในโรงเรียนมาขอลายเซ็นหนูด้วย เขินเลยค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ฟังลองไปฟังกันได้ทางยูทูป https://www.youtube.com/watch?v=0QsSXqQSSJU ค่ะ และทุกคนสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแพลนเน็ตได้ทาง https://www.facebook.com/fitinspace , Youtube Channel ทาง “fit in space” และ tiktok “fitinspacetiktok”นะคะ ช่วยเป็นกำลังใจให้แพลนเน็ตด้วยนะคะ” แพลนเน็ต กล่าว