ATARASHII GAKKO! ประกาศเวิลด์ทัวร์ใหญ่ครั้งแรก พาร์ท 1

Home / เพลง / ATARASHII GAKKO! ประกาศเวิลด์ทัวร์ใหญ่ครั้งแรก พาร์ท 1

ศิลปินแถวหน้าของญี่ปุ่นที่ครบเครื่องทั้งร้องและเต้น ATARASHII GAKKO! (อาตาระชิอิ กักโคะ) พร้อมโกอินเตอร์กับการประกาศทัวร์คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในอังกฤษ , ยุโรป และ เอเชีย ที่จะเผยรอบการแสดงเพิ่มเติมอีกครั้ง ได้เปิดขายบัตรคอนเสิร์ตในวันที่ 22 มีนาคม เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่เว็บไซต์ atarashiigakko.com.

วง ATARASHII GAKKO! รับปี 2024 แบบสุดปังทันทีหลังจากที่บัตรคอนเสิร์ตกว่า 10,000 ใบที่ บูโดกัน อารีนา สถานที่จัดคอนเสิร์ตในตำนานของญี่ปุ่นขายหมดเกลี้ยง ที่สำคัญการทัวร์ครั้งนี้พวกเธอยังก้าวไปอีกขั้นกับการเตรียมตัวขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรี Coachella และ Primavera Sound รวมไปถึงการหวนคืนเวทีสำคัญ Head in the Clouds ของผู้จัด 88rising ซึ่งครั้งนี้ยังมาในฐานะศิลปินหลักของงานอีกด้วย

ซิงเกิลล่าสุด “Otona Blue” สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว ด้วยยอดวิวมากกว่า 3.3 พันล้านครั้งใน TikTok วง ATARASHII GAKKO! สร้างชื่อกับการก้าวข้ามขีดจำกัดด้วยแนวดนตรีสุดล้ำและการแสดงสดสุดจึ้ง แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะแผ่ว เมื่อซิงเกิลใหม่ “HELLO (from The Tiger’s Apprentice)” ฮิตติดชาร์ตวิทยุ MEDIABASE Top 40 ของอเมริกาทันทีที่เปิดตัว “พวกเราตื่นเต้นอย่างมากกับการประกาศเดินสายเวิลด์ทัวร์! ในแถบเอเชียและยุโรป ปี 2024 เป็นปีที่ยอดเยี่ยมจนพวกเราแทบจะรอเพื่อไปสนุกกับทุกคนไม่ไหวแล้ว ATARASHII GAKKO! มุ่งสู่ระดับโลก!”

การประกาศทัวร์เกิดขึ้นจากความสำเร็จของซิงเกิลที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่าง “Toryanse”, “HELLO (from The Tiger’s Apprentice)” และ“Tokyo Calling” ซึ่งส่งให้พวกเธอได้ไปเปิดตัวในรายการโทรทัศน์ภาคค่ำของสหรัฐอเมริกา Jimmy Kimmel Live! (รับชมได้ที่นี่ HERE). วง ATARASHII GAKKO! ยังนำเสนอการแสดงที่ไม่มีใครสามารถเลียนแบบได้ ผ่านเวิลด์ทัวร์ครั้งแรก SEISHUN Tour ที่บัตรขายหมดเกลี้ยงในสหรัฐอเมริกา รวมถึงในหลายเทศกาลดนตรี ได้แก่ Corona Capital Festival ที่เม็กซิโกซิตี้ และ Head In The Clouds Music & Arts Festival ของ88rising ทั้งที่นิวยอร์กและลอสแองเจลิส

ATARASHII GAKKO!

ATARASHII GAKKO! (ซึ่งหมายถึง “โรงเรียนใหม่” ในภาษาญี่ปุ่น) คือ วงดนตรีที่ประกอบด้วยสาวน้อย 4 คน ที่มาให้นิยามใหม่ของการเป็นเกิร์ลกรุ๊ป พวกเธอใส่เครื่องแบบนักเรียนกะลาสี ด้วยรูปแบบกระโปรงยาวและถุงเท้าดึงขึ้นที่นักเรียนญี่ปุ่นเคยสวมใส่กันในทศวรรษที่ 70 และ 80 แต่ขณะเดียวกันก็สะท้อนถึงการมองไปยังอนาคตทางวัฒนธรรมเยาวชนของญี่ปุ่นด้วย ส่วนท่าเต้นอันดุดันและเปิดเผยที่พวกเธอออกแบบกันเอง เป็นการผสมผสานกันระหว่างระบำบูโตของญี่ปุ่น , การโยกหัวสไตล์เฮฟวีเมทัล และสตรีทแดนซ์แบบฮิปฮอป ทางด้านดนตรี ATARASHII GAKKO! ก็นำเอาองค์ประกอบของดนตรีเจ-ป็อปสมัยใหม่ , คาโยเกียวกุยุคโชวะ , แรป , พังก์ และเพลงแดนซ์ มารวมกัน ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะระบุว่าแนวเพลงของวงเป็นแนวใด

ATARASHII GAKKO!

ตารางเวิลด์ทัวร์ พาร์ท 1

จำหน่ายบัตรที่ atarashiigakko.com

ทัวร์ยุโรป เดือนมิถุนายน 2024

เสาร์ที่ 1 – Barcelona, Primavera Sound Festival

จันทร์ที่ 3 – Brussels, La Madeleine

พุธที่ 5 – Paris, Bataclan

ศุกร์ที่ 7 – Cologne, Live Music Hall

เสาร์ที่ 8 – Berlin, Metropol

จันทร์ที่ 10 – London, Indigo at The O2

พุธที่ 12 – Amsterdam, Melkweg Max

ทัวร์เอเชีย เดือนมิถุนายน 2024

พุธที่ 19 – Seoul, Yes24 Live Hall

ศุกร์ที่ 21 – Kuala Lumpur, Zepp

อาทิตย์ที่ 23 – Bangkok, Samyan Hall

อังคารที่ 25 – Hong Kong, MacPherson Stadium

พฤหัสบดีที่ 27 – Taipei, Zepp New Taipei

เสาร์ที่ 29 – Singapore, The Theatre at Mediacorp

ติดตาม ATARASHII GAKKO!:

WEBSITE | X | INSTAGRAM | TIKTOK | LINE