It’s Gonna Be Tilly Birds คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวง Tilly Birds ที่โอบกอดทุกดวงใจ ด้วยความเต็มอิ่ม และครบรสในทุกมิติ

Home / เพลง / It’s Gonna Be Tilly Birds คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวง Tilly Birds ที่โอบกอดทุกดวงใจ ด้วยความเต็มอิ่ม และครบรสในทุกมิติ

จบลงไปแล้วด้วยความประทับใจสำหรับ LEO presents ‘It’s Gonna Be Tilly Birds’ คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ Tilly Birds วงอัลเทอร์เนทีฟแห่งค่าย GeneLab จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2566 ณ Show DC Hall ศูนย์การค้า Show DC หลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จจากซิงเกิลและอัลบั้ม จนถึงวาระอันเหมาะสมที่จะชวนแฟน ๆ ทุกคนมาฉลองการเดินทางที่แสนพิเศษนี้ด้วยกัน 

ขึ้นชื่อว่าเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกทั้งที บิลลี่-ณัฐดนัย ชูชาติ ,ไมโล-ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล และเติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา, 3 สมาชิกของวงจึงใส่ใจองค์ประกอบและรายละเอียด จนกลายเป็นโชว์ที่ตลอดการแสดงเกือบ 3 ชั่วโมง สนุก อบอุ่น ซาบซึ้ง และได้รับการตอบรับว่าเป็นโชว์ที่ดีมาก ๆ พร้อมกับพา Hashtag #TillyBirds พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยในทันทีความพิเศษแรกที่หลายคนประทับใจ คือ การดีไซน์เวทีด้วยกระจกแผ่นใหญ่ยักษ์ เป็นลูกเล่นเข้ากันได้อย่างดีกับไลท์ติ้งที่จัดเต็ม อีกทั้งยังจัดหนักกับเลเซอร์สุดอลังการ จนทำเราตื่นตาตื่นใจได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดโชว์

ความพิเศษต่อมา คือ การเลือกเพลงที่พวกเขาขนมาทั้งเก่าและใหม่ ให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอย่างเต็มอิ่ม อาทิ ‘เบื่อคนขี้เบื่อ’, ‘ฤดูหนาว’, ‘ตัวเลือกตัวรอ’, ‘แค่เธอเข้ามา’, ‘ลู่วิ่ง’, ‘เพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน’, ‘เดอะแบก’ ที่ทุกคนรู้จักมาเล่นให้ฟังแบบสด ๆ มันส์สุด ๆ จนต้องโยกหัว ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น อย่างที่บอกว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะเป็นเหมือนรอยต่อของก้าวใหม่ที่ใหญ่และท้าทายมากขึ้นของ Tilly Birds เพราะในไม่ช้าพวกเขากำลังจะมีผลงานอัลบั้มสากลออกมาให้ได้ฟังกัน และเตรียมออกลุยตลาดเพลงอินเตอร์อย่างเต็มตัว บนเวทีนี้ก็เลยขออุ่นเครื่องด้วยการหยิบเอาเพลงสากลมาโชว์ หนึ่งในนั้นคือ ‘White Pills’ ซิงเกิลใหม่จากอัลบั้มใหม่มาแสดงให้ฟังกันเป็นครั้งแรก

ซีนที่เซอร์ไพรส์แฟนเพลงมาก คือ การเปิดตัวแขกรับเชิญของคอนเสิร์ตนี้ ได้แก่ เบ๊บ อดีตมือกีตาร์ของ Tilly Birds และ บุ๊คกี้ส์ อดีตมือเบสของ Tilly Birds ที่ขึ้นมาโชว์ฝีไม้ลายมือทางดนตรีเข้มข้น และร่วมสร้างโมเมนต์ให้ได้ทบทวนความทรงจำแสนอบอุ่นในวันวาน สลับกับพาร์ทโชว์จากทั้ง ไมโล และ บิลลี่ ที่หยิบกีตาร์มาเล่นและร้องเพลงให้ฟัง

ส่วนซีนที่เป็นที่สุดคงต้องยกให้กับช่วงเวลาแห่งการโอบกอด เพราะ ‘เธอไม่ได้อยู่คนเดียว’ หนึ่งเพลงที่สร้างอิมแพ็คทางความรู้สึก ถูก เติร์ด บรรจงถ่ายทอดเพื่อส่งมอบพลังให้ทุกคนได้เชื่อมั่นว่า..แค่นี้ก็เก่งมากแล้ว อีกทั้งเพลง ‘ถ้าเราเจอกันอีก’ ก็ถูกปรับอารมณ์ใหม่ให้กลายเป็นบทเพลงแห่งการฮีลใจ แม้หลายคนฟังแล้วอาจจะยังร้องไห้ แต่พวกเขาอยากให้น้ำตาที่ไหลมานั้นเป็นน้ำตาแห่งความสุขแทน

นับว่าเป็นการแสดงที่เติมเต็มทุกความรู้สึก ทำให้ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงของโชว์ผ่านไปรวดเร็ว และในท้ายที่สุดหากจะต้องหาคำมานิยามคอนเสิร์ตครั้งนี้ ก็คงต้องเป็นคำว่า ‘เต็มอิ่ม’, ‘ครบรส’ และ ‘สมบูรณ์แบบในทุกมิติ’ จริง ๆ ถึงแม้คอนเสิร์ตจะจบลง แต่การเดินทางของพวกเขาไม่ได้สิ้นสุดแค่นี้แน่นอน เพราะในช่วงท้ายพวกเขาประกาศแล้วว่า ‘Until Next Time’ ในเวลาอันใกล้นี้เตรียมพบกับโปรเจกต์ต่าง ๆ ของ Tilly Birds อีกครั้งอย่างแน่นอน