Home / เพลง /

นึกว่าหมดไปแล้วเสียอีก “เหยียดเพลงลูกทุ่ง” เชยโบราณไม่ทันสมัยบ้่่านนอก งานนี้ครูเพลงอย่างครูโทน ค่ายไตรโทนสตูดิโอ ออกมาเตือนสติไม่คิดว่ายุคนี้ยังมีคนเหยียดเพลงลูกทุ่งอีกเหรอ

“ไม่คิดว่าสมัยนี้ยังมีคนดูถูก เหยียดเพลงลูกทุ่ง เหยียดค่ายเพลงลูกทุ่ง ถ้าเป็นคนทั่วไปเหยียดยังไม่เท่าไหร่ เพราะรสนิยมความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่หากคนที่เป็นศิลปินอยู่แล้วหรือค่ายเพลงต่างๆเหยียดกันเอง แสดงว่าพวกคุณไม่ใช่ศิลปินตัวจริง ไม่ใช่ศิลปินอาชีพ เพียงแค่อาศัยการร้องเพลงเข้ามาแอบอ้างว่าตัวเองเป็นศิลปินเพลง

เพราะคนที่เป็นศิลปินตัวจริงหรือศิลปินอาชีพ เขาจะมองว่าทุกบทเพลงคืองานศิลปะ ศิลปะงานเพลงมีความหลากหลายมีหลายแนว ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัดและ ความเชี่ยวชาญของแต่ละคน คนที่เป็นศิลปินเขาจะช่วยเหลือกัน ไม่มานั่งดูถูกเหยียดคนอื่น

พอเราได้ยินว่ามีคนมาเหยียดเพลงลูกทุ่ง มันทำให้รู้สึกได้ว่าคุณเป็นคนมีวิสัยทัศน์ทางความคิดอย่างไร

รู้ไหมวงลูกทุ่ง วงหมอรำ ลงทุนโปรดักชั่นอลังการขนาดไหน เวทีแสงสีเสียง เครื่องเสียงอุปกรณ์ต่างๆไม่ต่างจากคอนเสิร์ตในอิมแพ็คอารีน่า ไม่ต่างจากคอนเสิร์ตต่างประเทศ

เพลงลูกทุ่งมันสะท้อนถึงชนชาติความเป็นไทยได้ดี รากเหง้าคนไทยก็ฟังเพลงลูกทุ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเพลงลูกทุ่งไม่มีวันตาย ไม่งั้นค่ายเพลงใหญ่ๆระดับประเทศในเมืองไทย ทำไมยังทำเพลงลูกทุ่งปั้นศิลปินเพลงลูกทุ่งออกมาไม่ขาดสาย ในขณะที่เพลงแนวอื่นๆเริ่มเงียบ 

เพราะเพลงลูกทุ่งยังเป็นที่ต้องการของคนฟังเพลงทั่วประเทศ นักร้องลูกทุ่งแต่ละคนคอนเสิร์ตไม่ว่างเว้น ทำรายได้มหาศาลให้กับค่ายเพลงใหญ่ๆมากกว่าเพลงแนวอื่นๆเสียอีก”