“ขี้เหงา” (Lonely) จุดเริ่มต้น และ จุดเปลี่ยนชีวิตของ “T!NE”(ไทน์) แรปเปอร์เบอร์แรก “โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์”

Home / เพลง / “ขี้เหงา” (Lonely) จุดเริ่มต้น และ จุดเปลี่ยนชีวิตของ “T!NE”(ไทน์) แรปเปอร์เบอร์แรก “โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์”

ทั้งชีวิตโดนบุลลี่หนักทั้งเรื่องบุคลิกและภาพลักษณ์ภายนอกจนเครียดน้ำตาแตกมานับครั้งไม่ถ้วน แต่เพราะความเชื่อมั่นในดนตรีและเพลง นี่คือจุดเริ่มต้นและจุดเปลี่ยนชีวิตของ “T!NE” (ไทน์) ศิลปินแรปเปอร์เบอร์แรกค่ายอินเตอร์อย่าง “โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์” ที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสฝ่ากำแพงความรู้สึก ออกมาเปิดเผยตัวตนผ่านงานเพลงที่มุ่งมั่นและเชื่อมั่นมาทั้งชีวิตเพื่อออกมาให้คนทั้งประเทศได้ฟังผลงานเพลงของเค้าแล้ว

 สำหรับ T!NE(ไทน์) เคยปล่อยผลงานตั้งแต่ปี 2018 โดยเริ่มจากแนว Old School, Lo-Fi, Trap ซึ่งสามารถหาฟังได้ใน Fungjai ก่อนที่จะหันมาเป็นแนว Emo Trap ในปี 2019 โดยสไตล์ของ T!NE จะมีความหนักแน่นในเนื้อเสียง มี Punchline ภาษาและการใช้คำที่แปลกใหม่แต่ติดหูเป็นอย่างมาก เนื้อหาส่วนใหญ่เกี่ยวกับความรักที่ไม่สมหวังและชีวิตที่มักจะไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่นัก ประกอบกับตัว T!NE มี Juice WRLD เป็นไอดอลอีกด้วย T!NE เริ่มมีชื่อเสียงจากเพลง “18” และหลังจากนั้นหลายๆเพลงของ T!NE ก็ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุด “T!NE” (ไทน์) ส่งซิงเกิ้ลและเอ็มวีแรกเพลง “ขี้เหงา” (Lonely)เพลงแนว Emo Rap (อีโม แทรป) ที่ดนตรีมีความเศร้า และมีวิธีการเล่าเรื่องเฉพาะตัวโดยพูดถึงอีกมุมมองของตัวเองว่า ถึงแม้ในเพลงที่ผ่านมา ตัวเขาเองจะดูเศร้าและโดดเดี่ยว แต่ในความเป็นจริงคือเป็นคนเฮฮา ชอบพูดคุย และไม่ชอบความเหงามากๆ แต่ในเพลงนี้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ต้องไปเจอความสัมพันธ์หรือสังคมที่มันเป็นพิษ การอยู่คนเดียวและทนกับความเหงาคงจะดีกว่า โดยเพลงนี้ก็ได้โปรดิวเซอร์รุ่นใหม่มาแรงอย่าง Spatchies (สแปชชี่ส์)เข้ามาช่วยทำให้เพลงสมบูรณ์ด้วย ซึ่ง “T!NE”(ไทน์) เผยความรู้สึกลึกๆกับการเผยตัวตนผ่านเพลงของเขาว่า

“จริงๆผมชอบฟังเพลงมาก ฟังตั้งแต่ประถม ทำเพลงเองมาตลอดซึ่งมาจากเหตุการณ์ทั้งของผมและเพื่อนที่ทำให้ผมรู้สึกว่าอยากออกมาพูดเรื่องต่างๆเหล่านี้ ซึ่งแต่ก่อนนั้น ผมเป็นคนไม่มั่นใจอะไรเลยในตัวเอง เพราะทั้งหน้าตาและบุคลิกของผมทำให้โดนบุลลี่ โดนเพื่อนๆแซวตลอด มันทำให้เราไม่มั่นใจอะไรเลยในการถ่ายภาพหรืองานอะไร มีแค่อย่างเดียวคือเพลงของผมเองที่ผมมั่นใจว่ามันต้องดีขึ้นกว่านี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมเชื่อที่สุดเลยและมั่นในมาตลอด แต่ตัวเองดันกลับไม่มีความเชื่อเรื่องของภายนอกตัวเองเลย ทำให้ผมยังมีกำแพงตรงนี้กั้นอยู่ แต่มันก็ดีนะ มันทำให้ผมได้เล่าความรู้สึกในการเอามาทำเพลงแบบนั้นออกมาให้คนที่เคยโดนแบบผมได้ฟังกัน อยากให้ทุกคำพูดที่ผมทำในเพลงมันตรงกับอารมณ์จริงๆที่เค้าโดน ณ วันนั้น ผมก็ขอฝากเพลง ขี้เหงา เอาไว้กับทุกคนด้วยครับ”

ติดตามซิงเกิ้ลแรก “ขี้เหงา”(Lonely) ของ “T!NE” (ไทน์) ได้แล้ววันนี้ทั้งทางสถานีวิทยุและทุกแพลทฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง Apple Music / Spotify / Joox / YouTube Music พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของหนุ่มไทน์ได้ที่

FB: https://www.facebook.com/ttineofficial

IG: https://www.instagram.com/tineofficial__ 

TikTok: https://www.tiktok.com/@tineofficial__

YouTube: https://www.youtube.com/TNETINE2

เว็บไซต์ www.sonymusic.co.th